Khoảnh khắc kỳ diệu: Người mẹ Sài Gòn đã tìm được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly

Nhờ đọc được thông tin qua truyền thông báo chí, người con gái mang hai dòng máu Việt – Mỹ đã liên lạc với mẹ của mình ở Việt Nam.

Nhờ đọc được thông tin qua truyền thông báo chí, người con gái mang hai dòng máu Việt – Mỹ đã liên lạc với mẹ của mình ở Việt Nam. Tuy nhiên, hai mẹ con mới chỉ liên lạc và nói chuyện video call qua mạng xã hội do cô gái đang sống xa mẹ cách nửa vòng trái đất.

Ngày 21/11, bà Nguyễn Thị Đẹp (SN 1949, quận Thủ Đức, TP. HCM) vui vẻ báo tin cho chúng tôi biết bà đã chính thức tìm được con gái Nguyễn Thị Phương Mai (SN 1972) sau 44 năm mòn mỏi tìm kiếm. Bà Đẹp là người mẹ Sài Gòn suốt 44 năm tìm con gái mang hai dòng máu Việt – Mỹ mà chúng tôi đã thông tin trước đó.

Theo đó, chị Phương Mai là đứa con "lai" bị thất lạc sau khi được bà Đẹp gửi đi Mỹ trong chiến dịch Babylift vào năm 1975.

Khoảnh khắc kỳ diệu: Người mẹ Sài Gòn đã tìm được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly-1

Bà Đẹp cho biết chuẩn bị gặp được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly.
Khoảnh khắc kỳ diệu: Người mẹ Sài Gòn đã tìm được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly-2

Bà Đẹp và con gái nói chuyện bằng video call qua mạng xã hội - Ảnh: WMTW.

Người mẹ này cho biết, đứa con gái Phương Mai của bà có tên nước ngoài là Leigh Boughton Small, hiện đang sinh sống cùng chồng và 3 con ở thị trấn Scarborough, bang Maine, Hoa Kỳ.

"Hiện tại con gái tôi đang sống với chồng và 3 con ở Mỹ, tôi rất vui vì biết tin con vẫn bình an, có được cuộc sống hạnh phúc. Con nói tuần tới cùng chồng về Việt Nam để gặp mẹ khiến tôi rất hạnh phúc, hiện tại tâm trạng tôi bồn chồn lắm, thao thức ngày gặp lại con gái", bà Đẹp chia sẻ.

Theo bà Đẹp, sau khi báo chí đăng tải về người mẹ tìm con thất lại suốt 44 năm thì tháng 9 vừa qua bà nhận được thông báo rằng có người phụ nữ ở Mỹ với những đặc điểm nhận dạng tương đối trùng khớp với con gái của bà.

Khoảnh khắc kỳ diệu: Người mẹ Sài Gòn đã tìm được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly-3

Những tấm ảnh hồi còn bé của con gái bà Đẹp khi ở Việt Nam.
Khoảnh khắc kỳ diệu: Người mẹ Sài Gòn đã tìm được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly-4

Giấy khai sinh của chị Phương Mai được bà Đẹp giữ lại từ trước năm 1975 đến nay.

Kèm theo thông báo này là bức ảnh lúc nhỏ của người phụ nữ Mỹ đó giống với hình ảnh con gái bà Đẹp lúc 3 tuổi. "Lúc này tôi vừa mừng vừa không chắc chắn lắm vì nghĩ hình thì có thể hơi giống nhau. Sau đó tôi được lấy mẫu thử ADN để kiểm tra và lúc này hy vọng tìm được con càng lớn hơn", bà Đẹp chia sẻ.

Vài ngày sau, bà Đẹp như vỡ oà trong hạnh phúc khi nhận được thông báo kết quả ADN của bà và người phụ nữ bên Mỹ có cùng huyết thống. Tuy nhiên để chắc chắn hơn nữa, hai bên có cuộc kiểm tra chéo danh tính và thông tin cá nhân liên quan như ngày sinh, ngày rời Việt Nam, ngày có mặt ở Mỹ,…

Khoảnh khắc kỳ diệu: Người mẹ Sài Gòn đã tìm được con gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ sau 44 năm chia ly-5

Tâm trạng bà Đẹp lúc này khá bồn chồn xen lẫn hạnh phúc chờ ngày con gái về lại quê hương Việt Nam để gặp mẹ.

Sau đó, hai bên đã kết nối để nói chuyện với nhau bằng video call qua mạng xã hội và lúc này người mẹ đã bật khóc trong hạnh phúc vì cuối cùng sau 44 năm xa cách cũng đã tìm được con gái của mình. Cả hai nói chuyện với nhau hàng giờ vì quá hạnh phúc sau hàng chục năm chia ly.

Bà Đẹp chia sẻ, bà có kể cho con gái nghe về cuộc tình của mình với ông Joe và những lý do người mẹ bất đắc dĩ phải rời xa con, để mong con có được cuộc sống tốt đẹp hơn về sau. Sau khi nghe mẹ kể, chị Phương Mai thấu hiểu được nỗi khổ của mẹ và xúc động khi biết được 44 năm qua mẹ không lấy chồng, không sinh thêm con để dành thời gian đi tìm mình.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoanh-khac-ky-dieu-nguoi-me-sai-gon-da-tim-duoc-con-gai-mang-hai-dong-mau-viet-my-sau-44-nam-chia-ly-22019211114113479.htm

thất lạc

tìm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.