Lai Châu: Cách ly 13 người tiếp xúc với thanh niên ở tâm dịch Vĩnh Phúc

13 công dân trú tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã được cách ly y tế tại nhà để theo dõi, sau khi tiếp xúc với nam thanh niên trú tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Ngày 15/2, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Tử Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm virus COVID-19 của 13 người trú tại xã Bình Lư, huyện Tam Đường thì những công dân này cũng đang được cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe.

Lai Châu: Cách ly 13 người tiếp xúc với thanh niên ở tâm dịch Vĩnh Phúc-1
Báo cáo nhanh của UBND huyện Tam Đường về tình hình 2 công dân đi từ vùng dịch COVID-19.

Ông Hà cho biết: "Vào chiều tối ngày 13/2, lực lượng chức năng huyện Tam Đường đã nhận được tin báo về một xe khách đi từ Lao Cai (Lai Châu) có dừng xe cho hai hành khách (đến từ tâm dịch Vĩnh Phúc) xuống xe tại địa phận thị trấn huyện Tam Đường.

Vào đêm ngày 13/2, rạng sáng 14/2, lực lượng chức năng đã xác định, hai công dân kể trên là Nguyễn Văn Thuyết (SN 1984, quê quán tại thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Lò Thị Phương (bạn gái Nguyễn Văn Thuyết, SN 1993, trú quán tại bản Nà Phát, xã Bình Lư, Tam Dương)".

Ông Hà cho biết thêm, sau khi Công an huyện Tam Đường kiểm tra, xác minh thì hai người trên đã vào nhà Lò Thị Phương ở bản Nà Phát và ăn tối cùng gia đình Phương cùng một số người hàng xóm.

"Ngay trong đêm 14/2, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường đã phối hợp với chính quyền xã Bình Lư, Công an xã Bình Lư đưa Lò Thị Phương và Nguyễn Văn Thuyết về TTYT huyện tạm cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đến sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Thuyết có nguyện vọng xin trở lại quê nhà thì chính quyền huyện Tam Đường đã liên lạc với chính quyền xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Sau khi chính quyền xã này đồng ý tiếp nhận công dân thì chúng tôi đã bố trí riêng 1 xe cấp cứu để đưa Thuyết trở lại quê nhà.

Còn riêng Lò Thị Phương và 12 người tiếp xúc với Phương và Thuyết thì huyện đã chỉ đạo cho cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe. Hai lần trong ngày, cán bộ y tá sẽ đến kiểm tra và bản thân gia đình cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh", Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho hay.

Lai Châu: Cách ly 13 người tiếp xúc với thanh niên ở tâm dịch Vĩnh Phúc-2Sau khi kiểm tra thăm khám ban đầu, công dân Nguyễn Văn Thuyết đã được bố trí đưa về địa phương. Ảnh minh họa.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế về thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, huyện Tam Đường đã lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch và cập nhật tình hình phòng chống dịch trên địa bàn hàng ngày, hàng giờ.

Huyện Tam Đường đã chi 1,5 tỷ để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế bổ sung và chuẩn bị 1 nhà cách ly riêng với 30 giường bệnh. Ngoài ra, huyện đang chuẩn bị một khu tập trung dành riêng cho những công dân từ Trung Quốc về hoặc những người ở vùng dịch đến.

Danh sách 12 công dân đang trong diện cách ly y tế để theo dõi:

1. Lò Văn Nác: Bố đẻ Lò Thị Phương;

2. Lò Thị Bố: Mẹ để Lò Thị Phương;

3. Vàng Văn Ngọc: Hàng xóm nhả Lò Thị Phương (Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Lư);

4. Lò Văn Chanh: Anh trai Lọ Thị Phương

5. Hà Thị Ngọc: Chị dâu Lò Thị Phương;

6. Lò Thị Thóm: Hàng xóm nhà Lò Thị Phương;

7. Lò Thị Vui: Chị gái Lò Thị Phương;

8. Lò Văn Chinh: Anh trai Lò Thị Phương;

9. Lò Thị Tuyết: Hàng xóm nhà Lò Thị Phương.

10. Lò Thị Kiều: Hàng xóm nhà Lò Thị Phương.

11. Lò Văn Vinh: Hàng xóm nhà Lò Thị Phương. (Các trường hợp trên đều có địa chỉ: Bản Nà Phát, xã Bình Lư, huyện Tam Đường)

12. Sự Văn Lợi, địa chỉ tại bản Mường Cầu, thị trấn Tam Dương, huyện Tam Đường.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/y-te/lai-chau-cach-ly-13-nguoi-tiep-xuc-voi-thanh-nien-o-tam-dich-vinh-phuc-20200215150109985.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.