Từ chuyện bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway đến những "chuyến xe tử thần": Khi nào người lớn mới đủ trách nhiệm với sự an toàn của trẻ?

Chỉ trong 1 tuần tại Đồng Nai, liên tiếp 2 vụ xe đưa rước làm rơi học sinh xuống đường khi đang chạy khiến nhiều phụ huynh bất an

Những ngày gần đây, liên tiếp xảy ra 2 vụ xe đưa đón của nhà trường "đánh rơi" học sinh khiến cộng đồng xôn xao. Dư luận lại 1 lần nữa nhớ lại vụ việc xảy ra trên chuyến xe đưa đón học sinh trường Gateway và không khỏi thương tiếc cho 1 sinh mạng bé nhỏ đã mãi mãi ra đi oan uổng.

Những chuyến xe đưa đón thiếu trách nhiệm 

Chỉ trong 1 tuần tại Đồng Nai, liên tiếp 2 vụ xe đưa rước làm rơi học sinh xuống đường khi đang chạy khiến nhiều phụ huynh bất an.

Khoảng 16h40 ngày 29 -11, một xe đưa rước loại 16 chỗ chở học sinh lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn đi qua địa bàn xã Bắc Sơn - huyện Trảng Bom thì bất ngờ 2 học sinh rơi xuống đường. Trong đó, một em bật dậy ôm đầu với vẻ hốt hoảng.

Qua tìm hiểu, 2 em bị rơi xuống đường là học sinh của Trường tiểu học Diên Hồng (thuộc xã Bắc Sơn - huyện Trảng Bom).

Trước đó chỉ vài ngày (26-11), một xe ôtô 16 chỗ chở học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình - TP. Biên Hòa) trong lúc ôm cua thì cửa sau bật tung khiến 3 học sinh rớt xuống đường.

Từ chuyện bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway đến những chuyến xe tử thần: Khi nào người lớn mới đủ trách nhiệm với sự an toàn của trẻ?-1
Không hiểu vì lý do gì mà xe đưa đón của nhà trường có thể đánh rơi học sinh như thế này.

Rất may mắn, các em học sinh trong cả 2 vụ "đánh rơi" khó hiểu trên đều không gặp nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng. Thế nhưng chỉ riêng việc tắc trách trong khâu kiểm tra an toàn trên xe cho những đứa trẻ của các trường này cũng đã đủ khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Chẳng ai nói trước được điều gì khi các em ngã xuống lòng đường vốn luôn có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Điều gì sẽ xảy ra khi những phương tiện này không kịp phản ứng với những em nhỏ bất ngờ "rơi" xuống?

Sau khi vụ việc xảy ra, ngành giáo dục Đồng Nai và các ban ngành liên quan đã ra văn bản tăng cường việc kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển, đưa rước học sinh trên địa bàn, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia giao thông.

Mặc dù có khá nhiều lời giải thích đến từ phía những người lớn có liên quan trực tiếp, vậy nhưng phụ huynh của những đứa trẻ và tất cả những người đang là bậc cha mẹ đều thấy quá bất an khi giao phó con mình cho nhà trường quản lý.

Chuyến xe Gateway tử thần đã lấy đi sinh mạng của 1 đứa trẻ

Trong 2 sự vụ đáng sợ vừa qua, may mắn những em nhỏ bị rơi xuống đường không bị nguy hiểm. Thế nhưng may mắn đó đã không  đến với 1 em nhỏ 6 tuổi trên chuyến xe của trường Gateway, nạn nhân của sự vô tâm, bất cẩn của người lớn và nhà trường .

Tháng 8-2019, dư luận cả nước không khỏi bàng hoàng với sự việc bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway dẫn đến tử vong thương tâm.  Chiếc xe ô tô đưa đón của nhà trường do ông Phiến điều khiển đã chở theo 13 học sinh trong đó có bé trai L.H.L.

Đến 15h30 cùng ngày (6-8), ông Phiến lấy ô tô đến cổng trường Gateway đón học sinh. Sau đó, bà Quy (người phụ trách đưa đón học sinh) đưa các học sinh ra xe và không thấy sự có mặt của L.

Từ chuyện bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway đến những chuyến xe tử thần: Khi nào người lớn mới đủ trách nhiệm với sự an toàn của trẻ?-2
Cái chết thương tâm của bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón trường Gateway.

Khi cánh cửa xe được mở ra cũng là lúc hình ảnh và sự việc đau lòng được hé mở. 

Sự việc đau lòng và quá nhiều nghi vấn chưa có lời giải thích khiến cộng đồng chẳng thể yên. 

Liên quan đến vụ việc đau lòng này, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, TP Hà Nội  mới phê chuẩn Quyết định Gia hạn thời hạn điều tra vụ án hình sự vụ nam sinh L.H.L. (học sinh lớp 1, trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón. 

Quyết định này gia hạn điều tra trong 2 tháng, từ ngày 7/11/2019 đến ngày 7/1/2020.Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy vẫn chưa hoàn tất kết luận điều tra về vụ án.

Chia sẻ về lý do gia hạn điều tra, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cho biết, thời điểm hiện tại cơ bản vụ án đã được làm sáng tỏ, tuy nhiên còn chờ một số kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ.

Khi người lớn trót quên đi mất trách nhiệm của mình với an toàn của con trẻ

Hơn 3 tháng kể từ ngày bé trai 6 tuổi vĩnh viễn ngủ lại trên chuyến xe tử thần ấy, các thông tin liên quan đến vụ việc vẫn còn đang chờ kết luận cuối cùng trong cuộc điều tra của các cơ quan có chức năng. Bà Quy bị bắt, bị khởi tố. Trong khi đó, dư luận xã hội vẫn chờ đợi kết luận cuối cùng, nhà trường ở đâu, trách nhiệm ra sao trong vụ việc này? 

Những tưởng sau cái chết của cháu L. do sự tắc trách của nhà trường và những người có trách nhiệm trực tiếp thì sự an toàn của trẻ nhỏ phải được nhiều trường học đề cao hơn nữa. Thế nhưng chỉ 1 tháng sau đó, 1 vụ bỏ quên trẻ trên xe đưa đón lại vẫn cứ diễn ra.

Tối 15/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của một trường mầm non ở Bắc Ninh và được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó, Đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ việc cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào thứ 6, ngày 13.9, tại cơ sở trông trẻ tư nhân của vợ chồng bà Hợp tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Từ chuyện bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway đến những chuyến xe tử thần: Khi nào người lớn mới đủ trách nhiệm với sự an toàn của trẻ?-3
Trường mầm non bỏ quên bé trai 3 tuổi trên xe đưa đón chỉ 1 tháng sau sự việc Gateway.

Trong 1 năm liên tiếp xảy ra 2 sự việc nhà trường để quên học sinh trên xe đưa đón và thêm 2 vụ nữa học sinh bị xe đưa đón của nhà trường đánh rơi xuống đường, những người lớn phải chăng đang ngày càng lơ là đi an toàn của những đứa trẻ?

Cái chết đầy thương tâm của bé trai 6 tuổi trên xe đưa đón của trường Gateway những tưởng đã là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người đang nắm giữ tính mạng của con trẻ trong tay. Thế nhưng liên tiếp sau đó, những sự việc đáng sợ liên quan đến "chiếc xe đưa đón" vẫn cứ diễn ra. Khi nào thì người lớn mới có đủ trách nhiệm đối với an toàn của trẻ nhỏ?

THEO HELINO

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tu-chuyen-be-trai-tu-vong-tren-xe-dua-don-truong-gateway-den-nhung-chuyen-xe-tu-than-khi-nao-nguoi-lon-moi-du-trach-nhiem-voi-su-an-toan-cua-tre-22201930111402202.htm

an toàn của trẻ


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.