Làm rõ nguyên nhân ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong tại TP.Thủ Đức

Công an TP. Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc rượu xảy ra tại quán Mr Bao trên đường Tăng Nhơn Phú, TP. Thủ Đức khiến 2 người chết và 6 người nguy kịch.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 8 người này đã uống loại rượu pha với nước ngọt, được mua từ nhiều tháng trước do một nhân viên hiện không còn làm việc tại quán.

Cụ thể, đêm (3/8), khi đang trông coi quán nhậu Mr Bao (đường Tăng Nhơn Phú, Phường Phước Long B, TP.Thủ Đức) anh L.Q.K (20 tuổi, quê ở Nghệ An) rủ 5 nhân viên của quán và 2 người bạn khác đến ăn nhậu. Những người này mua thức ăn từ bên ngoài về và lấy 5 lít rượu có sẵn tại quán được đựng trong bình nước suối pha với nước ngọt và uống hết. Cả nhóm ra về vào sáng (4/8).

Làm rõ nguyên nhân ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong tại TP.Thủ Đức-1

Nơi các nạn nhân ngộ độc uống rượu vào đêm (3/8). Ảnh: Bùi Tư

Đến chiều ngày (5/8), chủ quán là anh Đ.Q.T. (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nhận được tin hai nhân viên quán là anh L.Q.K và anh N.V.C (19 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức) có biểu hiện mệt mỏi, nhận thức kém. Ngay sau đó, anh T đưa 2 nhân viên đến Bệnh viện Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức cấp cứu. Đến 15h30 cùng ngày, anh C. tử vong tại bệnh viện còn anh K được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu. 6 nạn nhân còn lại là N.C.T, N.V.T.V, V.V.Đ, T.T.G.M và 2 người là bạn của M.

Trao đổi với cơ quan chức năng, anh T. (chủ quán nhậu) cho biết, 5 lít rượu các nạn nhân uống hiện chưa rõ nguồn gốc và được nhân viên cũ của quán là anh T. (20 tuổi) mua từ tháng 5. Tuy nhiên đến nay anh T. không còn làm việc tại quán.

Làm rõ nguyên nhân ngộ độc rượu khiến 2 người tử vong tại TP.Thủ Đức-2

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vẫn đang nỗ lực điều trị cho bốn bệnh nhân bị ngộ độc rượu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Liên quan tới vụ việc này, chiều 6/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cung cấp thông tin về 4 ca đang điều trị tại đây và nguyên nhân ngộ độc. Cụ thể, 5 lít rượu 8 người này uống có pha cồn công nghiệp.

Theo đó, methanol thường được gọi là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng khác nhau: làm sơn, dung môi,... Methanol rất độc với cơ thể người và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như ethanol. Ngộ độc rượu do methanol thì thường nặng hơn do bị pha cồn công nghiệp vào đồ uống.

Qua kiểm tra, bệnh nhân L.Q.K nồng độ Methanol trong máu 246.46 mg/dL. Bệnh nhân được lọc máu, điều trị nội khoa tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân V.V.Đ nồng độ Methanol 19.96 mg/dL và đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nội Tiết thận

Bệnh nhân T.T.G.M có kết quả xét nghiệm nồng độ methanol trong máu 123.98 mg/dL. Hiện tình trạng bệnh nhân bị toan chuyển hóa nặng, tăng kali máu, được đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu, điều trị nội khoa tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Người nhà cho biết trước đó người này nôn ói nhiều, chóng mặt, đau bụng, co giật. Khi nhập viện, M trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo.

Bệnh nhân N.T.T.V có nồng độ Methanol trong máu 1.34 mg/dL, nhập viện do đau đầu, khó tiêu, nôn ói. Hiện bệnh nhân V cũng đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nội tiết thận.

Bệnh viện nhân dân Gia Định đang theo dõi và điều trị tích cực cho bốn bệnh nhân ngộ độc này. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/tin-nong/lam-ro-nguyen-nhan-ngo-doc-ruou-khien-2-nguoi-tu-vong-tai-tpthu-duc-post961647.vov

Ngộ độc rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.