Lợi dụng danh nghĩa báo chí bảo kê xe tải, mỗi tháng thu hơn 1 tỷ đồng

Lợi dụng danh nghĩa báo chí, Lê Danh Tạo cùng vợ và em vợ lập công ty, đứng ra bảo kê xe tải. Bằng thủ đoạn này, cả nhóm thu lợi bất chính mỗi tháng hơn 1 tỷ đồng.

Tối 27/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố Lê Danh Tạo (57 tuổi, trú phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Cùng bị khởi tố về tội danh này còn có vợ của Tạo là Hồ Thị Hải (41 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Sống khỏe và Pháp luật) và Hồ Kim Cường (35 tuổi, cộng tác viên của một tạp chí - em vợ của Tạo).

Lợi dụng danh nghĩa báo chí bảo kê xe tải, mỗi tháng thu hơn 1 tỷ đồng-1

Lê Danh Tạo (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra, Lê Danh Tạo từng là nhà báo, cộng tác viên của một số tờ báo, tạp chí. Quá trình hoạt động, Tạo quen biết với nhiều cảnh sát giao thông (CSGT), thanh tra giao thông (TTGT) tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước; đồng thời cũng quen biết với một số nhà xe vận tải hàng hóa đường dài.

Phát hiện nhiều lái xe thường mắc các lỗi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Tạo yêu cầu họ chung chi 6-8 triệu đồng/tháng/xe để nhận được sự "bảo kê".

Tạo cam kết chỉ cần là "xe của Tạo", lực lượng chức năng sẽ bỏ qua hoặc nếu bị dừng kiểm tra, Tạo sẽ trực tiếp gọi điện can thiệp.

Lợi dụng danh nghĩa báo chí bảo kê xe tải, mỗi tháng thu hơn 1 tỷ đồng-2

Công an khám xét nơi ở của Hồ Thị Hải (Ảnh: Công an cung cấp).

Đồng thời, Tạo cùng đồng bọn trực tiếp đặt vấn đề với CSGT, TTGT xin được tạo điều kiện, bỏ qua các lỗi hoặc xử lý nhẹ các lỗi vi phạm cho các lái xe đã đóng tiền "luật".

Trường hợp không được tạo điều kiện, các đối tượng đe dọa viết bài bôi nhọ, xuyên tạc; tìm mọi cách để phát hiện các sai phạm trong quá trình công tác của lực lượng CSGT, từ đó đe dọa, khống chế.

Để che giấu hành vi phạm tội, nhóm này thành lập doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, hợp thức hóa số tiền "luật" mà các lái xe phải đóng hàng tháng là tiền phí vào hợp tác xã.

Các đối tượng thành lập các nhóm Zalo kín để trao đổi thông tin liên quan.

Lợi dụng danh nghĩa báo chí bảo kê xe tải, mỗi tháng thu hơn 1 tỷ đồng-3

Công an thu giữ những giấy tờ, tài liệu liên quan (Ảnh: Công an cung cấp).

Cảnh sát xác định, trong đường dây này, Tạo có vai trò cầm đầu, còn vợ cùng em vợ có vai trò hỗ trợ.

Theo đó, Hồ Thị Hải có vai trò quản lý các tài khoản ngân hàng nhận tiền "luật", nhắc nhở lái xe đóng tiền "luật" hàng tháng, gửi logo cho các lái xe.

Hồ Kim Cường tham gia hỗ trợ trong việc đặt vấn đề với các trạm CSGT.

Với phương thức trên, mỗi tháng, Tạo và đồng bọn thu lợi bất chính số tiền trên 1 tỷ đồng.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/loi-dung-danh-nghia-bao-chi-bao-ke-xe-tai-moi-thang-thu-hon-1-ty-dong-20231127191144503.htm?fbclid=IwAR1lxXtH32L-ZeVIpcvxYmv1zRYWfb9U1ccjwTONv52ujR2tjxQMobc377I

bảo kê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.