KHẨN: Người từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh vào TP. HCM phải cách ly 21 ngày

Theo thông báo mới nhất từ ngành chức năng, người từ vùng dịch như Hải Dương, Quảng Ninh vào TP. HCM phải cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Cụ thể vào sáng 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã ban hành hướng dẫn mới nhất về việc thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Theo đó, người tiếp xúc gần với các ca bệnh, người đến các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố, người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 7-27/1/2021 có liên quan đến TP Chí Linh hoặc sân bay Vân Đồn đều phải xét nghiệm COVID-19 và cách ly đủ 21 ngày. 

KHẨN: Người từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh vào TP. HCM phải cách ly 21 ngày-1

Kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Với những trường hợp ngoài TP Chí Linh, ngoài sân bay Vân Đồn khi vào TP.HCM phải khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe chặt chẽ, khi có triệu chứng sẽ được tiến hành xét nghiệm ngay.

Với người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 28/1 đến TP.HCM phải tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Nhằm giúp người dân có thể chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi, giảm tải thời gian khai báo và tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, HCDC khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn.

Đây là ứng dụng đặt lịch trực tuyến miễn phí trên nền tảng website và app.

Chi phí cho một lần xét nghiệm là 734.000 VNĐ/người, trả kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72 giờ tính từ lúc lấy mẫu.

KHẨN: Người từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh vào TP. HCM phải cách ly 21 ngày-2

Người rời Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 7-27/1/2021 có liên quan đến TP Chí Linh hoặc sân bay Vân Đồn đều phải cách ly đủ 21 ngày.

Trong một diễn biến liên quan, tối 28/1, trường hợp F1 thứ 7 của BN 1553 (nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh) tại TP.HCM, hiện cách ly tại TP Thủ Đức cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Như vậy, TP.HCM chỉ còn một trường hợp tiếp xúc gần với BN 1553 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sáng 29/1, Bộ Y tế đã công bố thêm 9 trường hợp mắc COVID-19 cộng đồng ở Việt Nam. 

Trong đó Hải Dương có 4 trường hợp. Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội mỗi nơi phát hiện thêm 1 trường hợp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khan-nguoi-tu-vung-dich-hai-duong-quang-ninh-vao-tphcm-phai-cach-ly-21-ngay-162212901093037829.htm

Covid1-19

Quảng Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.