Lời vĩnh biệt trong sổ tang ông Lê Hòa Bình: "Em ra đi khi hoài bão cống hiến còn dang dở"

Trong quá trình công tác, cùng với những đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM, ông Lê Hòa Bình còn là người cán bộ được tín nhiệm và nhận được nhiều sự quý mến.

Lời vĩnh biệt trong sổ tang ông Lê Hòa Bình: Em ra đi khi hoài bão cống hiến còn dang dở-1

Những cái ôm xúc động dành cho gia đình ông Lê Hòa Bình

Người cán bộ tâm huyết

Vào khoảng 13h ngày 31/3, lễ viếng Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, P.3, Q.Gò Vấp).

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, các lãnh đạo TP.HCM, các Bộ, Sở, ngành địa phương cũng đã có mặt và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến.

Sự ra đi của ông Lê Hòa Bình đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những cộng sự, đồng nghiệp và gia đình. Sau khi viếng, các lãnh đạo, các Đoàn viếng thăm, các cán bộ và các cá nhân đã để lại những lời nhắn nhủ đầy xúc động trong sổ tang.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng viết trong sổ tang: "Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TP.HCM - không còn nữa! Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy - HĐND - UBND TP.HCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình. Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu - Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình".

Lời vĩnh biệt trong sổ tang ông Lê Hòa Bình: Em ra đi khi hoài bão cống hiến còn dang dở-2

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP.HCM, người đã từng làm việc với ông Lê Hòa Bình, xúc động viết: "Sự ra đi đột ngột của đồng chí để lại niềm tiếc thương vô hạn cho tất cả mọi người, đặc biệt gia đình đồng chí đã mất đi một người con hiếu thảo, người chồng, người cha mẫu mực, người anh em rất trách nhiệm. Dù bận bịu nhiều công việc nhưng anh luôn dành sự quan tâm, chăm sóc yêu thương, lo lắng cho gia đình. Nỗi đau này không có điều gì có thể bù đắp được.

Lời vĩnh biệt trong sổ tang ông Lê Hòa Bình: Em ra đi khi hoài bão cống hiến còn dang dở-3

Người thân đau buồn trước sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình

Đồng chí mất đi, TP.HCM mất đi người cán bộ giàu năng lượng, tràn đầy tâm huyết với công việc, một người luôn trăn trở để tìm cách tháo gỡ những khó khăn để TP.HCM ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đồng chí đã cùng chúng tôi trao đổi, thảo luận, xây dựng các nội dung kỳ họp của HĐND TP. Từ đó ban hành những chính sách quan trọng đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Dẫu biết rằng sinh ly tử biệt vốn là quy luật của cuộc sống nhưng sự ra đi của đồng chí quá đột ngột. Nỗi đau mất đi một đồng đội tâm huyết và trách nhiệm như đồng chí trong lúc này thật sự rất lớn, không thể diễn tả bằng lời".

Ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM viết: "Em Lê Hòa Bình ơi! Thành phố, đồng nghiệp và gia đình rất tin cậy và trông đợi. Em đã đóng góp rất lớn cho TP.HCM thân yêu. Em ra đi quá đột ngột, để lại vô vàn tiếc thương. Em và gia đình có quyền tự hào về những gì em đã làm cho thành phố. Anh chị trân trọng chào em, mong em ra đi thanh thản".

Lời vĩnh biệt trong sổ tang ông Lê Hòa Bình: Em ra đi khi hoài bão cống hiến còn dang dở-4

Ông Nguyễn Thiện Nhân tại lễ viếng

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên phó Bí thư Thành ủy TP.HCM viết trong sổ tang: "Chị Thu Hà bàng hoàng hay tin em đã mất, người con của quê hương đất Quảng Ngãi. Em đã đồng hành giúp đỡ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Quãng Ngãi). Giờ đây, em đã ra đi, người đồng chí, người em thân thương chí tình, người tâm trong sáng hết lòng vì công việc, vì Đảng, vì dân. Em ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn, cầu mong em thanh thản về nơi yên nghỉ cõi vĩnh hằng. Thương nhớ em, thành thật chia buồn cùng gia đình".

Tiếp tục những kế hoạch còn dang dở

Trưởng Ban tổ chức lễ viếng - ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM viết: "Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo TP trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sát cơ sở, gần dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Cán bộ và nhân dân TP sẽ luôn nhớ về đồng chí mỗi khi trở lại bến Bạch Đằng, thăm cột cờ Thủ Ngữ hay đi qua những không gian xanh nơi đồng chí cùng anh em dày công xây dựng.

Đau đớn tiễn biệt anh Lê Hòa Bình (anh Bảy Bình) - người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của anh dành cho mọi người và sẽ quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình, chị Hương cùng hai cháu khi vắng anh.

Thương quý và vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch dở dang của đồng chí để xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Lời vĩnh biệt trong sổ tang ông Lê Hòa Bình: Em ra đi khi hoài bão cống hiến còn dang dở-5

Ông Nguyễn Thành Phong - Phó Ban Kinh tế Trung ương đã để lại những dòng nhắn nhủ xúc động: "Em Bình ơi! Ngay lúc này, khi viết vài dòng vào sổ tang cho em, anh vẫn chưa thể tin được em đã ra đi mãi mãi. Từ nay anh không còn được công tác, không còn sẻ chia công việc cùng với em nữa rồi.

Sự ra đi của em để lại trong anh một khoảng trống khó có thể bù đắp. Em ra đi khi còn quá trẻ, hoài bão cống hiến cho thành phố, cho người dân còn dang dở nhưng em trai của anh hãy tự hào vì những năm tháng em đã sống, đã cống hiến hết mình cho thành phố thân yêu của chúng ta.

Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhân dân thành phố luôn trân trọng, ghi nhận và quý mến vô hạn. Xin được chia buồn cùng mẹ, em Hương và các cháu".

Tại lễ tang, nhiều Đoàn thể, cộng sự... đã từng làm việc với ông Lê Hòa Bình cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loi-vinh-biet-trong-so-tang-ong-le-hoa-binh-em-ra-di-khi-hoai-bao-cong-hien-con-dang-do-82022313165524452.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.