Kẻ xấu lấy hình ảnh bé gái bị bỏng 2 năm trước để kiếm tiền trên lòng tốt của người khác

Một bé gái bị bỏng hơn 2 năm, đã điều trị và xuất viện từ lâu nhưng kẻ xấu vẫn nhẫn tâm lấy hình ảnh và dối trá trắng trợn về hoàn cảnh hiện tại để kiếm tiền trên lòng tốt của người khác.

Tối 25/2, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 (TP.HCM) đã phát lên thông báo về một trường hợp bệnh nhi từng điều trị ở nơi đây bị lấy hình ảnh, thông tin làm sai sự thật để trục lợi.

Cụ thể theo BV, những ngày qua một trang mạng xã hội lan truyền thông tin kêu gọi giúp đỡ cho một bệnh nhi tên Võ Thị Trà My (SN 2017, quê Bình Định).

Theo lời chia sẻ từ trang trên, bé My bị bỏng nặng do nước sôi đang điều trị tại phòng Cấp cứu của khoa Bỏng, BV Nhi Đồng 2.

Kẻ xấu lấy hình ảnh bé gái bị bỏng 2 năm trước để kiếm tiền trên lòng tốt của người khác-1

Nguyên văn lời bịa đặt hoàn cảnh bé Trà My để kêu gọi trục lợi.

Trang này còn khẳng định kinh tế gia đình của bệnh nhi rất khó khăn, cần sự giúp đỡ và kêu gọi chuyển tiền vào tài khoản tự cung cấp.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng Công tác xã hội của BV Nhi đồng 2 đã liên hệ, trao đổi với gia đình bé My về những nội dung kêu gọi hỗ trợ nêu trên. Gia đình bé cho biết những lời kêu gọi hoàn toàn không đúng sự thật.

Kẻ xấu lấy hình ảnh bé gái bị bỏng 2 năm trước để kiếm tiền trên lòng tốt của người khác-2

Phía BV khẳng định bé Trà My đã xuất viện từ ngày 9/11/2018 sau khi điều trị tại khoa Bỏng.

Phía BV khẳng định, bệnh nhi Trà My đã xuất viện từ ngày 9/11/2018 sau 10 ngày điều trị tại khoa Bỏng. Thời điểm xuất viện, sức khỏe bé đã ổn định và không có khó khăn trong việc chi trả viện phí.

Mọi thông tin vận động, kêu gọi hỗ trợ, chuyển tiền qua số tài khoản đăng trên facebook để giúp đỡ bé Trà My là không chính xác.

BV khuyến cáo để có đầy đủ thông tin chính xác về những trường hợp bệnh nhi đang điều trị tại BV có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, người dân vui lòng liên hệ Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo, Phòng Công tác xã hội, BV Nhi đồng 2.

Điện thoại: (028) 38295723 - (028) 38295724 (Số nội bộ: 295)

Hoặc số ĐT: 028.222.84692 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phan-no-ke-xau-lay-hinh-anh-be-gai-bi-bong-2-nam-truoc-de-kiem-tien-tren-long-tot-cua-nguoi-khac-162212602070008269.htm

lợi dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.