Luật sư phía Võ Hoàng Yên đề nghị Công an TP.HCM xử lý vụ bà Nguyễn Phương Hằng vu khống

Luật sư của ông Võ Hoàng Yên đã gửi đơn đề nghị xác minh xử lý vụ việc bị bà Hằng vu khống.

Ngày 18/10, Công an TP.HCM cho biết, đã nhận đơn của luật sư Lê Thành Kính để nghị xác minh xử lý việc bị bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 3, TP.HCM) vu khống vào chiều ngày 17/10. 

Theo đơn của ông Kính, ngày 16/10, ông cùng các luật sư bảo vệ cho ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là "thần y" Võ Hoàng Yên, SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM làm việc theo yêu cầu của đơn vị này. 

Luật sư phía Võ Hoàng Yên đề nghị Công an TP.HCM xử lý vụ bà Nguyễn Phương Hằng vu khống-1Bà Nguyễn Phương Hằng

Nội dung làm việc về việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà ở TP.HCM cùng 1 số tỉnh, thành phố. Tại buổi làm việc đều có điều tra viên và luật sư của bà Nguyễn Phương Hằng. 

Trong quá trình làm việc, bà Hằng có lời lẽ xúc phạm nhục mạ ông Võ Hoàng Yên. Với tư cách là luật sư đại diện cho ông Yên nên ông Kính và 1 số người đã yêu cầu điều tra viên tạm ngưng buổi làm việc. Đồng thời, yêu cầu bà Hằng không được chửi bới, xúc phạm trong quá trình làm việc. Điều tra viên cũng yêu cầu bà Hằng không được sử dụng những lời lẽ chửi bới, xúc phạm và phải tuân thủ quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, sau đó bà Hằng vẫn tiếp tục chỉ trích, xúc phạm đến ông Yên và các luật sư. Sau buổi làm việc thì 2 bên ký vào biên bản làm việc dưới sự có mặt của 2 điều tra viên. 

Chiều 17/10, bà Hằng đã livestream trên trang mạng xã hội nói về việc trong sáng 16/10 đã tới trụ sở Phòng PC02, Công an TP.HCM để làm việc đối chất với ông Võ Hoàng Yên, luật sư Kính và các luật sư của ông này. 

Quá trình làm việc thì bà Hằng cho biết, ông Võ Hoàng Yên, luật sư Kính cùng các luật sư có hành vi hành hung bà. Sau đó, một cán bộ phải gọi điện "kêu cứu" thêm vài cán bộ khác đến để giữ gìn trật tự. 

Ngay sau vụ việc, bà Phương Hằng yêu cầu trích xuất camera an ninh ở khu vực và làm đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư trên. 

Vụ việc bà Hằng ivestream đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của luật sư Kính và Công ty Luật TNHH Lê Nguyễn và ảnh hưởng đến uy tín Công an TP.HCM. Vì thế luật sư Kính đã gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM xác minh xử lý vụ việc vì bị bà Hằng vu khống. Về vấn đề này, Công an TP.HCM thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đang điều tra, xác minh đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Quá trình điều tra nhận thấy có một số mâu thuẫn giữa người tố giác và người bị tố giác. Do đó Công an đã trao đổi kiểm sát viên tiến hành đối chất theo luật định. 

Quá trình tham gia đối chất vào lúc 9h ngày 16/10 tại trụ sở Phòng PC02, Công an TP.HCM có 2 điều tra viên và 1 cán bộ điều tra của Phòng PC02 chủ trì tổ chức đối chất giữa người tố giác là bà Nguyễn Phương Hằng và luật sư Hồ Nguyên Lễ và phía người bị tố giác là ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư Lê Thành Kính, Trần Thị Ngân Hà, Võ Thị Thu Trang, Nguyễn Minh Hưng. 

Trong suốt thời gian buổi đối chất, Cơ quan điều tra đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có việc xô xát hành hung giữa ông Võ Hoàng Yên và các luật sư với bà Nguyễn Phương Hằng. 

Lúc 10h ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm việc và bà Nguyễn Phương Hằng cùng luật sư Hồ Nguyên Lễ đã xác nhận việc này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/luat-su-phia-vo-hoang-yen-de-nghi-cong-an-tphcm-xu-ly-vu-ba-nguyen-phuong-hang-vu-khong-162211810204537340.htm

Nguyễn Phương Hằng

Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.