PGS.TS Trần Như Dương: "Mầm bệnh đã chui vào cộng đồng, phải thần tốc cách ly các trường hợp F1"

Trên địa bàn huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) ghi nhận 5 bệnh nhân Covid-19, trong đó 3 người liên quan Bệnh viện Đà Nẵng, 2 người trong cộng đồng. Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận định, mầm bệnh đã chui vào cộng đồng, nguy cơ sẽ lan sang cả làng, xã.

Trong buổi làm việc với UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng sáng 2/8, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhận định, "mầm bệnh đã chui vào cộng đồng, nguy cơ sẽ lan sang cả làng, xã". 

"Chúng ta phải thần tốc cách ly các trường hợp F1", ông Dương nói. 

Trên địa bàn huyện Hòa Vang ghi nhận 5 bệnh nhân Covid-19, trong đó 3 người liên quan Bệnh viện Đà Nẵng, 2 người trong cộng đồng. PGS.TS Trần Như Dương nhấn mạnh, khi nhận được thông tin người dân nhiễm Covid-19, chính quyền lập tức xuống ngay gia đình để đề nghị người nhà đeo khẩu trang, cán bộ phải ngồi ngay tại cổng để canh giữ. Sau đó mới tiến hành điều tra dịch tễ, nắm các mốc thời gian rồi khai thác chi tiết. 

Lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẳng định, để làm rõ được "kẻ thù" đang giấu mặt, len lỏi trong từng gia đình, thì phải thành lập ngay tổ Covid-19 cộng đồng. 

PGS.TS Trần Như Dương: Mầm bệnh đã chui vào cộng đồng, phải thần tốc cách ly các trường hợp F1-1

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm việc với UBND huyện Hòa Vang. Ảnh: Lê Bảo, Minh Thuỳ (Bộ Y tế).

"Mỗi tổ phụ trách cụ thể bao nhiêu gia đình? Phải tuyên truyền cho người dân không cho ai gặp nhau, không đến nhà ai và không cho ai đến nhà mình. Đồng thời giám sát chặt chẽ, khi phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu sốt, ho, có đờm, chán ăn phải báo cáo để lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Việc lây lan trong cộng đồng cực kỳ nguy hiểm", ông Dương nói. 

"Tóm lại ta phải làm thật quyết liệt. Phải gõ cửa từng nhà truyên truyền người dân phải ở trong nhà kín cổng cao tường. Những người dân sinh sống trên địa bàn có người nhiễm Covid-19 phải thường xuyên đo nhiệt độ. Nếu có dấu hiệu phải đưa đi cách ly khẩn trương. Việc lây lan trong cộng đồng cực kỳ nguy hiểm", Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhấn mạnh.

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/pgsts-tran-nhu-duong-mam-benh-da-chui-vao-cong-dong-phai-than-toc-cach-ly-cac-truong-hop-f1-213914

Covid-19


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.