Lộ diện nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy máu hàng loạt học sinh ở Hải Phòng

Năm người trong nhóm Bông hồng đen ở Hải Phòng liên quan đến việc tự ý lấy máu học sinh đi xét nghiệm.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng), khoảng 10h sáng 18/8, một số phụ huynh phản ánh, tại căn nhà số 44 đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Hải Sơn có một nhóm phụ nữ lấy máu hàng loạt học sinh không rõ mục đích. 

Lộ diện nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu hàng loạt học sinh ở Hải Phòng-1Lãnh đạo UBND phường Hải Sơn cùng đoàn kiểm tra làm việc với nhóm Bông hồng đen.

Nhận được thông tin, UBND phường Hải Sơn đã phối hợp với lực lượng công an, y tế thành lập đoàn kiểm tra. Tại căn nhà được nhóm người trên thuê làm văn phòng hoạt động, cơ quan chức năng phát hiện có 12 học sinh (gồm cả nam và nữ). 

Trong đó có 4 học sinh nữ khoảng 16 tuổi đang ở phía trong và được nhóm người trên tư vấn lấy mẫu dịch hầu để xét nghiệm HIV. Bên ngoài có 8 học sinh dưới 16 tuổi đang chờ. Mỗi người đến tư vấn, lấy máu sẽ được tổ chức này cho 100.000 đồng.

Những người trên nhận thuộc nhóm tự lực Bông hồng đen. Họ cung cấp một biên bản ký kết thỏa thuận với tổ chức SCDI. Tuy nhiên, tổ chức đó đã không còn hoạt động trên địa bàn Hải Phòng từ nhiều năm nay.

Cơ quan chức năng quận Đồ Sơn thông tin, nhóm Bông hồng đen do bà Đ.T.U (sinh năm 1971, trú tại TDP 2, phường Hải Sơn) làm trưởng nhóm. Nhóm được thành lập với chức năng thông tin, tuyên truyền, tư vấn nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV ở những người sử dụng ma túy, có các vấn đề về sức khỏe sinh sản... từ 16 đến 24 tuổi.

Bà Bùi Thu Thủy, Trạm phó Trạm y tế phường Hải Sơn cho biết, cả năm người trong nhóm tự ý tham gia lấy máu xét nghiệm học sinh đều nhiễm HIV. 

Lộ diện nhóm Bông hồng đen tự ý lấy máu hàng loạt học sinh ở Hải Phòng-2
Căn nhà được nhóm Bông hồng đen thuê làm văn phòng hoạt động không phép

Tại buổi làm việc, nhóm này chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc tổ chức hoạt động theo quy định và thừa nhận chưa báo cáo chính quyền địa phương. 

Theo ghi nhận của VietNamNet, trụ sở của nhóm hiện đóng cửa. Người dân địa phương cho biết, trước đây, vẫn có người tới làm việc và các học sinh đến để lấy máu. 

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lo-dien-nhom-bong-hong-den-tu-y-lay-mau-hoc-sinh-xet-nghiem-o-hai-phong-2179456.html

xét nghiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.