Lời kể hãi hùng từ hiện trường sạt lở Trà Leng: "Nổ một tiếng lớn, cả nhà bị vùi lấp hết, cha chết rồi..."

"Nguyên cả căn nhà to nhất nhì xã Trà Leng bị thổi bay", nam thanh niên 25 tuổi vừa thoát khỏi vụ sạt lở Trà Leng run run nói.

 

Lời kể hãi hùng từ hiện trường sạt lở Trà Leng: Nổ một tiếng lớn, cả nhà bị vùi lấp hết, cha chết rồi...-1

Chị Hà ôm 1 con gái bị thương, nắm chặt tay 1 người con khác khi bộ đội sơ cứu

 

Cả xã tan hoang

Những nạn nhân sống sót đầu tiên được đưa ra hiện trường

Ngày 29/10, lực lượng cứu hộ tiếp tục mở đường vào trung tâm xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) để tiếp cận các nạn nhân vụ sạt lở kinh hoàng khiến hàng chục người mất tích.

Trung tá Hà Ra Diêu, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), cho biết đã có 33 người được cứu sống trong đó có 16 người bị thương, 8 người bị thương nặng. Các cơ quan chức năng cũng đã tìm được 6 thi thể, 13 người hiện còn đang mất tích.

Hơn 1 ngày vượt rừng sau vụ sạt lở, anh Đinh Văn Thượng (SN 1995, quê tỉnh Nam Định) vẫn chưa hết hoảng sợ. Anh Thượng giọng nói vẫn còn run run, tay run rẩy kể lại vụ sạt lở.

Lời kể hãi hùng từ hiện trường sạt lở Trà Leng: Nổ một tiếng lớn, cả nhà bị vùi lấp hết, cha chết rồi...-2

Anh Thượng vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại vụ sạt lở

Anh Thượng đang là công nhân làm việc cho 1 công trình thuộc địa bàn xã Trà Leng. Theo anh Thượng, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 14h ngày 28/10.

"Lúc đó em đang nằm ngủ cùng những người khác. Căn nhà tụi em có 6 người ở, đó là căn nhả thuộc diện to nhất nhì xã Trà Leng nhưng bị thổi bay.

Tụi em không biết bằng cách nào mà sống sót. Sau đó tụi em đào bới tìm người thì bác chủ nhà đã chết. Em quá sợ hãi đã băng rừng qua xã Trà Dơn để ra đường 40B", anh Thượng kể.

Anh Thượng cho hay, thi thể chủ nhà đã tìm được. Tuy nhiên, bên trong xã Trà Leng có 1 ngôi làng thuộc thôn 1 bị vùi lấp nặng, nhiều người mất tích hiện chưa được tìm thấy.

Tại khu vực ngã ba xã Trà Dơn, nhiều nạn nhân bị thương đang được sơ cấp cứu trước khi được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Trong số các nạn nhân, có rất nhiều trẻ em. Các em phần lớn bị gãy chân và bị vùi lấp nhưng may mắn được người dân đào bới cứu sống.

Tiếng thét kinh hoàng của cô bé 5 tuổi

Chị Hồ Thị Hà (27 tuổi, trú xã Trà Leng) là người vừa thoát chết được đưa ra bên ngoài. Chị Hà vẫn chưa hết hoảng hồn. Tay chị bồng đứa con gái Nguyễn Trần Sa Ny mới 4 tuổi. Bên cạnh đó là con gái lớn Hồ Hà My, 5 tuổi đang nằm trên chiếc cáng với chiếc chân bị gãy đùi. Hà My nằm im trên võng suốt nhiều giờ đồng hồ được người nhà khiêng từ Trà Leng ra Trà Dơn. Cô bé không hề khóc mà kiên cường chịu đựng.

Lời kể hãi hùng từ hiện trường sạt lở Trà Leng: Nổ một tiếng lớn, cả nhà bị vùi lấp hết, cha chết rồi...-3

Các nạn nhân bị thương được đưa ra ngoài

Lực lượng y tế của quân khu 5 ngay sau đó đã sơ cứu vết thương ở đùi của Hà My. Chiếc nẹp tạm bợ được tháo ra. Cô bé 5 tuổi khóc thét vì đau đớn. Lực lượng cứu hộ, quân đội, y tế, những người chứng kiến đều chảy nước mắt với tiếng hét đau đớn của cô bé.

Lời kể hãi hùng từ hiện trường sạt lở Trà Leng: Nổ một tiếng lớn, cả nhà bị vùi lấp hết, cha chết rồi...-4

Cô bé Hà My đau đớn với vết gãy xương đùi

Chiếc đùi gãy sau đó được sơ cứu đúng cách. Hà My cùng mẹ, em, bà ngoại cùng người hàng xóm lên xe cấp cứu để đến bệnh viện thực hiện ca mổ.

"Cả nhà bị vùi lấp hết. Nổ một tiếng lớn rồi bị vùi lấp luôn. Cha chết rồi. Các con cũng bị vùi nhưng mình tìm được, mẹ cũng tìm được nên sống. Chồng mình đang ở trong đó cứu người", chị Hà bàng hoàng nói.

Anh Đinh Văn Thượng kể lại vụ sạt lở

 

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/video-loi-ke-hai-hung-tu-hien-truong-sat-lo-tra-leng-no-mot-tieng-lon-ca-nha-bi-vui-lap-het-cha-chet-roi-162202910185720588.htm

Quảng Nam

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.