Lễ tân nhà nghỉ ngượng đỏ mặt vì khách “ân ái”… sập cả giường

Những tình huống bi hài xảy ra trong nhà nghỉ khiến nhân viên lễ tân cũng phải “ngả nón cúi chào”.

Những tình huống bi hài xảy ra trong nhà nghỉ khiến nhân viên lễ tân cũng phải “ngả nón cúi chào”.

Cặp vợ chồng trẻ “hăng” quá… sập cả giường

Mai Lâm (25 tuổi, Hà Nội) – nhân viên lễ tân làm ca đêm ở một nhà nghỉ tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai) tâm sự: “Tôi làm ca đêm chỉ có một mình vì khối lượng công việc không nhiều! Nhưng chính thời gian này có nhiều chuyện nực cười xảy ra buộc tôi phải khéo léo xử lý để không làm mất lòng khách”.

Lâm kể, một lần trực đêm, anh thấy người đàn ông từ tầng 3 chạy xuống trong tình trạng thở hổn hển và báo có chuyện gấp. Anh lo sợ điều xấu xảy ra nên bảo khách ngồi nghỉ rồi từ từ nói. Tuy nhiên, người đàn ông lắc đầu rồi chỉ tay… lên phòng.

Ngay lập tức, Lâm chạy vội lên phòng thì bất ngờ thấy cảnh cô gái đang quấn chiếc khăn tắm đứng sợ sệt trong góc và chiếc giường… đã bị sập.

Cặp đôi trẻ thản nhiên hôn hít, "diễn cảnh nóng" trong quán cafe khiến MXH dậy sóng

“Tôi ngượng đỏ chín mặt nhưng vẫn phải chạy lại kiểm tra chiếc giường. Hóa ra trong lúc cặp vợ chồng trẻ làm chuyện ấy thì giường gãy 2 thanh ngang nên mới bị sập. Tôi khá bối rối không biết sửa chiếc giường như thế nào để khách có thể nghỉ ngơi tiếp. Vì phòng ở trên tầng 3, còn tôi trực ở tầng trệt, không có ai hỗ trợ”, Lâm tâm sự.

Mai Lâm ngượng đỏ mặt khi nhìn thấy chiếc giường mà cặp vợ chồng trẻ thuê nghỉ bị sập (Ảnh minh họa)

Suy nghĩ lúc lâu, Lâm nảy ra ý tưởng nhờ cặp vợ chồng phụ giúp một tay! Anh bảo dù thế nào vẫn phải sửa giường cho khách nhưng vẫn phải trông coi nhà nghỉ và đảm bảo sự yên tĩnh cho các phòng khác. Do đó, anh nhờ chị vợ xuống quầy lễ tân trông coi, còn anh và người chồng ở trên phòng đóng lại giường.

“Hơn 30 phút, chúng tôi cũng sửa được chiếc giường chắc chắn hơn. Hai anh chị rối rít xin lỗi vì “hăng” quá gãy cả giường khiến tôi vất vả một phen”, Lâm cười.

“Đối phó” với khách tây, khách ta

Làm nhân viên lễ tân nhà nghỉ tại Sa Pa – nơi có nhiều du khách nước ngoài đến thuê phòng, Mai Lâm luôn ý thức được việc phải học tiếng Anh để có thể trò chuyện với họ. Tuy vậy có những trường hợp khiến anh không thể giải quyết được bởi khách không hiểu những gì anh nói.

“23h30, một vị khách người Pháp nghỉ trong phòng tập thể giường tầng gọi điện xuống quầy lễ tân báo bị mất vì tiền. Tôi phải gọi công an đến để giải quyết, đồng thời đánh thức những người trong phòng dậy để kiếm tra”, Lâm nói.

Mai Lâm và công an không nói được tiếng Pháp, còn vị khách không hiểu tiếng Anh nên cả 3 nói chuyện với nhau bằng cử chỉ chân tay. Dù vậy, mọi chuyện vẫn không được giải quyết, vị khách nằng nặc đòi Lâm đền bù tiền.

Chàng lễ tân loay hoay lúc lâu mới có thể tìm thấy chiếc ví của du khách người Pháp (Ảnh minh họa)

“Cuối cùng, tôi nghĩ ra cách để anh ấy gõ tiếng Pháp ra phần mềm rồi nhờ google dịch. Sau đó, tôi đi khắp phòng kiểm tra thì tìm thấy chiếc ví trong khe giường. Chắc vị khách để ví đầu giường rồi chẳng may làm rơi xuống đó. Khi nhận lại ví tiền, vị khách liên tục cúi đầu cảm ơn. Còn tôi phải xin lỗi anh công an và những khách trong phòng vì đã làm phiền họ lúc đêm khuya”, Lâm chia sẻ.

Tưởng chừng “đối phó” với khách Tây đã mệt, Mai Lâm còn “khiếp vía” hơn khi giải quyết chuyện của khách ta. Anh kể có người khách từ dưới Hà Nội lên công tác. Họ uống rượu say rồi về nhà nghỉ gây rối, làm ồn, thậm chí đòi đánh cả anh.

Mai Lâm cố gắng nói chuyện khéo léo rồi pha cho người đàn ông cốc nước chanh giải rượu. “Tôi phải nói khó với họ để không ảnh hưởng đến mọi người. Sau đó tôi ngồi tâm sự với ông ấy tới tận 3h sáng rồi ông ấy bắt tôi lấy chăn gối ra, trải ở sảnh lễ tân nằm ngủ cùng.

Sau lần đó, chúng tôi trở thành những người bạn thân thiết. Hễ cứ lên đây công tác, ông ấy lại tới thuê phòng  và rủ tôi đi nhậu ôn lại chuyện cũ”, Lâm hào hứng kể về kỷ niệm đáng nhớ.

Theo Khám phá


tình huống bi hài

nhà nghỉ

lễ tân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.