Không có người nhận diện 7 thi thể trôi dạt ở Phú Quốc

Cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm trong vụ 7 thi thể phát hiện ở Bãi Trường, Phú Quốc. Trước khi an táng, nhà chức trách đã lấy mẫu lưu để đối chiếu khi cần.

Ngày 1/10, Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an huyện Phú Quốc tổ chức an táng 7 thi thể phát hiện tại Bãi Trường, xã Dương Tơ.

Theo cơ quan điều tra, 2 ngày qua Công an Phú Quốc phát đi thông báo tìm nhân thân của 7 thi thể nhưng không có người đến nhận diện. Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Trước khi an táng 7 thi thể tại một nghĩa trang nhân dân ở Phú Quốc, cơ quan điều tra đã lấy mẫu giám định ADN, lưu lại mẫu để đối chiếu khi có yêu cầu xác định danh tính sau này.

Không có người nhận diện 7 thi thể trôi dạt ở Phú Quốc-1

Cơ quan chức năng đưa 7 thi thể từ Bãi Trường về nhà xác. Ảnh: Phạm Ngôn.

Ngày 29/9, người dân và lực lượng của Công an Phú Quốc phát hiện 7 thi thể đang phân hủy trên bãi biển ở xã Dương Tơ. Tất cả nạn nhân được xác định là nam giới.

Cơ quan chức năng phát hiện một giấy tờ tùy thân của công dân mang quốc tịch Trung Quốc trong người của một nạn nhân. Một giấy tờ tương tự cũng được nhà chức trách phát hiện tại bãi biển gần hiện trường.

Nói với Zing ngày 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cho biết 7 thi thể được nghi là những nạn nhân người Trung Quốc bị chìm tàu ở vùng biển Campuchia vào tuần trước. Do liên quan đến người nước ngoài nên Sở Ngoại vụ Kiên Giang sẽ làm việc với Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để thực hiện thủ tục cần thiết cho nạn nhân.

Một tuần trước, trong lúc khai thác thủy sản trên biển thuộc khu vực bắc đảo Phú Quốc (cách Gành Dầu khoảng 20 hải lý), chủ một tàu cá phát hiện 9 người trôi trên biển nên đã cứu vớt. Đồn biên phòng cửa khẩu cảng An Thới sau đó đã tiếp nhận và giúp đỡ chỗ nghỉ, ăn uống.

9 người này cho biết họ mang quốc tịch Trung Quốc, đi từ Phúc Kiến sang Campuchia bằng tàu cá vào ngày 11/9. Trên tàu có khoảng 20 người và đã 2 lần đổi qua phương tiện khác nhau.

Đến 10h ngày 22/9, tàu chở nhóm người này bị chìm khi đến gần vùng biển Campuchia. 9 người được ngư dân Phú Quốc cứu vớt được ăn, nghỉ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu An Thới, chờ các thủ tục để về nước.

Cùng thời gian trên, AFP đưa tin ông Kheang Phearom, người phát ngôn chính quyền tỉnh Sihanoukville (Campuchia), cho biết con thuyền chở 41 công dân Trung Quốc bị chìm ngoài khơi vào ngày 22/9. Ông Phearom nói rằng đã cứu 18 người, 23 nạn nhân mất tích.

Cảnh sát trưởng tỉnh Chuon Narin nói với hãng Fresh News rằng họ dùng xuồng cao tốc rời Trung Quốc từ tỉnh Quảng Đông vào ngày 11/9. Một tuần sau, họ được chuyển qua một con thuyền gỗ, với hai người Campuchia, trên vùng biển quốc tế. Con tàu bắt đầu chìm sau khi bị vỡ vào hôm 22/9.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khong-co-nguoi-nhan-dien-7-thi-the-troi-dat-o-phu-quoc-post1361104.html

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.