Kiểm tra mái ấm Chúc Từ và chùa Phúc Bửu, đưa 46 trẻ về nơi ở mới

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đưa 46 trẻ của 2 cơ sở mái ấm Chúc Từ và chùa Phúc Bửu về nơi ở mới để đảm bảo điều kiện sống tốt hơn.

Hiện tại, 46 trẻ đã được chuyển về Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Linh Xuân, thuộc quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình nuôi dạy các em.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức kiểm tra thực tế tại chùa Phật Bửu (ấp Cây Trâm 2, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) và phát hiện nơi này đang nuôi dưỡng, chăm sóc 24 trẻ sơ sinh (16 nam, 8 nữ) cùng hai em sinh năm 2011 và 2019.

Kiểm tra mái ấm Chúc Từ và chùa Phúc Bửu, đưa 46 trẻ về nơi ở mới-1Cổng chính Mái ấm Chúc Từ. (Ảnh: Trần Tây Côn)

UBND huyện Củ Chi cho biết, trụ trì của chùa là bà L.T.T.H. và chùa Phật Bửu không có giấy phép hoạt động bảo trợ xã hội. Ngoài ra, bà H. còn điều hành cơ sở Bảo trợ Bà mẹ và Trẻ em Mái ấm Chúc Từ (số 57/8 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Qua kiểm tra và xác minh ban đầu, lực lượng chức năng huyện Củ Chi phát hiện nhân thân của các trẻ được nuôi tại chùa có nhiều tình tiết phức tạp. Do đó, Công an huyện Củ Chi cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục xác minh và làm rõ.

UBND huyện Củ Chi cũng đã đề xuất chuyển 24 trẻ sơ sinh tại chùa Phật Bửu đến đơn vị thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM. Hiện nay, các em đã được chuyển về Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ Trẻ em Linh Xuân tại TP Thủ Đức.

Đồng thời, tại cơ sở Mái ấm Chúc Từ, Phòng LĐ-TB&XH quận Bình Thạnh và chính quyền Phường 15 cũng tiến hành kiểm tra, phát hiện nơi đây đang nuôi dưỡng 22 trẻ dưới 6 tuổi, và tất cả các em đều có giấy khai sinh, bảo hiểm y tế đầy đủ. Phòng LĐ-TB&XH Bình Thạnh cũng xác nhận rằng cơ sở này có giấy phép hoạt động.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, đại diện Mái ấm Chúc Từ vẫn chưa cung cấp được hợp đồng lao động của 6 nhân viên, trong đó có 2 giáo viên và 2 bảo mẫu.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/kiem-tra-mai-am-chuc-tu-va-chua-phuc-buu-dua-46-tre-ve-noi-o-moi-ar894568.html

mái ấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.