Không khí lạnh tràn về gây mưa lớn có khả năng xuất hiện mưa đá

Từ ngày 12/10, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12/10, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Bộ: Ngày và đêm 12-13/10, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng đồng bằng trung du có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 29-32 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh tràn về gây mưa lớn có khả năng xuất hiện mưa đá-1

Không khí lạnh tràn về gây mưa đá ở 1 số nơi.

Từ ngày 14 đến 16/10, khu vực phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to trong ngày 14, 15; từ đêm 14, mưa dông mở rộng sang các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 25-28 độ, nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ, vùng núi 15-18 độ. Trời lạnh về đêm và sáng, riêng vùng núi trời rét.

Từ ngày 17/10, mưa giảm, ngày trời nắng, nền nhiệt độ tăng và phổ biến 28-30 độ. Mực nước các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ có dao động với biên độ mực nước từ 1,0-1,5m.

Sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên trong ngày 14 đến 17/10.

Khu vực Trung bộ: Ngày 12-13/10, khu vực Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-33 độ.

Từ ngày 14/10, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi, riêng ngày 14-16/10 ở Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; nhiệt độ cao nhất phổ biến 27-30 độ. Khu vực Nam Trung Bộ có mưa dông vài nơi, nền nhiệt độ phổ biến 31-34 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông ở Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3,0-6,0m, hạ lưu từ 0,5-2,0m. Trên một số sông suối nhỏ cục bộ có khả năng xuất hiện lũ lớn. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 12 đến ngày 18/10, khu vực Tây Nguyên ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên phổ biến 30-32 độ. Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-33 độ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Mực nước sông Cửu Long biến đổi theo triều. các trạm hạ lưu sông Cửu Long và sông Sài Gòn có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3. Nguy cơ ngập lụt vùng trũng thấp ven sông các tỉnh hạ nguồn sông Cửu Long và thành phố Hồ chi Minh.

Thời tiết biển: Từ đêm 13/10, trên vùng biển phía Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, từ đêm 14 mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8; sóng biển từ 2-3m. Biển động.

Từ ngày 14/10, trên Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; sóng biển từ 2-3m. Biển động.

Khu vực Hà Nội: Ngày 12-13/10, khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-31 độ. Từ ngày 14-16/10, khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào và có nơi có dông, riêng ngày 14, 15 có nơi mưa vừa, mưa to. Nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-27 độ, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Trời lạnh về đêm và sáng sớm. Từ ngày 17/10, mưa giảm, ngày trời nắng, nền nhiệt độ tăng và phổ biến 29-30 độ.

Theo Trí thức trẻ


không khí lạnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.