Lực lượng chữa cháy xót xa kể lại vụ hỏa hoạn thương tâm: Hai mẹ con chị Hồng nằm ôm nhau, bị các bịch bỉm đè lên nên rất lâu chúng tôi mới tìm ra

'Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con chị Hồng nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm'.

Vụ hoả hoạn xảy ra trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) vào rạng sáng hôm nay 4/4 đã cướp đi tính mạng của 4 người trong một gia đình. Vụ việc xảy ra ở ngôi nhà số 311, bán hàng bỉm sữa đồ dùng sơ sinh cho trẻ em trên phố Tôn Đức Thắng.

Vụ cháy bùng lên khoảng 0h30p, người dân xung quanh nhận thấy đám cháy đã vội hô hoán và gọi cứu hoả. Mặc dù căn nhà nằm ở mặt đường lớn, nhưng lại là nhà ống, nằm kẹp giữa nhiều toà nhà, chỉ có 1 lối thoát duy nhất là cửa chính là cửa cuốn khoá kiên cố, khiến công tác chữa cháy, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chữa cháy xót xa kể lại vụ hỏa hoạn thương tâm: Hai mẹ con chị Hồng nằm ôm nhau, bị các bịch bỉm đè lên nên rất lâu chúng tôi mới tìm ra-1
Hiện trường vụ cháy thương tâm ở 311 Tôn Đức Thắng (Ảnh Công an Nhân dân).

Theo Công an nhân dân đưa tin, Trung tá Nguyễn Minh Thành, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng: Đội Điều tra tổng hợp, Đội Kỹ thuật hình sự, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an phường Hàng Bột khẩn trương có mặt hiện trường tiến hành chữa cháy, tìm kiếm người bị nạn và cứu tài sản...

Lực lượng chức năng đã tiến hành phá cửa cuốn - lối đi duy nhất vào căn nhà, đồng thời sử dụng các lăng chữa cháy công suất cao tiến vào trong để chữa cháy và kết hợp tìm kiếm người bị nạn. Ngay lối ra vào căn nhà để 3 xe máy, 1 xe đạp, nếu xe máy bị cháy, có cả xăng rất nguy hiểm. Lực lượng chức năng đã di chuyển xe máy ra ngoài, tìm cách tiếp cận hiện trường.

Khoảng 20 phút đám cháy được khống chế, không để bị cháy lan sang các nhà dân bên cạnh, đến 2h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt, các đơn vị triển khai kiểm tra, dập tàn, khoảng 3h40, công tác chữa cháy kết thúc. 

Lực lượng chữa cháy xót xa kể lại vụ hỏa hoạn thương tâm: Hai mẹ con chị Hồng nằm ôm nhau, bị các bịch bỉm đè lên nên rất lâu chúng tôi mới tìm ra-2
Lực lượng phòng cháy chữa cháy nghỉ ngơi sau nhiều giờ đồng hồ cứu hoả, cứu nạn.

Lực lượng chữa cháy xót xa kể lại vụ hỏa hoạn thương tâm: Hai mẹ con chị Hồng nằm ôm nhau, bị các bịch bỉm đè lên nên rất lâu chúng tôi mới tìm ra-3
Thi thể nạn nhân lần lượt được tìm thấy và đưa ra ngoài (Ảnh Gia đình và Xã hội)

Căn nhà ống sâu dài vào bên trong, hơn nữa các lối đi đều để nhiều hàng hoá, đặc biệt là để nhiều bỉm, quần áo, các đồ dùng trẻ em nên rất khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác cứu nạn.

Cầu thang của căn nhà bằng sắt, các điểm nghỉ bằng gỗ cháy hết nên rất khó để đội cứu hộ có thể lên các tầng tìm kiếm nạn nhân. Theo hiện trường và phỏng đoán của lực lượng chức năng, gia đình 4 người đã tìm cách chạy lên tầng tum, nhưng do khói, khí độc nên bị chết ngạt. Khi lực lượng cứu hộ lên được tầng tum thì phát hiện thi thể của ông Thi và con rể là anh Đinh Hùng Vỹ đều bị cháy, không còn nguyên vẹn. Đến 5h30 lực lượng chức năng mới có thể đưa hai thi thể này ra ngoài.

Trả lời Công an nhân dân, Trung tá Thành chia sẻ: 'Chúng tôi phát hiện các thi thể đều nằm ở khu vực tầng tum nhưng do cầu thang từ dưới lên tầng tum bằng khung sắt, các chiếu nghỉ bằng gỗ đã bị cháy hết nên việc đưa thi thể nạn nhân ra ngoài gặp nhiều khó khăn, không có đường đi'.

Lực lượng chữa cháy xót xa kể lại vụ hỏa hoạn thương tâm: Hai mẹ con chị Hồng nằm ôm nhau, bị các bịch bỉm đè lên nên rất lâu chúng tôi mới tìm ra-4
Bà Ph. - mẹ của nạn nhân Đinh Hùng Vỹ (SN 1983) đau đớn khi mất cả gia đình con trai. (Ảnh Gia đình và xã hội)

Đau xót và cũng là nỗi ám ảnh với lực lượng cứu hộ đó là khi tìm thấy thi thể hai mẹ con chị Hồng. Chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981) và con gái Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011) nằm giữa khe hở của các giá để bỉm, khi cháy bị số bỉm đổ đè lên nên lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức và thời gian mới tìm ra thi thể hai mẹ con. 'Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm', Đại úy Dương Minh Hoàng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Đống Đa xúc động chia sẻ với báo chí.

Danh tính nạn nhân được xác định là cụ Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông Thi. Anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do chập điện. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc. 

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vu-hoa-hoan-thuong-tam-qua-loi-ke-xot-xa-cua-luc-luong-chua-chay-2107518.html

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.