Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt hàng trăm tỷ: "Anh là ông chủ lớn, tôi là hạt cát trên sa mạc, có đáng gì đâu"

"Tôi thấy tất cả những gì anh chị chuyển cho tôi đó là tình thương, là Bồ tát đưa anh chị tới... Anh là ông chủ lớn, tôi giống như hạt cát trong sa mạc với anh chị thôi. Có đáng gì đâu..." - lương y Võ Hoàng Yên chia sẻ sau khi bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt tiền từ thiện, xây chùa.

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi" (tức Huỳnh Uy Dũng) đăng tải bài viết tố cáo bị lương y Võ Hoàng Yên lừa gạt tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng tiền từ thiện, xây chùa..., ngày 2/3 tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP.HCM), hai bên đã có cuộc nói chuyện trực tiếp dưới sự tham dự của Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ: Anh là ông chủ lớn, tôi là hạt cát trên sa mạc, có đáng gì đâu-1

Buổi gặp mặt của vợ chồng Dũng "lò vôi" và lương y Võ Hoàng Yên có sự chứng kiến của Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

"Tôi chưa lần nào đặt vấn đề xin tiền"

Tại cuộc gặp, bà Nguyễn Phương Hằng tái khẳng định những gì mình tố cáo trên trang cá nhân và cho rằng niềm tin của mình đặt sai chỗ.

Bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng là ông Huỳnh Uy Dũng cho biết sau khi có duyên gặp gỡ ông Võ Hoàng Yên đã tin tưởng và coi lương y như người nhà, hết lòng ủng hộ để ông này chữa bệnh cứu người, làm từ thiện.

Tuy nhiên thời gian qua, bà Hằng phát hiện ông Yên không thực hiện việc từ thiện minh bạch mà trục lợi cho bản thân và gia đình.

Vào năm 2020, Bà Hằng đã quyên góp hàng chục tỷ để xây dựng Hưng An Tự ở huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Nhưng hiện nay, Hưng An Tự lại do ông Yên và gia đình quản lý.

Bà Hằng cảm thấy tổn thương vì bị lương y Võ Hoàng Yên lợi dụng, lừa đảo có tổ chức.

Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ: Anh là ông chủ lớn, tôi là hạt cát trên sa mạc, có đáng gì đâu-2

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Đáp lại, lương y Võ Hoàng Yên cho rằng trước giờ mình chưa hề đặt vấn đề xin tiền của vợ chồng ông Dũng.

"Tôi chưa lần nào đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền. Tôi lấy tư cách gì làm điều đó…

Tôi thấy tất cả những gì anh chị chuyển cho tôi đó là tình thương, là Bồ tát đưa anh chị tới thực hiện công tác phước thiện vì bá tánh.

Tôi mừng vui vô hạn, tôi hạnh phúc vô cùng. Nhưng tôi rất tiếc nếu giai đoạn qua có mâu thuẫn…" - ông Võ Hoàng Yên nói.

Ông Yên thừa nhận trước đây đã được vợ chồng ông Dũng "lò vôi", bà Hằng chuyển tiền giúp đỡ khá nhiều.

Ông khẳng định vào tháng 4/2020 khi Hưng An Tự động thổ, ông không dám nhận thêm tiền mà chỉ nói ông Dũng "lò vôi" nếu thương bá tánh thì tự xây xong rồi hãy trao chìa khóa.

Về việc bị bà Hằng "tố" chuyển tiền cho người thân, lương y Võ Hoàng Yên cho rằng đó là làm theo ý của bà Hằng. Bà Hằng kêu chuyển tiền cho ai, ông Yên chuyển như vậy và mọi chuyện đều có hoá đơn chứng từ.

Lương y Võ Hoàng Yên kể tiếp khi bước vào xây trung tâm chữa bệnh, học trò của ông có tâm sự rằng sức khỏe bị yếu đi mà lượng bệnh nhân đến chữa bệnh ngày càng tăng vì nghe danh tiếng của ông Dũng.

Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ: Anh là ông chủ lớn, tôi là hạt cát trên sa mạc, có đáng gì đâu-3

Ông Võ Hoàng Yên.

Xét thấy anh em làm không nổi, không đảm nhiệm được nên ông có một vài lần nói "xa xa gần gần" cho ông Dũng việc sẽ rút lui và gửi lại hết những gì ông Dũng tặng cho ông.

Cho đến một ngày, ông thông báo chính thức việc này tại Hưng An Tự.

"Tôi có nhắn tin nhưng lâu quá, có quên có nhớ không biết từ lúc nào. Coi như xí xóa đi. Anh mua cho tôi một chiếc xe đó chứ, tôi cũng trả luôn… Tôi đã chuyển vài chục tỷ lại cho chị Hằng, cũng đã ký trả lại một căn nhà.

Anh là ông chủ lớn, tôi giống như hạt cát trong sa mạc với anh chị thôi. Có đáng gì đâu. Một ông thầy thuốc quèn…" – lương y Võ Hoàng Yên trần tình khi đang kể bị vợ chồng ông Dũng "lò vôi" phản bác nói sai sự thật.

Đau khổ và xấu hổ vô cùng vì bị tố lừa gạt

Về việc bị tố ăn chặn tiền cứu trợ lũ lụt miền Trung, ông Yên thanh minh việc này là do sơ sót trong bảng báo cáo, quên kiểm lại số liệu với các cháu vì lập cập quá trong ngày khánh thành.

"3 lần cứu trợ hơn 7 tỷ đồng chứ không phải là 3 tỷ mấy. Đây là con số thật, chút xíu nữa tôi sẽ cung cấp. Mọi việc nên nghe từ hai phía, nếu chỉ nghe từ chỗ chị Hằng thì tội cho tôi lắm.

Tôi đi giữa bão, tôn bay suýt bị chặt đầu. Nếu người dân ở vùng Trà My, Quảng Nam nghe việc này sẽ thấy rất thương tôi.

Nói tôi ăn chặn đưa lên báo, tội lỗi vô cùng. Hôm nay tôi sẽ cung cấp hết biên lai giấy tờ" - ông Yên khẳng định.

Người bị tố cáo cũng cho biết, vì chuyện xảy ra mà ấy ngày nay cả nhà ông đã có 2 người đi bệnh viện, đau khổ và xấu hổ vô cùng. Ông tái khẳng định mình không lừa gạt.

Lương y Võ Hoàng Yên trần tình việc bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa gạt hàng trăm tỷ: Anh là ông chủ lớn, tôi là hạt cát trên sa mạc, có đáng gì đâu-4

2 bên đã thống nhất sẽ nhờ cơ quan công an xử lý vụ việc.

"Nếu anh chị coi tôi như một đứa em không đủ khôn ngoan, còn dại khờ thì hãy nói với nhau như trong nhà cho nhỏ nhẹ, cái nào ra cái đó.

Phải coi lại tôi đã làm từ thiện hợp lý chưa thì hãy đánh tôi. Nếu lừa gạt thì 14 năm nay trước khi gặp anh chị tôi đã làm rồi, hơi sức đâu mà đợi anh chị…" – lương y Võ Hoàng Yên phân trần.

Trong lúc ông Yên phản hồi, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần bức xúc chen ngang vào khiến đại diện Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam phải đúng ra can thiệp.

Cuối cùng tại buổi gặp mặt, 2 bên đã thống nhất sẽ nhờ cơ quan công an xử lý các vấn đề về tài chính, sử dụng tiền từ thiện, xây chùa của ông Võ Hoàng Yên.

Trước đó vào tối 1/3, bà Nguyễn Phương Thảo đã đăng tải trên trang cá nhân nội dung như sau (có trích lược):

"SỰ THẬT VỀ ÔNG VÕ HOÀNG YÊN

Hôm nay Phương Hằng tôi phải nói rõ cho tất cả quý vị biết mọi sự thật mà tôi đã hứa nhất đinh sẽ lột trần ra. Sự thật một tập đoàn lừa đảo, Tôi tin chắc tất cả sẽ sốc và sụp đổ khi tôi dám lột trần một người có tên tuổi ảnh hưởng đến sự tin tưởng trân trọng của mọi người trong và ngoài nước.

Tất cả chúng ta nói đều phải có sách mách có chứng, không phải vô cớ mà xúc phạm một người bình thường chứ nói chi đến một nhân vật quá nổi tiếng.

Tôi đã xây một ngôi chùa tặng ở Bình Thuận, sau khi biết tất cả sự thật thì đây là một tập đoàn lừa đảo, người nhân danh tổ chức ở Tịnh độ cư sĩ để đi chữa bệnh cứu người miễn phí đó là ông Võ Hoàng Yên, mà mọi người và cũng như tôi và anh Dũng xem như "thần y" cứu người.

Ông ta là một người mang đạo đức giả tạo, ông Yên có ba người vợ mỗi người có một đứa con, và ông Yên luôn miệng nói không có vợ con trên công chúng và ly hôn giả để có chức sắc trong tôn giáo, cả gia đình (GĐ) ông Yên, GĐ vợ ông Yên, học trò ông và cả những người thân của ông đều nói theo một kịch bản xuyên suốt là ông tu hành ăn chay và sống độc thân để đi cứu người.

Chúng tôi đã tin và hết lòng giúp đỡ số tiền hơn 200 tỷ, chưa tính ngôi chùa đã xây, ông kể khổ khi ông đi làm thiện xây chùa và lo cho 17 vườn thuốc mỗi tháng chi phí hơn cả tỷ, và nợ nần khi xây chùa và lo cho bá tánh.

Ông có tài sản chưa bán được nên nợ nần khắp nơi. Tôi hoàn toàn tin thông cảm và hết lòng giúp đỡ.

Ông cao thủ đến mức cho tôi rất nhiều tài khoản để trả nợ thay ông để chứng minh ông thiếu nợ, sau này tôi mới phát hiện ra tất cả những tài khoản đó là từ một GĐ ông, cha vợ, cháu vợ, em ruột, em rể, học trò ông, cháu ruột và toàn bộ là người của ông sắp xếp.

Tôi tiếp cận GĐ ông không sót một người nên dần tôi đã hiểu ra, gần đây nhất là tiền cứu trợ lũ lụt và tiền vật tư xây dựng hơn 8 tỷ 2, ông bỏ luôn túi riêng. Sau cùng tôi mới biết hết toàn bộ những việc ông làm, ông không hề chữa bệnh miễn phí, mà có một nhóm người bán phiếu để chữa bệnh.

Số lượng đến rất đông, nhưng có phiếu mới vào được, ông cao thủ đến lúc ẩn lúc hiện và chữa không có trách nhiệm dù hết bệnh hay không vì ông chữa chạy, vậy hỏi xem có ai đã chữa hết bệnh câm điếc chưa hay sau đó đâu lại vào đó?

Khi một cao thủ như ông Yên mượn đạo tạo đời che đậy mọi hành vi bỉ ổi nhằm vào lòng thương và sự từ bi để trục lợi và mang tiền về Cà Mau để cha vợ và vợ mua đất và giúp làm cầu đường để đánh bóng tên tuổi của việc kinh doanh..."

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/luong-y-vo-hoang-yen-tran-tinh-viec-bi-vo-ong-dung-lo-voi-to-lua-gat-hang-tram-ty-anh-la-ong-chu-lon-toi-la-hat-cat-tren-sa-mac-co-dang-gi-dau-162210203185956089.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.