Luật sư của 2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha tiếp tục làm việc với tòa

Hiện, luật sư người địa phương của 2 công dân Việt Nam bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha tiếp tục làm việc với tòa đại diện và các bên liên quan.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 25/8, báo chí đã đặt câu hỏi đến người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, đề nghị cho biết thêm về quá trình tố tụng đối với 2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha.

Người phát ngôn cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của 2 công dân trên sẽ tiếp tục làm việc với tòa án và các bên liên quan.

"Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện", bà Hằng thông tin thêm.

Luật sư của 2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha tiếp tục làm việc với tòa-1
Người phát ngôn thông tin vụ việc chiều nay. Ảnh: Phạm Hải

Trước đó, ngày 8/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, tòa án đã trả hộ chiếu cho 2 công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án. Hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục. 

Giao thiệp với Malaysia vụ bắt giữ tàu cá Quảng Nam cùng 42 ngư dân

Cũng tại họp báo, báo chí đặt câu hỏi về một tàu cá của ngư dân Quảng Nam mang số hiệu 95005  khi hoạt động khai thác thủy sản trên biển đã bị Cảnh sát biển Malaysia bắt giữ cùng với 42 ngư dân vào ngày 11/6 với cáo buộc vi phạm luật thủy sản của Malaysia.

Người phát ngôn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên lạc với phía Malaysia xác minh và đề nghị hỗ trợ tàu cá, ngư dân bị bắt để tìm hiểu thông tin, thăm hỏi và động viên các ngư dân. 

Luật sư của 2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha tiếp tục làm việc với tòa-2Tàu cá Quảng Nam bị phía Malaysia bắt giữ vào ngày 11/6. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Tại Hà Nội, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cũng đã giao thiệp với Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam về việc này, để nghị phía Malaysia đối xử nhân đạo với các ngư dân, sớm xử lý vụ việc phù hợp với quan hệ hữu nghị giữa hai nước, tạo điều kiện cho các ngư dân sớm được tự do và trở về nước.

Ngày 14/7 vừa qua, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, chủ tàu QNA 95005 TS đã sang thăm các ngư dân và phối hợp giải quyết các thủ tục để đưa 5 công dân Việt Nam là các công dân tuổi vị thành niên, người có bệnh nền và được phía Malaysia cho về nước.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, liên lạc thường xuyên với ngư dân và giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Malaysia để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/luat-su-cua-hai-nguoi-viet-bi-to-cuong-hiep-o-tay-ban-nha-lam-viec-voi-toa-2053492.html

Cưỡng hiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.