Khởi tố 3 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với 3 người, bị cho là đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam).

3 người này gồm: Lê Thị Thu Hà (tự Hà Lee, 30 tuổi, là nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, là Trưởng phòng truyền thông Công ty Cp Đại Nam) và Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, là trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng).

Cả 3 người bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Tuy nhiên, cơ quan tố tụng giải quyết cho 3 người được tại ngoại.

Khởi tố 3 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-1
Cơ quan tố tụng tống đạt các quyết định khởi tố đối với 3 bị can. Ảnh: CA

Cũng về tội trên, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị khởi tố, bắt tạm giam từ tháng 3/2022 đến nay.

Diễn biến khởi tố bị can thêm 3 người kể trên xuất phát từ yêu cầu của Viện KSND TP.HCM đã hai lần trả hồ sơ, yêu cầu Công an TP.HCM điều tra bổ sung, làm rõ vai trò đồng phạm, giúp sức của các cá nhân liên quan.

Cả 3 người kể trên bị xác định có vai trò giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng khi tham gia quản lý, điều hành các kênh thông tin mạng xã hội, tổ chức hậu kỳ livestream, chuẩn bị các kịch bản, nội dung cho bà Hằng phát ngôn khi livestream. 

Khởi tố 3 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-2
Ảnh: CACC

Khởi tố 3 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-3
Ảnh: CACC

Trong đó bà Hà là chủ tài khoản Facebook “Ha Lee”, bà Nhi là chủ tài khoản Facebook “Hoàng Nhi”, mà bà Nguyễn Phương Hằng có sử dụng trong một số lần livestream. 

Còn ông Tân là trợ lý, làm MC dẫn chương trình trong một số lần bà Hằng livestream hay xuất hiện ở đám đông, có vai trò dẫn dắt câu chuyện. Bên cạnh đó, ông Tân còn sử dụng một số đoạn clip có phát ngôn của bà Hằng để chèn âm thanh, phần bình luận của mình vào, có nội dung xúc phạm, miệt thị người khác.

Khởi tố 3 người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-4
Bà Nguyễn Phương Hằng cùng một số khách mời trong một buổi livestream. Ảnh: Chụp màn hình

Như đã thông tin, tháng 3/2022 bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM) khởi tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Từ đó đến nay, bà Hằng bị tạm giam và cơ quan tố tụng đã nhiều lần gia hạn tạm giam.

Theo hồ sơ vụ án, từ giai đoạn tháng 3/2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3/2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, trong các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người như: Ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Đức (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên - cựu cầu thủ Công Vinh.

Những nạn nhân của bà Hằng đã tố cáo bà tại Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.HCM. Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển hồ sơ vụ án để Công an TP.HCM thụ lý, giải quyết.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của những người khác, trong đó có các cá nhân như trên là bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoi-to-3-nguoi-giup-suc-cho-ba-nguyen-phuong-hang-2086744.html

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.