Lịch cắt điện luân phiên ở Hà Nội ngày 17/6

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) vừa cập nhật thông báo về lịch tạm ngừng cấp điện trên toàn thành phố ngày 17/6.

Theo đó, trong ngày 17/6, EVNHANOI sẽ cắt điện ở quận Cầu Giấy và một vài huyện ngoại thành Hà Nội.

Lịch tạm ngừng cấp điện mà EVNHANOI công bố dựa trên kế hoạch đã được ngành điện phê duyệt từ trước. Theo kế hoạch trước đó, ngày 17/6, một số nơi tại quận Cầu Giấy, huyện Mỹ Đức, Thanh Trì, Quốc Oai, Thường Tín, Thạch Thất... có kế hoạch tạm ngừng cung cấp điện trong khoảng thời gian từ 5h đến 16h. Tuy vậy, trong lịch cập nhật cắt điện mới nhất, chỉ cắt điện tại quận Cầu Giấy, huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức và Quốc Oai.


Lịch cắt điện luân phiên ở Hà Nội ngày 17/6-1Lịch cắt điện tại huyện Quốc Oai.

Cụ thể: Tại huyện Quốc Oai từ 6h đến 9h cắt điện ở Bệnh viện Quốc Oai, từ 8h đến 16h cắt điện ở Công ty Vietnergy, từ 8h đến 16h cắt điện ở Khu công nghiệp 72 hecta.

Tại huyện Mỹ Đức: Từ 5h đến 11h cắt điện ở một phần thôn 4 và thôn 5 xã Phù Lưu Tế, từ 5h30 đến 13h30 cắt điện ở một phần thôn Trinh Tiết, xã Đại Hưng.

Tại huyện Chương Mỹ: Từ 8h đến 16h cắt điện ở một phần Khu công nghiệp Phú Nghĩa.

Tại quận Cầu Giấy: Từ 8h đến 16h cắt điện ở một phần phường Dịch Vọng Hậu.

Theo báo cáo về tình hình vận hành hồ chứa thủy điện ngày 16/6 của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, lưu lượng về các hồ chứa thủy điện thấp, giảm nhẹ so với ngày 15/6.

Mực nước hồ chứa thủy điện khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhẹ; khu vực Đông Nam Bộ mực nước dao động nhẹ, vẫn ở mực nước thấp; khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên mực nước các hồ giảm nhẹ so với một ngày trước đó, mực nước nằm trong phạm vi mực nước tối thiểu theo quy định của quy trình vận hành.

Lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước bảo đảm dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện bằng lưu lượng nước về. Các nhà máy khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phát điện cầm chừng với cột nước, công suất thấp để bảo đảm an toàn cho tổ máy khi vận hành, khó có thể đáp ứng được việc phát điện theo quy trình vận hành hồ chứa tại thời kỳ này.

Liên quan đến lịch cắt điện trong thời tiết nắng nóng, EVNHANOI cho biết để bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, tổng công ty đã chủ động rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và sẵn sàng các giải pháp bảo đảm cấp điện trong mọi tình huống; đồng thời tăng cường bố trí hàng nghìn ca trực 24/24h để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn TP.

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 10h đến 14h và từ 19h đến 23h hàng ngày).

Không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện. Bên cạnh đó, lịch cắt điện Hà Nội có thể thay đổi, cập nhật theo giờ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/lich-cat-dien-luan-phien-o-ha-noi-ngay-176-post1440638.html

Cắt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.