Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải - Kỳ 1: Mua con dao ở chợ làm tang vật thay hung khí bị mất

Con dao gây án được đưa vào hồ sơ trên thực tế chỉ là con dao "ảo". Bởi, hung khí đầu tiên do những người dọn dẹp hiện trường phát hiện đã bị đốt bỏ.

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải - Kỳ 1: Mua con dao ở chợ làm tang vật thay hung khí bị mất-1
Hồ Duy Hải. Ảnh:VnExpress.

Những ngày đầu tháng 5, dư luận đổ dồn sự quan tâm về phiên toà giám đốc thẩm ngày 6/5 tới - xét xử tử tù Hồ Duy Hải (34 tuổi). Anh ta bị cáo buộc sát hại 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi (ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) vào năm 2008. 

12 năm kể từ khi án mạng xảy ra, 11 năm kể từ lúc Hồ Duy Hải mang trên mình bản án tử hình thứ 2 của toà phúc thẩm, mẹ bị cáo vẫn gõ cửa từng cơ quan tố tụng kêu cứu cho con. 

Buổi sáng kinh hoàng tại Bưu điện Cầu Voi

Anh Phùng Phụng Hiếu (nhân viên Bưu điện Thủ Thừa) và người dân xã Nhị Thành hẳn không thể quên buổi sáng kinh hoàng ngày 14/1/2008. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7h hôm ấy, anh Hiếu đến Bưu điện Cầu Voi để giao báo. Song, khi đến nơi nam nhân viên thấy cửa vẫn còn đóng kín.  

Gọi nhiều lần nhưng không thấy ai lên tiếng, anh Hiếu bèn vòng ra phía sau leo rào vào. Thấy cửa khép hờ, anh kéo ra thì hoảng hốt phát hiện 2 thi thể nằm bất động dưới nền gạch bê bết máu.

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải - Kỳ 1: Mua con dao ở chợ làm tang vật thay hung khí bị mất-2
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi. Ảnh: NLĐ

Nạn nhân được xác định là 2 nữ nhân viên Nguyễn Thị Ánh Hồng (23 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Vân (21 tuổi). Hồng và Vân là chị em chú bác ruột, cùng ngụ khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, TP Tân An (Long An).

Hồng bị cắt lìa cuống họng, trên mặt đầy thương tích, nằm ngửa bên dưới chân cầu thang, áo bị cuốn lên khỏi ngực. Cạnh đó, Vân cũng trong tư thế nằm ngửa, đầu gối lên đùi trái của Hồng, chân trái dang ra và gác lên một cái ghế xếp, cổ của cô gái có vết cắt và trên đầu còn có nhiều dấu vết do vật cứng gây ra.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu thập được nhiều dấu vân tay và vết máu trên cửa nhà vệ sinh và lavabô. Trên chiếc bàn salon đặt tại phòng khách vẫn còn nguyên 2 túi trái cây chưa mở và chiếc xe Wave màu xanh của nạn nhân cũng còn đó. Song, một khoản tiền mặt và hàng chục simcard, thẻ cào điện thoại di động… đều bị lấy cắp.

Bước đầu, nhà chức trách xác định không có dấu hiệu của tội hiếp dâm. Điều đáng lưu ý, họ cũng không thu thập được hung khí gây án.

Dấu vân tay không khớp, tang vật mua ở chợ

Quá trình lấy lời khai, các nhân chứng cho biết khoảng 20h30 đêm xảy ra vụ án (ngày 13/1/2008), trong lúc Vân ra ngoài mua trái cây đèn trong bưu điện vẫn còn sáng. Trước đó, họ nhìn thấy một thanh niên đi xe gắn máy xuất hiện ở bưu điện này.

Khi người bán trái cây thắc mắc hỏi "sao mua nhiều vậy" thì Vân trả lời "vì tối nay có tài trợ của bạn trai". Từ đó, cơ quan điều tra lúc đầu nhận định có khả năng hung thủ là người quen hoặc người yêu của 2 nạn nhân. Đồng thời, cảnh sát không loại trừ "động cơ gây án chỉ vì tình".

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải - Kỳ 1: Mua con dao ở chợ làm tang vật thay hung khí bị mất-3
Bản vẽ mô phỏng con dao được người dọn hiện trường mua mới. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng nửa tháng sau án mạng, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng dọn dẹp hiện trường gồm ông Nguyễn Văn Thu, Võ Văn Hùng, Nguyễn Văn Vàng.

Những người này cho biết, trong lúc dọn dẹp đã phát hiện một con dao "rất sạch, không có vết máu" nằm trong kẹt giữa tấm bảng và vách tường, gần chỗ 2 nạn nhân bị giết. Các nhân chứng đã báo cho công an xã và huyện. Song, sau khi công an bảo "chắc không có gì đâu, bỏ đi", họ đã dùng nó để cạo vết máu còn dính trên nền gạch rồi đem đi đốt bỏ.

Ngày hôm sau, cơ quan chức năng cho tìm lại con dao nhưng không thấy, kể cả phần lưỡi dao bằng kim loại. Theo hồ sơ vụ án, ông Thu xác nhận đã ra chợ mua một con dao khác để giao nộp cho công an.

Hơn 5 tháng sau, theo yêu cầu của cơ quan điều tra, ngày 24/6/2008 bà Lê Thị Thu Hiếu (bạn của 2 nạn nhân) cũng đi mua một tấm thớt gỗ khác về nộp cho cảnh sát để làm vật mô phỏng.

Sau khi lấy lời khai hơn 20 người, ngày 21/3/2008 cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam Hồ Duy Hải. Nhà chức trách xác định Hải chính là hung thủ đã sát hại dã man 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi.

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải - Kỳ 1: Mua con dao ở chợ làm tang vật thay hung khí bị mất-4
Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An ngày 11/4/2008. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, bản kết luận giám định số 158 ngày 11/4/2008 lại chỉ ra: Các dấu vết vân tay thu được tại hiện trường vụ án không trùng khớp với điểm chỉ 10 ngón in trên chỉ bản của Hồ Duy Hải.

Tương tự, những mẫu máu thu được tại hiện trường vụ án, mãi 4 tháng sau mới được đưa đi giám định. Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM chỉ có thể kết luận "là máu người, nhưng không xác định được nhóm máu do mẫu đã bị phân hủy".

Cáo buộc giết người, cướp tài sản

Viện KSND tỉnh Long An sau đó cáo buộc Hồ Duy Hải tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Theo cáo trạng, Hải thường đến Bưu cục Cầu Voi cách nhà 2 km đặt mua báo thể thao nên quen Hồng.

19h30 ngày 13/1/2008, anh ta đến nơi làm việc của Hồng chơi. Đêm đó còn có em họ 21 tuổi của Hồng là Vân đến. Ngồi một lúc, Hải nảy sinh ý định quan hệ tình dục với Hồng nên đưa tiền cho Vân đi mua trái cây. Khi cô em ra ngoài, Hải kéo người chị vào phòng ngủ nhưng bị cự tuyệt.

Kỳ án tử tù Hồ Duy Hải - Kỳ 1: Mua con dao ở chợ làm tang vật thay hung khí bị mất-5
Hồ Duy Hải trước khi bị bắt (gia đình cung cấp). Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội

Hồng dùng chân đạp vào bụng Hải rồi đi về phía cầu thang. Nam thanh niên liền đuổi theo đẩy Hồng vào góc tường khiến cô gái kêu la. Sợ bị phát hiện, Hải dùng tay bóp cổ, đẩy nạn nhân ngã xuống sàn rồi lấy tấm thớt gỗ đập vào đầu Hồng nhiều lần đến khi bất tỉnh. Sau đó vào bếp lấy con dao inox ra cắt cổ nạn nhân rồi lôi xác vào giấu ở góc cầu thang.

Lo sợ sự việc bại lộ, Hải cầm ghế inox phục sẵn tiếp tục giết cô em. Khi Vân mua trái cây về phát hiện thi thể Hồng liền hoảng hồn quay đầu bỏ chạy thì Hải đuổi theo, dùng ghế đập vào đầu làm nạn nhân ngã xuống sàn gạch bất tỉnh.

Tiếp đó, Hải kéo xác Vân nằm cạnh Hồng, dùng dao cắt cổ nạn nhân rồi ra phòng vệ sinh rửa dao và tay, bỏ dao vào trong kẹt giữa tấm bảng và vách tường.

Cũng vẫn theo cáo trạng, sau khi gây án, Hải lấy 1,4 triệu đồng, khoảng 40 simcard, thẻ cào điện thoại di động, điện thoại Nokia, dây chuyền, nhẫn, bông tai của 2 nạn nhân rồi ra phía sau đóng cửa lại, leo cửa rào ra sân trước lấy xe gắn máy chạy về nhà.

Sợ bị phát hiện, khoảng một tuần sau Hải lấy quần áo và sợi dây nịt mặc lúc gây án đem đốt phi tang. 

Vụ án Hồ Duy Hải sẽ được xét xử giám đốc thẩm từ 6/5 - 8/5; dự kiến do Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình làm chủ tọa.
 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ky-an-tu-tu-ho-duy-hai-ky-1-mua-con-dao-o-cho-lam-tang-vat-thay-hung-khi-bi-mat-820204571837643.htm

tử tù Hồ Duy Hải

vụ án


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.