Lời hứa "việc nhẹ, lương cao": Nhiều cạm bẫy chực chờ đến vật lộn để giữ được mạng sống

Nhiều người tin vào những lời hứa về tương lai đã chấp nhận bỏ tiền để vượt biên. Nhưng thứ họ đối mặt lại là các cạm bẫy, bị cưỡng bức lao động, bóc lột tình dục.

Hoạt động đưa người vượt biên trái phép, tìm kiếm việc làm tại nước ngoài đang gia tăng với nhiều thủ đoạn lừa đảo.

Mới đây, tại tại tỉnh An Giang, một nhóm 5 người lao động đã bị bắt cóc, tống tiền khi tham gia vượt biên sang Campuchia. Phóng viên VTV đã phỏng vấn được những người may mắn trốn thoát về Việt Nam. Họ đã kể lại những cạm bẫy mà mình đã gặp phải tại xứ người, thậm chí là vật lộn để giữ được mạng sống.

Lời hứa việc nhẹ, lương cao: Nhiều cạm bẫy chực chờ đến vật lộn để giữ được mạng sống-1Kích điện, đốt túi nylon rồi nhỏ lên người… là những cách tra tấn tưởng chừng không có thật. 41 tuổi, anh vẫn chưa hết bàng hoàng khi trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc, tống tiền. Dự định vượt biên trái phép sang Campuchia rồi đi tàu đến Đài Loan để tìm việc, anh cùng 4 người khác đã bị một nhóm đối tượng khống chế tại một phòng trọ ở Campuchia, đánh đập trong nhiều giờ đồng hồ. Cái giá để giữ lại mạng sống là yêu cầu người nhà gửi 300 - 500 triệu đồng.

Đi cùng những đoạn clip tra tấn được gửi về gia đình nạn nhân là yêu cầu chuộc tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Tốc độ chuyển tiền quyết định mức độ tra tấn. Có gia đình chưa kịp chuẩn bị tiền chuộc trong thời gian yêu cầu, nhóm đối tượng đã hành hung nạn nhân đến mức tử vong.

1 người thiệt mạng, 4 người còn lại lợi dụng đêm tối chạy trốn về Việt Nam. Xác định mức độ nghiêm trọng, lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã phối hợp với công an Campuchia khám xét hiện trường, bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng ở cả hai nước. Trong đó, đối tượng cầm đầu bị bắt tại Việt Nam, khai nhận đã lấy thành công 500 triệu đồng từ các gia đình nạn nhân.

Cạm bẫy "việc nhẹ, lương cao" vẫn còn đó, nhiều người đã may mắn thoát nạn nhưng một số thì không. Bằng cách lợi dụng các nền tảng mạng xã hội, vỏ bọc công ty môi giới lao động, 90 vụ việc với 230 đối tượng phạm tội mua bán người trên toàn quốc đã bị lực lượng công an phát hiện, xử lý trong 6 tháng đầu năm.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/loi-hua-viec-nhe-luong-cao-nhieu-cam-bay-truc-cho-den-vat-lon-de-giu-duoc-mang-song-20230917084205251.htm

lừa đảo qua mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.