Máy bay Vietjet gặp sự cố kỹ thuật trong đêm phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Đài Loan

Do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau máy bay nên cơ trưởng chuyến bay VJ861 của Vietjet đã quyết định hạ cánh khẩn xuống sân bay của Đài Loan.

Đêm 24/12, do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau máy bay nên cơ trưởng chuyến bay VJ861 của Vietjet đã quyết định hạ cánh khẩn xuống sân bay của Đài Loan.

Máy bay Vietjet gặp sự cố kỹ thuật trong đêm phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Đài Loan-1

Hành khách tại sân bay Đào Viên sau sự cố máy bay của Vietjet khoảng 0 giờ 30 phút ngày 25/12. Ảnh do hành khách cung cấp.

Sáng 25/12, đại diện Vietjet xác nhận, đêm 24/12 chuyến bay mang số hiệu VJ861 xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) và dự kiến đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã gặp sự cố kỹ thuật, khiến cơ trưởng phải cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan.

Theo đó, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra, do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Máy bay Vietjet gặp sự cố kỹ thuật trong đêm phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Đài Loan-2

Xe cứu hỏa và lực lượng kỹ thuật sân bay được điều động kiểm tra sự cố. Ảnh do hành khách cung cấp.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Đại diện Vietjet cho hay, tất cả các hành khách trên chuyến bay đều an toàn và không có ảnh hưởng gì.

Hãng nhấn mạnh thêm, hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình, do đó, Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống bất khả kháng mang tính đặc thù ngành nghề này.

Trước đó, một số hành khách cho biết, khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc, họ đã được tiếp viên hướng dẫn lột hết giày dép, tháo các vật nhọn, bỏ kim loại ra khỏi người và đưa vào ngồi chờ tại nhà chờ của sân bay để chờ kiểm tra sự cố.

Theo Trí Thức Trẻ


hạ cánh khẩn cấp

máy bay Vietjet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.