Kỳ án "búp bê" dưới giếng khơi ở Hải Dương: Bé trai 14 tháng tuổi bỗng nhiên mất tích và bí ẩn dấu chân người phụ nữ (Kỳ 1)

Một bé trai mới chỉ 14 tháng tuổi được phát hiện tử vong dưới giếng nước gần nhà. Một đứa trẻ mới chỉ biết bò nhưng lại được phát hiện tử vong dưới giếng nước cách nhà rất xa.

Những ngày vừa qua dư luận cả nước nói chung mà Hải Phòng nói riêng vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc người đàn ông 55 tuổi vì mâu thuẫn với con gái mà nhẫn tâm gây ra vụ hỏa hoạn khiến 4 người chết thảm. Điều đáng nói là các nạn nhân tử vong đều là người thân máu mủ của người đàn ông này, bao gồm vợ, cháu ngoại con rể và người con gái đang mang thai.

Thảm án đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình một cách tiêu cực và đau lòng hơn là sự ra đi đầy oan trái của những đứa trẻ. Đã từng có rất nhiều vụ án mạng đau lòng như vậy xảy ra. Nhưng sau tất cả người phải chịu đựng nhiều nhất lại là con trẻ. Chỉ vì những mâu thuẫn không thể hòa giải của người lớn khiến con trẻ phải chịu hậu quả. 

Vụ án mạng đau lòng một lần nữa khiến không ít người gợi nhớ lại một vụ án tương tự đã xảy ra cách đây 5 năm từng gây rúng động dư luận cả nước bởi mức độ tàn nhẫn mà cho đến hiện tại khi nhớ lại hẳn nhiều người cũng sẽ không thể nào quên. 

Một bé trai mới chỉ 14 tháng tuổi được phát hiện tử vong dưới giếng nước gần nhà. Một đứa trẻ mới chỉ biết bò nhưng lại được phát hiện tử vong dưới giếng nước cách nhà rất xa. 

Bé trai 14 tháng tuổi mất tích bí ẩn
Vào ngày 10/3/2015, như mọi ngày trước đó, vợ chồng anh Nguyễn T. (ngụ xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) kết thúc buổi làm đồng và trở về nhà sau. 

Vì lúc này đã quá trưa, người cũng thấm mệt nên anh T. nhanh chóng ăn uống rồi đi tranh thủ nghỉ ngơi dù cho nhà đang có khách là người em gái đến chơi. Lúc này người em gái anh T. chỉ nhìn thấy anh chị mà không thấy cháu trai 14 tháng tuổi đâu nên hỏi thăm. 

Nhưng do trước đó, khi hai vợ chồng anh T. đi làm về và ăn cơm trưa, vẫn thấy con quanh quẩn chơi quanh nhà nên khi em gái hỏi: “Cháu S. (con trai anh T. - PV) đâu?” anh T. vẫn nghĩ con đang chơi trong sân, liền trả lời em gái như thế rồi đi nghỉ trưa. Thế nhưng anh T. không biết rằng, chỉ một phút lơ là chủ quan như vậy đã khiến vợ chồng anh hối hận cả đời. 

Kỳ án búp bê dưới giếng khơi ở Hải Dương: Bé trai 14 tháng tuổi bỗng nhiên mất tích và bí ẩn dấu chân người phụ nữ (Kỳ 1)-1Bé trai mới 14 tháng tuổi mất tích bí ẩn trong vòng vài tiếng đồng hồ. Ảnh minh họa.

Sau khi nghỉ ngơi, đến khoảng hơn 16h chiều cùng ngày, khi 2 vợ chồng gọi mãi không thấy cháu S. đâu mới hốt hoảng kiếm tìm. Thế nhưng dù tìm kiếm thế nào, vợ chồng anh cũng không thấy tung tích của con trai. Một đứa trẻ đi chưa vững, mới chỉ biết bò nhưng bỗng nhiên mất tích một cách bí ẩn khiến vợ chồng anh chị không khỏi hoang mang. 

Sau khi tìm kiếm tất cả những nơi cháu bé có thể đến, những người có thể hỏi thăm, vợ chồng anh vẫn không tìm thấy con trai. UBND xã đã thông báo trên hệ thống đài truyền thanh tìm tung tích về cháu bé. Vì mới 14 tháng tuổi không thể bỏ đi xa nên bố mẹ cháu đoán cháu bị bắt cóc, báo với chính quyền xã. Thông tin về cháu bé mất tích nhanh chóng lan khắp vùng quê vốn trước nay rất yên bình. 

"Búp bê" dưới giếng khơi
Chạng vạng chiều, ông Trần Văn L. ở xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương sang giếng nhà hàng xóm múc nước cho heo ăn.

Tuy thời tiết tháng 3 đã sang xuân, nhưng trời vẫn rất nhanh tối. Mới hơn 6 giờ chiều mà đã tối nhọ mặt người. Ông L. lọ mọ sang giếng nhà hàng xóm múc nước cho heo ăn như mọi ngày.

Thế nhưng khi vừa thả gàu múc xuống giếng, ông cảm giác chiếc gàu nước vướng vào một vật gì đó. 

Lẩm bẩm trong miệng “Lạ thế nhỉ, ai đánh rơi gì xuống giếng à” – ông L. tự hỏi và cúi đầu nhìn xuống. Dù lúc này mới chỉ 18h nhưng trời đã gần như tối om, ông nhìn qua thì nghĩ rằng là một con búp bê. Thế nhưng khi định cầm con "búp bê" lên để tiếp tục múc nước thì rụng rời chân tay khi phát hiện đó là thi thể một đứa trẻ.

Hoảng quá, ông vứt tọt dây gàu và hô làng hoán nước.

Cũng mới chỉ vài giờ trước thôi, lãnh đạo xã cũng vừa phát đi thông báo tìm trẻ mất tích của một hộ gia đình trên địa bàn, liệu phải chăng chính là cháu bé. 

Kỳ án búp bê dưới giếng khơi ở Hải Dương: Bé trai 14 tháng tuổi bỗng nhiên mất tích và bí ẩn dấu chân người phụ nữ (Kỳ 1)-2Ông L. rụng rời phát hiện thi thể 1cháu bé trong giếng nước khi múc nước cho heo ăn. Ảnh minh họa

Ngay sau khi biết thứ mình vớt lên từ giếng nước là một thi thể trẻ em, ông L. hoảng sợ bỏ chạy và báo lên chính quyền địa phương.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chính quyền địa phương nhanh chóng báo lên Công an huyện. Ngay sau khi nhận được tin, Công an huyện Kinh Môn và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng tiến hành điều tra.

Tại hiện trường, sau khi vớt lên thi thể được xác định chính là cháu Nguyễn S. con trai của anh T. đã mất tích bí ẩn vào chiều cùng ngày. Cháu S. sinh năm 2004, thời điểm mất tích cháu mới chỉ 14 tháng tuổi.

Ngay sau khi xuống hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành khám nghiệm. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, trên cơ thể cháu S. không phát hiện vết tác động của ngoại lực, nguyên nhân tử vong là do ngạt nước. Đã có nhận định đưa ra, rất có thể cậu bé ra khu vực giếng nước chơi và bị trượt chân rơi xuống. Bởi đã có không ít các vụ việc trẻ bị tai nạn rơi xuống giếng, nhất là vùng nông thôn. 

Tuy nhiên, quá trình điều tra, các trinh sát hình sự và điều tra viên với sự nhạy cảm đặc biệt không bỏ qua một chi tiết nào dù là nhỏ nhất đã phát hiện ra một số điểm bất thường, không có ở một tai nạn dưới nước.

Cùng với đó là việc cháu bé mới 14 tháng tuổi, chưa biết đi, thậm chí mới chập chững biết bò. Trong khi đó khoảng cách từ nhà ra giếng khoảng 50m, với hơn 30m là đường đất và rãnh nước. Và với khả năng của một đứa trẻ mới 14 tháng tuổi, cháu bé không thể bò qua thành giếng cao gần nửa mét.

Ngoài ra, theo tường trình của anh T, bố cháu S., tuy   con trai còn nhỏ nhưng đã nhận biết được khá nhiều nên rất ít theo người lạ. 

Án mạng thương tâm
Từ những nghi vấn này, kết hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định có dấu hiệu là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng. Giám đốc Công an tỉnh ngay sau đó đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Công an huyện Kinh Môn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phá án trong thời gian ngắn nhất.

Câu hỏi được đặt ra, hung thủ là ai và vì sao lại ra tay sát hại một đứa trẻ vô tội (?). Bước đầu, cơ quan điều tra tập trung phá án theo hướng bé S. đã bị kẻ xấu hãm hại.

Và hung thủ chắc chắn phải có mâu thuẫn với vợ chồng anh Tiến, chị Hương. Ban chuyên án gồm điều tra viên, trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Phòng CSHS - Công an tỉnh phối hợp cùng Công an huyện Kinh Môn đã khẩn trương tổ chức rà soát các manh mối, đối tượng nghi vấn quanh vùng.

Kỳ án búp bê dưới giếng khơi ở Hải Dương: Bé trai 14 tháng tuổi bỗng nhiên mất tích và bí ẩn dấu chân người phụ nữ (Kỳ 1)-3Ảnh minh họa.

Đánh giá nguyên nhân gây ra vụ án mạng, các điều tra viên cho rằng, do mâu thuẫn thù tức chứ không có dấu hiệu việc cướp của, bởi tài sản gia đình anh Tiến không bị mất, trên người cháu S. cũng không có tài sản giá trị. 

Lực lượng chức năng tập trung tìm hiểu mâu thuẫn liên quan đến cha mẹ cháu bé, rà soát các đối tượng xung quanh hiện trường, kể cả những người thân trong gia đình, để dựng chân dung nghi phạm và mời những người liên quan đến làm việc.

Tuy nhiên, thủ phạm vẫn là ẩn số. Không có nhân chứng nào nhìn thấy cháu S. ra khỏi nhà. Cha mẹ cháu bé làm nghề nông, ít tiếp xúc xã hội, cũng không có mối quan hệ gì phức tạp. Khả năng đối tượng từ tỉnh khác đến gây án cũng bị loại trừ.

Ở một diễn biến khác, khi cơ quan nghiệp vụ điều tra về các mối quan hệ của vợ chồng anh T., họ cũng không tìm ra được manh mối bởi vợ chồng anh chỉ đơn thuần làm ruộng. Lúc rảnh rỗi, anh chị tranh thủ buôn bán thêm hàng rau quả để kiếm thêm thu nhập nên không có mâu thuẫn với ai. Các đối tượng xung quanh hiện trường, kể cả những người thân trong gia đình, dựng chân dung nghi phạm và mời những người liên quan đến làm việc.

Trong khi đó, hiện trường vụ án tại một nơi vắng vẻ, không có nhân chứng trực tiếp nên công tác điều tra dần đi vào ngõ cụt.

Tập trung ghi lời khai tất cả những người xung quanh khu vực xảy ra án mạng, cơ quan điều tra phát hiện người hàng xóm tên T. sống một mình, thường say rượu, không nghề nghiệp ổn định, có hành vi bất thường.

Anh T. cũng cung cấp rằng, trước đây có mâu thuẫn với người đàn ông này. Khi được mời làm việc, ngoài những lời khai bất nhất, lúc nhớ, lúc quên thì người đàn ông tên T. không nhớ mình uống rượu ngủ trong nhà từ lúc nào và cũng không ai chứng kiến việc này. Người đàn ông này cũng nhất mực khẳng định là mình không sát hại cháu bé.

Dấu chân người phụ nữ
Vụ án tưởng như sắp đi vào ngõ cụt vì xảy ra ở nơi vắng vẻ, không có nhân chứng nên khó xác định được nghi phạm, thì có tin vui ở hiện trường báo về. Phân tích các dấu vết để lại hiện trường, các kỹ thuật viên kỹ thuật hình sự phát hiện có một dấu dép cỡ 36 đặc biệt đáng ngờ.

Kỳ án búp bê dưới giếng khơi ở Hải Dương: Bé trai 14 tháng tuổi bỗng nhiên mất tích và bí ẩn dấu chân người phụ nữ (Kỳ 1)-4Giếng nước nơi thi thể cháu S. được tìm thấy.

Từ độ sâu của dấu dép, có thể xác định người mang dép cao khoảng 1,6m, nặng khoảng 50kg. Sàng lọc cho thấy các nhân chứng hay những người phát hiện vụ việc không ai có chiều cao, cân nặng, cỡ dép tương ứng. 

Thu thập thêm một số dấu vết chân khác, kỹ thuật viên xác định, người mang dép là phụ nữ, khoảng trên dưới 30 tuổi và có dị tật gì đó ở chân nên dấu chân để lại ở hiện trường khác với người khỏe mạnh bình thường.

Một tình tiết nữa cũng được các điều tra viên chú ý là nhà vợ chồng anh T. có cặp chó rất dữ, nhiều lần đã dọa cho hàng xóm chết khiếp, nên nếu giả sử có người lạ xuất hiện gây án thì chó đã sủa thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng ở thời điểm gây án lời khai của nhân chứng cho thấy không ai nghe thấy tiếng chó nhà anh T. sủa cả.

Về cháu bé nạn nhân, qua lời kể của cha mẹ, ông bà các điều tra viên cũng biết được cháu khá khó tiếp cận. Tức là không cho người lạ bế bao giờ, chỉ theo người quen. Nếu người lạ cố tình bế cháu sẽ khóc rất to.

Từ những tình tiết này cơ quan điều tra đã thu nhỏ vùng khoanh xác định tội phạm và khẳng định hung thủ chắc chắn là người quen và có mối quan hệ thân thiết với bố mẹ cháu bé cũng như bản thân cháu bé.

Vậy ai là kẻ đã nhẫn tâm ra tay sát hại một đứa trẻ mới chỉ 14 tháng tuổi và mục đích đằng sau đó là gì, mời độc giả tiếp tục đón đọc kỳ sau.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ky-an-bup-be-duoi-gieng-khoi-o-hai-duong-be-trai-14-thang-tuoi-bong-nhien-mat-tich-va-bi-an-dau-chan-nguoi-phu-nu-ky-1-22202129801954695.htm

giết ngườ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.