Long An tiếp tục đến kiểm tra 'Tịnh thất Bồng Lai': 7 trẻ sống cùng 3 mẹ ruột không được biết sự thật nhân thân của mình

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 7/11, Sở Nội vụ tỉnh Long An cho biết đoàn kiểm tra liên ngành đã tiếp tục đến kiểm tra tại hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa), nơi từng tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai, Thiền am bên bờ vũ trụ.

Trước đó, nhiều thông tin phản ánh nơi này không phải là tự viện, lợi dụng tôn giáo và tự nhận nuôi trẻ mồ côi nhằm kêu gọi từ thiện, trục lợi cá nhân từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Long An tiếp tục đến kiểm tra Tịnh thất Bồng Lai: 7 trẻ sống cùng 3 mẹ ruột không được biết sự thật nhân thân của mình-1Đoàn liên ngành kiểm tra hành chính tại hộ bà Cúc - Ảnh: PLO

Tại thời điểm kiểm tra, trên tường nhà bà Cúc vẫn còn dòng chữ Thiền am bên bờ vũ trụ. Về việc dựng tượng Phật và mặc đồ giống tu sĩ Phật giáo, những người trong nhà bà Cúc đều cho rằng 'đây là nhà riêng', mọi công dân có quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo' và khẳng định việc ăn mặc như trên là để tu tại gia, chứ không có ai có chức sắc gì trong tổ chức tôn giáo nào.

Về việc nơi này tự nhận là đang cưu mang trẻ mồ côi, sau đó nhận từ thiện khắp nơi, đoàn kiểm tra xác định có 7 trẻ em sinh từ khoảng năm 2014 đến năm 2017 đều đang sinh sống với 3 người mẹ ruột ngay tại hộ bà Cúc. Tuy nhiên, các bé không được những người lớn và mẹ ruột cho biết sự thật về thân nhân của mình. 

Thông tin 5 em bé tham gia Thách thức danh hài (năm 2018) là trẻ mồ côi được xác định là không đúng sự thật. Để thu hút sự quan tâm và thương cảm của dư luận, những người trong hộ bà Cúc đã cung cấp thông tin này cho truyền thông vào thời điểm đó.

Long An tiếp tục đến kiểm tra Tịnh thất Bồng Lai: 7 trẻ sống cùng 3 mẹ ruột không được biết sự thật nhân thân của mình-2


Hiện tại, ngành chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý, giải quyết dứt điểm theo quy định pháp luật các vấn đề đã và đang xác định đối với hộ bà Cúc.

Liên quan đến việc ông Lê Tùng Vân (89 tuổi, tự xưng là 'thầy ông nội') bị tố cáo dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chức năng liên quan điều tra.

Phóng sự: Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai được phơi bày (Nguồn: Long An TV)

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/long-an-tiep-tuc-den-kiem-tra-tinh-that-bong-lai-7-em-be-song-cung-3-me-ruot-khong-duoc-biet-su-that-nhan-than-cua-minh-2266754.html

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.