Màn kịch bé gái 5 tuổi bị bỏ rơi: Bắc Giang giao Sở Tư pháp giải quyết

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản giao Sở Tư pháp chủ trì, giải quyết vụ việc bé gái 5 tuổi được nhặt về nuôi nhưng chưa làm được giấy khai sinh mà báo VietNamNet đã phản ánh ngày 23/4.

Cụ thể, sau khi xem xét, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ các nội dung theo phản ánh tại bài viết. Đồng thời, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết sự việc.

Trước đó, ngày 21/4, cộng đồng mạng lan truyền thông tin bé gái 5 tuổi bị bỏ rơi ở địa phận xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang được ông D. nhặt được và trình báo xã.

Màn kịch bé gái 5 tuổi bị bỏ rơi: Bắc Giang giao Sở Tư pháp giải quyết-1

Hình ảnh bé gái 5 tuổi bị bỏ rơi nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Tuy nhiên, sau đó, người phụ nữ tên Phạm Thị N. đến xin nhận lại bé và thừa nhận chị cùng ông D. cố tình dàn dựng màn kịch này để giải quyết vấn đề làm giấy khai sinh cho bé tại phường Tích Lương, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên – nơi 2 mẹ con đang cư trú.

Tại đây, chị N. khai, cách đây 5 năm, chị nhặt được bé gái tại một khu vực xa xôi ở Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Chị đưa bé gái về phường Tích Lương nuôi dưỡng và cư trú đến nay nhưng không khai báo với chính quyền địa phương.

Trước khi sự việc “bỏ rơi bé gái” xảy ra, người phụ nữ có lên ủy ban phường Tích Lương xin làm giấy khai sinh nhưng lại khai đó là con ruột, sinh ở Trung Quốc. Vì có yếu tố nước ngoài nên cán bộ tư pháp trả lời chị là không giải quyết được khi không có giấy tờ nguồn gốc.

Nghĩ quẩn, chị dựng lên kịch bản bỏ rơi con ở xã Hợp Thịnh với hi vọng địa phương này sẽ cấp giấy tờ cho con chị.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 24/4, hai địa phương đã ngồi lại với nhau để bàn bạc cách giải quyết tốt nhất, tạo điều kiện cho cháu bé đi học.

Tại buổi làm việc này, bé gái đã được trao lại cho chị N.. Cùng với đó, ông Nguyễn Lê Thống, Chủ tịch UBND phường Tích Lương cũng cho biết, bộ phận tư pháp sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn chị N. làm các thủ tục nhận con nuôi. Trên cơ sở đó, phường mới có thể làm giấy khai sinh cho cháu đi học.

Theo  VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/man-kich-be-gai-5-tuoi-bi-bo-roi-bac-giang-giao-so-tu-phap-giai-quyet-2137827.html

con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.