“Lý sự” khó hiểu của người chồng giận vợ leo cột điện đòi... kết thúc đời

Do mâu thuẫn với vợ và gia đình, ông V. bực tức chạy ra leo lên gần tới đỉnh cột điện cao thế 220KV.

Do mâu thuẫn với vợ và gia đình, ông V. bực tức chạy ra leo lên gần tới đỉnh cột điện cao thế 220KV. Sau nhiều giờ đồng hồ, hàng chục người thân và cơ quan chức năng đã tìm mọi biện pháp mới vận động được người đàn ông này trèo xuống.

Tình huống vô cùng nguy hiểm

Liên quan sự việc xảy ra tại địa bàn, ông Lê Xuân Hà, Trưởng Công an xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa cho biết, đơn vị đang triệu tập ông Trần Văn V. (SN 1979), trú tại xóm 7, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu lên trụ sở để lấy lời khai về hành vi trèo lên cột điện cao thế 220KV trong đêm.

“Mấy ngày nay, ông V. kêu mệt nên đang đi bệnh viện để khám sức khỏe. Do người đàn ông này cũng có bệnh trong người, ngoài ra cũng muốn đối tượng hồi phục tinh thần sau sự việc hôm trước nên chúng tôi chưa kịp lấy lời khai chính thức. Tuy nhiên, về cơ bản nội dung chính quyền địa phương đã nắm rõ, chúng tôi cũng đã lập biên bản về vụ việc để báo cáo lên các cơ quan chức năng”, ông Hà cho hay.

Lý sự” khó hiểu của người chồng giận vợ leo cột điện đòi... kết thúc đời-1

Hai anh em anh V. trên đỉnh cột điện cao thế. Ảnh: VietNamNet

Theo vị Trưởng Công an xã, đơn vị nhận được thông tin vào khoảng 22h ngày 3/6, ông V. trèo lên cột điện cao thế 220KV tại địa bàn xóm 7 và có ý định tự tử. Lúc này, ông Trần Văn Sơn (em trai ông V.) thấy được sự nguy hiểm của đường điện cao thế đã trèo lên khuyên giải anh trai nhưng không được nên đã báo cơ quan chức năng. Sự việc làm náo loạn một vùng quê trong đêm, nhiều người chạy ra cột điện ngước nhìn lên thót tim khi thấy ông V. chỉ cách đường điện khoảng 1m.

Ngay lập tức, Ban công an xã gồm 5 người, trong đó có cả Trưởng công an xã và Chủ tịch xã đã lập tức ra hiện trường. “Thời điểm đó trời đang có mưa phùn, ông V. trèo lên cột điện đã gần tới đỉnh, cách mặt đất khoảng 50m và nằm lì trên đó đang gào thét. Đây là tình huống vô cùng nguy hiểm bởi người này có thể bị giật hoặc nếu buông tay rơi xuống có thể tử vong. Ở phía dưới, có rất nhiều người dân đang theo dõi, trong đó có người thân đang kêu ông V. xuống nhưng không được”, ông Hà kể.

Nhận thấy vụ việc quá nghiêm trọng, Công an xã Quỳnh Hoa đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Quỳnh Lưu và đội Công tác chữa cháy -Cứu nạn cứu hộ số 4, thuộc phòng Cảnh sát PCCC (PC07 Công an tỉnh Nghệ An) đóng tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để đưa thiết bị đến giải cứu.

Do đây là đường dây điện cao thế Bắc-Nam nên phương án cắt điện lưới để giải cứu không thực hiện được. Các chiến sĩ công an đã dùng loa kêu gọi thuyết phục ông V. leo xuống khỏi cột điện. Trời tối có mưa nên công tác giải cứu và thuyết phục gặp khó khăn. “Do lúc này ông V. đang trong tình trạng không bình thường, có dấu hiệu say rượu, chúng tôi chưa biết chuyện gì nhưng người đàn ông này không chịu nghe lời của cơ quan chức năng. Vì vậy, tôi nảy ý định bảo ông Sơn mang theo một sợi dây, trèo lên cùng anh trai và đừng cố thuyết phục ông này xuống. Sau đó, khi ông V. không để ý thì thừa cơ trói lại trên cột để đảm bảo an toàn. Đến khi nào ông V. tỉnh táo lại thì hẵng thả ra để cả 2 cùng trèo xuống”, ông Hà chia sẻ tình huống khẩn cấp cứu ông V.

Để ông V. bình tĩnh lại, tất cả mọi người không ai dám trèo lên, tránh việc người đàn ông này kích động nhảy xuống. Phải đến 1h32 ngày 4/6, ông V. cũng dần tỉnh rượu nên đồng ý trèo xuống đất, người em cũng xuống an toàn. Sau khi bàn giao ông V. cho chính quyền địa phương, phòng Cảnh sát PCCC cùng công an huyện trở về sau gần 5 tiếng giải cứu.

“Tôi không nhớ gì cho đến khi bước xuống”

Để tìm hiểu thêm về sự việc, PV đã đến nhà của ông Trần Văn V.. Lúc đầu, người đàn ông này vô cùng ngại ngùng nên không muốn nói đến sự việc đêm hôm đó. Tuy nhiên, sau một lúc thuyết phục, ông V. mới lên tiếng giải thích: “Hôm đó tôi có uống một ít rượu, cùng với bệnh đau đầu và bức xúc chuyện gia đình. Khi đó tôi cũng không nhớ gì nữa, cũng không biết chuyện gì cả. Chỉ đến khi leo cột điện xuống thì mới tỉnh”.

Theo ông V., cách đây 4 năm, sau khi bị tai nạn dẫn đến chấn thương ở đầu, rồi xuất hiện triệu chứng đau đầu thần kinh, hoa mắt và chóng mặt. Sau đó, ông thường xuyên đến hiệu thuốc mua thuốc về uống. “Mấy hôm trở trời thì đầu tôi vô cùng đau nhức, nếu thời tiết khó chịu kéo dài cũng khiến tâm tính của tôi bị ảnh hưởng, nhiều lúc không còn biết mình đang làm gì nữa”, ông V. kể.

Vào ngày 3/6, ông V. giúp em trai xây nhà. Thời điểm 18h cùng ngày, ông V. làm mâm cơm mời tổ thợ do thấy công việc cũng đã gần xong. Trong buổi tiệc này, ông V. có uống vài chén rượu. Đến 21h, ông mâu thuẫn cãi nhau với vợ, do thấy mọi người trong nhà đều hùa vào bênh vực vợ, ông V. đã lao ra cột điện cao thế Bắc -Nam trèo lên cao đòi tự tử trước sự bàng hoàng của người thân. “Tôi đi theo quán tính chứ không hề biết gì cả. Đến giờ vẫn cảm thấy hoảng sợ vì không nghĩ mình làm như thế. Trước nay tôi có dám uống rượu đâu, do làm nhà cho em nên mới mời khách vài chén. Chứ nếu tôi uống nhiều thì trèo lên chắc chắn rớt xuống liền. Sau khi mưa xuống, tôi mới rùng mình tỉnh và từ từ trèo xuống”, ông V. cho hay.

Trao đổi về sự việc, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa cho biết, gia đình ông V. vốn thuần nông, nhà có 4 người con nên vô cùng khó khăn. Ông V. mới đi nước ngoài lao động cách đây 2 năm và vừa về đợt Tết. “Trên địa bàn ông V. là người dân bình thường, không có tiền án tiền sự, không nghiện ma túy, cũng chưa có hành động gây rối trật tự xã hội bao giờ. Việc lần này là lần đầu, chúng tôi cũng rất bất ngờ. Sau khi khuyên được ông V. trèo xuống, tôi và đồng chí Trưởng công an xã còn ngồi nói chuyện, an ủi đến 3h mới trở về”, ông Dũng nói.

Dù phía chính quyền địa phương chưa chính thức làm việc, lấy bản tường trình của người đàn ông này, nhưng qua việc trò chuyện, vị Chủ tịch xã cho biết nguyên nhân là do ông này đã uống rượu. “Lúc ông V. trèo xuống thì tôi còn ngửi thấy mùi rượu. Ông V. cũng bảo thời tiết thay đổi nên đau đầu mới làm chuyện ma quỷ xui khiến như vậy. Tôi cũng an ủi vài câu sau đó cho ông V. về nhà nghỉ và yêu cầu mấy hôm nữa lên trụ sở để viết lời khai”, ông Dũng cho hay.

Theo Gia đình & Xã hội


giận vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.