"Lính bầu Đức" tăng viện kịp thời, Việt Nam hạ Thái Lan hiên ngang vào bán kết

Sau trận "hủy diệt" trước Singapore, U23 Việt Nam thêm lần tỏa sáng trong hoàn cảnh Covid-19 đang khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải lao đao. "Nạn nhân" lần này là Thái Lan.

Phút 42, Arbram "đè" thành công trung vệ U23 Việt Nam để nhận cú phất bóng dài từ phần sân nhà, thoát đi lao thẳng vào vòng cấm địa trước khi căng ngang cực kỳ ngon ăn cho tiền đạo cắm Teerasak lao vào đệm bóng cận thành. May mắn thay cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam, bóng đập vào đầu gối của tiền đạo U23 Thái Lan vọt xà trong sự ngỡ ngàng của cả hai đội.


Highlights Việt Nam 1-0 Thái Lan | U23 Đông Nam Á

Đấy là cơ hội ngon ăn nhất mà các cầu thủ U23 Thái Lan tạo ra được trước khung thành của thủ môn Xuân Hoàng trong hiệp 1 của trận đấu, nhưng cũng là tình huống thực sự nguy hiểm hiếm hoi mà họ tạo được trước hàng phòng ngự chơi khá tập trung của U23 Việt Nam.

Ngay trước giờ bóng lăn, U23 Việt Nam nhận được sự tăng viện cực kỳ kịp thời với 4 cầu thủ theo đường bộ từ TP.HCM trực chỉ Phnom Penh rạng sáng nay, trong số đó có 3 cầu thủ HAGL. Có tất cả 16 cầu thủ U23 Việt Nam trong danh sách đăng ký trận đấu này. Dụng Quang Nho - thủ lĩnh của U23 Việt Nam, phải nghỉ vì dính Covid-19, song có đến 2 cầu thủ quân bầu Đức được ra sân trong đội hình chính, là tiền đạo Trần Bảo Toàn và hậu vệ Thành Nhân.

Lính bầu Đức tăng viện kịp thời, Việt Nam hạ Thái Lan hiên ngang vào bán kết-1


U23 Thái Lan nhập cuộc cực kỳ tự tin, chủ động chơi pressing tầm cao để đẩy lùi các cầu thủ trẻ Việt Nam về phần sân của mình. Tuy nhiên, những pha phối hợp nhịp nhàng, thanh thoát của họ lại vấp phải sự chống trả quyết liệt của các cầu thủ áo đỏ. U23 Việt Nam chịu trận, nhưng luôn rập rình tìm cơ hội phản công.

Nửa hiệp một trôi qua trong sự bế tắc của các cầu thủ trẻ Thái Lan, trong khi đấy U23 Việt Nam dần dần lấy lại thế trận bằng sự xuất sắc của Mai Xuân Quyết ở biên phải và Trần Bảo Toàn ở cánh trái. Những pha tiếp cận khung thành U23 Thái Lan của các cầu thủ trẻ Việt Nam dần mau hơn. Và bàn thắng đến.

Bàn thắng ở phút 29 của U23 Việt Nam được ghi bởi Trung Thành mang dáng dấp của một siêu phẩm khi cầu thủ này có cú sút phạt vuốt bóng qua hàng rào cực đẹp, đưa bóng hiểm hóc vào góc gần khiến thủ thành Thái Lan chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Khoảnh khắc ấy cho thấy độ tinh quái và tố chất kỹ thuật tốt của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Lính bầu Đức tăng viện kịp thời, Việt Nam hạ Thái Lan hiên ngang vào bán kết-2


Phút 55, "viện binh" HAGL cuối cùng - Tiến Đạt, được tung vào sân. Suốt thời gian còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam chơi đầy toan tính để giữ vững tỷ số, đồng thời giữ sức cho trận bán kết gặp U23 Timor Leste ở bán kết hai ngày sau. Với việc hai đối thủ của Việt Nam và Thái Lan ở bán kết đều quá yếu, tỷ số trận đấu này không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội vào chung kết của họ.

Phút 82, thủ thành Xuân Hoàng có pha đón lỗi quả tạt của cầu thủ Thái Lan, để bóng bật ra nhưng ngay sau đấy đã kịp thời sửa sai bằng pha bay người cứu bóng cực kỳ xuất thần. Dù chiến thắng xứng đáng, nhưng chắc hẳn U23 Việt Nam sẽ còn khá nhiều việc phải làm ở trận chung kết trước U23 Thái Lan, nếu muốn "rửa hận" thành công cho các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam trước người Thái.

Còn bây giờ, hãy cứ tạm vui với chiến thắng trước Thái Lan đi đã.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Xuân Hoàng, Quang Thịnh, Bảo Toàn (Tấn Tài 71'), Thanh Khôi, Quốc Việt, Văn Tùng, Trung Thành (Tiến Đạt 55'), Xuân Quyết, Bá Quyền (Đình Hai 70'), Đình Quý, Thành Nhân

U23 Thái Lan: Narongsak, Thawactchai, Chonnapat, Sittha, Kakana, Teerasak, Niphitphon, Thanawat, Waris, Kroekphon, Anusak.

Ghi bàn

Trung Thành (29')

Lính bầu Đức tăng viện kịp thời, Việt Nam hạ Thái Lan hiên ngang vào bán kết-3

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/linh-bau-duc-tang-vien-kip-thoi-viet-nam-ha-thai-lan-hien-ngang-vao-ban-ket-162222202205415816.htm

U23 Việt Nam


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.