Lấy chồng Trung Quốc nhận được 80 triệu đồng qua mai mối, 2 cô gái trẻ kết hôn trái phép

Ngành chức năng phát hiện, ngăn chặn lễ cưới trái phép này và tiến hành lập biên bản.

Sau khi kết hôn với người chồng Trung Quốc, gia đình cô gái sẽ nhận được 80 triệu đồng từ người mai mối. Sau đó, "cô dâu" sẽ được làm thủ tục xuất cảnh sang "nhà chồng" bằng hình thức du lịch.

Ngày 15/5, ông Lê Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết trên địa bàn xã có hai trường hợp kết hợp người nước ngoài tổ chức lễ cưới trái phép vừa bị ngành chức năng phát hiện, xử phạt.

Theo chính quyền địa phương, hơn một tuần trước, sau khi hai cô gái N.T.N.N, 22 tuổi và C.K.C, 25 tuổi, ngụ cùng xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình đến UBND xã Mỹ Lộc xin xác nhận tình trạng độc thân rồi tự tổ chức lễ cưới với hai người Trung Quốc khi chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngành chức năng phát hiện, ngăn chặn lễ cưới trái phép này và tiến hành lập biên bản. Sau đó, UBND tỉnh Vĩnh Long ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội đối với ông Yang Minghui, 30 tuổi và ông Lu Quan Cheng, 27 tuổi, cùng Quốc tịch Trung Quốc vì tổ chức đám cưới với phụ nữ Việt Nam trái phép mỗi người 20 triệu đồng.

Lấy chồng Trung Quốc nhận được 80 triệu đồng qua mai mối, 2 cô gái trẻ kết hôn trái phép-1
N. chia sẻ về quyết định lấy chồng của mình.

Theo gia đình 2 cô gái, gần đây, qua mai mốt, N. và một người Trung Quốc quen nhau. Nếu đồng ý làm lễ cưới thì gia đình sẽ được nhân 80 triệu đồng.

"Việc lấy chồng như thế này thì em cũng đã trao đổi với gia đình và được sự đồng ý. Giữa em và Yang Minghui cũng đã tìm hiểu và được biết, "chồng" tương lai làm nghề thợ hàn, có hai anh em. Phía mai mối còn hứa, khi sang bên đó, cứ 3 tháng em sẽ trở về Việt Nam một lần nên em có niềm tin. Còn việc tổ chức lễ cưới trái luật thì em không biết, bởi họ hứa sẽ lo mọi thủ tục giấy tờ", cô gái trẻ chia sẻ về quyết định lấy chồng của mình.

Theo Tổ Quốc


đăng ký kết hôn

lấy chồng Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.