Không còn ngủ ngoài đường, cậu bé Hà Giang khóc nhớ mẹ

Cậu bé người Mông Vừ Mí Hùng hiện nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc

Em bé nằm gọn trong vòng tay mẹ, òa khóc khi được mẹ và cha dượng đến thăm.

Cậu bé người Mông Vừ Mí Hùng hiện nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, sau khi video em ngủ ngoài đường trong đêm được anh Sình Mí Già (thôn Phiêng Bung, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc) chia sẻ lên mạng.

Chiều 15/9, anh Già mang sữa, bánh thăm Hùng và gặp mẹ đẻ cùng bố dượng em ở bệnh viện. Hùng tầm tuổi con út nhà anh Già nên người đàn ông này không khỏi động lòng trước tình cảnh của cậu bé. Kể với vợ câu chuyện về Hùng và nhận được sự đồng cảm, ông bố hai con không khỏi day dứt, muốn tìm cách giúp đỡ bé.

Anh Già cho hay Hùng hiện được một nhà hảo tâm ở Hà Giang chăm sóc. Chị đã liên lạc với anh Già, tới thôn Trù Lủng Dưới đón em về cho ăn và tới bệnh viện khám sức khỏe.

Không còn ngủ ngoài đường, cậu bé Hà Giang khóc nhớ mẹ-1

Bé Hùng hiện ổn định sức khỏe, ăn tốt và đang điều trị tại bệnh viện sau khi được một phụ nữ ở Hà Giang cưu mang.

"Thằng bé đã khỏe hơn và trông khác hẳn so với mấy hôm trước tôi gặp. Nó được tắm rửa sạch sẽ và cho ăn đầy đủ. Tôi có hỏi chuyện nhưng Hùng chỉ ậm ừ mà không trả lời. Nó nhớ mẹ lắm và lúc gặp ở viện, thằng bé đã khóc. Khi tôi đến, Hùng đang được mẹ bế. Người mẹ có vẻ mặt lo âu", anh Già nói.

"Hùng đã ổn định hơn và ăn tốt. Con giống bao đứa trẻ khác, cũng thèm sữa, bánh... Đồ ăn ngon là con thích rồi. Cháu còn nhỏ lại không nói được tiếng Kinh nên hôm đầu về tới tôi, con không nói chuyện nhiều. Tôi mới cho cháu khám dinh dưỡng và điều trị giun sán do không có gì ăn nên ăn linh tinh, còn những bệnh lý khác thì chưa kiểm tra. Hiện tôi chưa rõ Hùng sẽ phải ở lại bao lâu trong viện", ân nhân của bé Hùng cho biết.

Bà Phạm Thị Thuỷ - Chủ tịch UBND xã Khâu Vai - cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin và ngày 12/9, lãnh đạo xã đã làm việc với các bên liên quan. Cụ thể, bố Hồng đã mất, mẹ lấy chồng khác cùng thôn. Khi đi lấy chồng mẹ mang theo con lớn, còn bé Hồng được bác (anh trai bố) nhận nuôi do không có con trai. Người bác này nuôi được hai năm. Gần đây ông này ốm đau, uống rượu, vợ bỏ đi. Bé Hồng thường qua lại nhà các chú và bà ngoại cạnh đó ăn uống, còn đêm thì vẫn về nhà ngủ với bác.

Không còn ngủ ngoài đường, cậu bé Hà Giang khóc nhớ mẹ-2

Hiện có một số nhà hảo tâm muốn nhận nuôi bé ăn học.

"Việc bé ngủ ngoài đường có thể do bé chơi muộn ngủ quên hoặc do bé sợ bác say rượu nên nằm ở đường gần hiên nhà, chờ bác đi hoặc ngủ rồi mới vào", bà Thủy nói.

Bà cho biết mẹ bé nói hoàn cảnh khó khăn, đông con nên không thể chăm thêm bé. Thời gian tới chính quyền sẽ kết hợp với trường nội trú chăm sóc, cho bé ăn học. Bà Thủy cũng xác nhận bé Hồng đang được các nhà hảo tâm đưa đi viện chăm sóc. Có một số cá nhân đã trình báo uỷ ban nhận nuôi bé.

Không còn ngủ ngoài đường, cậu bé Hà Giang khóc nhớ mẹ-3

Cậu bé ngủ ngoài đường "có thể vì người bác hay say rượu, em không dám vào nhà ngủ", theo đại diện xã Khâu Vai.

"Tôi hỏi chuyện Xua, cô ấy nói muốn mang con theo, chồng mới cũng đồng ý nhưng người bác không có con lại không cho đi. Người bác có cuộc sống khó khăn, ốm yếu, vợ lại bỏ đi nên không chăm cháu được. Xua nghe tin về con nhưng ở xa, lại bận nương rẫy nên cũng không biết làm thế nào. Khi được hỏi có đồng ý cho ai đó nhận nuôi Hùng không, vợ chồng họ không có câu trả lời", anh Già kể.

Theo Khoevadep (Khám phá)


ngủ ngoài đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.