Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh

Sau khi nghe con thông báo rằng sẽ qua Anh để làm, ông Nguyễn Đình Gia (bố của L.) cho biết ông rơi nước mắt mỗi lần con gọi về nói chuyện từ Pháp sang Anh đi làm vì người bố này sợ chuyện chẳng lành sẽ xảy ra với con mình.

Sau khi nghe con thông báo rằng sẽ qua Anh để làm, ông Nguyễn Đình Gia (bố của L.) cho biết ông rơi nước mắt mỗi lần con gọi về nói chuyện từ Pháp sang Anh đi làm vì người bố này sợ chuyện chẳng lành sẽ xảy ra với con mình.

Cuộc điện thoại định mệnh

Gần 5 ngày nay, người dân xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh hết sức bàng hoàng khi nghe tin về vụ 39 người tử vong trong chiếc xe container ở Anh. Nhiều gia đình có con em đi nước ngoài sau khi nghe được tin này cũng đã lên chính quyền về việc con mất tích, nghi tử vong trong chiếc xe container này.

Trưa 27/10 một lãnh đạo Sở ngoại vụ cho biết, hiện tại trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 9 gia đình trình báo cơ quan chức năng về việc con họ mất tích chưa thể liên lạc được. Họ nghi ngờ con họ gặp nạn trong chiếc xe container ở Anh.

Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh-1
Ông Gia tiều tụy đi trông thấy khi hay tin về con trai mình.

Sáng 27/10, có mặt tại gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) nghi tử vong trong vụ phát hiện 39 thi thể trong chiếc container vào rạng sáng 23/10, không khí đau buồn hiện rõ trên khuôn mặt của các thành viên trong gia đình.

Mọi người thân trong gia đình vẫn đang ngóng chờ tin tức anh Nguyễn Đình L. (20 tuổi), nghi là một trong 39 nạn nhân được phát hiện tử vong trên thùng container ở Anh. Theo bố của L. cho biết vào ngày 21/10, L. gọi điện thông báo đang ở chỗ bạn tại Paris (Pháp) và chuẩn bị qua Anh. Nhưng sau đó, gia đình không liên lạc được với anh này.

Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh-2Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh-3Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh-4
Người thân đến động viên, chia sẻ cùng gia đình.

"L. không liên hệ về nhưng có chiều 23/10 có người Việt Nam sinh sống ở Anh gọi điện cho gia đình thông báo L. đang trên đường sang Anh, thông báo gia đình chuẩn bị tiền khi họ đón được người", ông Gia kể.

Người bố cho biết thêm, tối 21/10 một người bạn của L. điện về bảo không liên lạc được với thanh niên này và nghi ngờ L. có đi trên chuyến xe được phát hiện có 39 nạn nhân tử vong trong thùng container.

"Tôi rơi nước mắt mỗi lần khuyên con không nên qua Anh"

Kể từ ngày nhận tin dữ về con trai mình, cả gia đình ông Gia ai nấy bàng hoàng đau xót, dù chỉ mới là thông tin nghi vấn nhưng mọi người đứng ngồi không yên.

Ngồi thất thần ngoài sân, ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, bố anh L.) cho biết gia đình có 8 người con (5 trai, 3 gái), L. là con thứ 6. Con trai ông từ nhỏ là người chăm chỉ, ngoan ngoãn, hiền lành.

Hiểu được hoàn cảnh nhà nghèo khó, lớn lên học xong L. không thi Đại học mà chọn con đường đi xuất khẩu lao động để giúp đỡ gia đình.

Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh-5
Ông Gia xúc động khi kể lại sự việc.

"Con tôi là đứa biết điều, hiền lành, ngoan ngoãn. Khi em sang bên Pháp làm việc trong một nhà hàng thì thu nhập hàng tháng có khi được 20 triệu có khi được 30 triệu, số tiền đó với gia đình ở quê rất lớn. Mỗi lần lấy lương L. dành dụm gửi về nhà để trả bớt số nợ đã vay ngân hàng.

Ở bên Pháp L. vẫn hay gọi điện về nhà, hỏi thăm sức khỏe, nói qua công việc cho bố mẹ yên tâm. Gần đây, con tôi nói sẽ theo bạn sang Anh để đi làm vì bên Anh làm lương cao hơn bên Pháp.

Cháu nó bảo đi theo người quen và có bạn đi cùng nên nói với bố mẹ là cả nhà không phải lo lắng. Nó cũng bảo đi theo con đường VIP nên rất an toàn. Trên đường đi từ Pháp sang Anh con tôi có điện về bảo đường đi vất vả.

Thương con, tôi khóc khi nói chuyện khuyên nó đừng sang Anh làm gì. Vì ở Pháp công việc cũng đang ổn, ở lại cố gắng làm ăn mà cháu nó không chịu nghe", ông Gia xúc động.

Linh cảm của người bố từng khóc lóc khuyên con trai nghi đã chết trong container không nên sang Anh-6
Ngồi trong nhà mẹ của L. thất thần bên cạnh di ảnh của con trai mình.

Không lâu sau đó, cả nhà ông Gia đọc được thông tin về vụ việc 39 người tử vong ở Anh rồi lại nhận được điện thoại báo nghi L. gặp nạn trong chiếc xe đó khiến gia đình ông thất thần. Người báo tin là hàng xóm, cũng là người anh em trong họ nên gia đình ông nghĩ chuyện đã gần như là chính xác.

"Nếu đúng như thông tin được người quen nói thì 90% con tôi đã tử vong, chỉ còn chút hy vọng nhỏ là em nó đi đúng đường "Vip" mà con bảo với gia đình trước đó thì hi vọng là con đang bị công an bắt giữ", ông Gia cho biết.

Trong ngôi nhà nhỏ, di ảnh tạm của L. đã được lập săn, ông Gia đã trình báo công an, làm thủ tục xin nhận dạng con trai để gửi sang Anh.

Trong sáng 27/10 công an xã đã đến gia đình ông Gia để lấy tóc và máu đi xét nghiệm ADN. "Giờ sự sống của con tôi chắc chỉ còn 10%, con đi làm ăn chưa được lâu nợ trả còn chưa xong, tôi chỉ mong mọi người giúp đỡ để gia đình sớm đưa thi thể L. về nhà.

Tôi cũng mong cơ quan chức năng xử lý những người đã tổ chức đường dây lao động chui này khiến con tôi chịu như vậy. Lúc chuẩn bị đi con tôi bảo đi theo con đường VIP nhưng giờ như vậy là đi đường chui rồi", ông Gia nói.

Theo Helino


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.