Mẹ bé gái 4 tuổi tử vong sau khi vào toilet trường mầm non: “Tôi mong con không chết oan”

“Vợ chồng tôi từng phút, từng giây mong bên giám định pháp y đưa ra kết quả khám nghiệm tử thi để con gái không…chết oan”, chị G. bật khóc.

“Vợ chồng tôi từng phút, từng giây mong bên giám định pháp y đưa ra kết quả khám nghiệm tử thi để con gái không…chết oan”, chị G. bật khóc.

Liên quan đến vụ bé Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) chết bất thường tại trường mầm non ở Nha Trang, chiều 27/6, chị G. – mẹ bé cho biết, dù con gái đã ra đi được hơn chục ngày nhưng chị vẫn chưa thể vượt qua cú sốc này. Mỗi ngày, chị luôn nhìn vào tấm di ảnh của bé trên bàn thờ rồi bật khóc vì quá thương nhớ.

“Con bé là một đứa trẻ dễ thương và hiền lành. Khi đi học, cháu không bao giờ trêu đùa các bạn trong lớp, thậm chí cô hiệu trưởng còn bảo cháu ngoan ngoãn sẽ không có ai đụng đến. Vậy mà…chuyện xảy ra cứ như một giấc mơ.

Đến giờ, vợ chồng tôi vẫn không tin con đã đến một nơi rất xa và không bao giờ được gặp lại. Thật đau đớn!”, chị G. nghẹn ngào.

Buổi sáng, bé H. (khoanh đỏ) vẫn nằm chơi đùa với bạn bè bình thường (Ảnh cắt từ clip)

Theo lời kể của chị G, sáng 14/6 chị đưa bé H. đến trường mầm non Kim Sơn (phường Phước Long, TP. Nha Trang) như thường ngày và thấy sức khỏe rất bình thường. “Trước giờ, cháu vốn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì hết. Trưa hôm đó, qua camera tôi thấy con vẫn nằm chơi, lăn qua lăn lại đùa với bạn bè.

Lúc sau, cháu ị đùn và được cô giáo đưa vào nhà vệ sinh để tắm rửa. 5 phút sau, cháu bước ra khỏi nhà vệ sinh trong tình trạng chân không đứng vững, té ngã”, chị G. nói.

Thấy bé H. có biểu hiện bất thường, các bảo mẫu liền sơ cấp cứu và gọi y tá của trường đến kiểm tra. Sau đó, họ đưa bé đến một phòng khám và thông báo cho gia đình chị. “Nghe tin con có chuyện, tôi bủn rủn chân tay chẳng biết phải làm thế nào. Ông xã bình tĩnh hơn nên chạy tới, thấy cháu nặng quá nên mới đề nghị đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu”, chị G. kể lại.

Đến trưa, bé H. vẫn tự đứng dậy đi vào nhà vệ sinh (Ảnh cắt từ clip)

Sau 1 ngày nằm viện, bé H. tử vong. Gia đình chị G. có hỏi bác sĩ nguyên nhân bé tử vong nhưng không nhận được câu trả lời. Tuy nhiên bác sĩ có ghi giấy báo tử cho bé H. với nội dung: “Ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viên không rõ nguyên nhân, theo dõi não”. Vì vậy, vợ chồng chị đã nhờ phía công an và pháp y khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết quả.

“Con mất là nỗi đau rất lớn, người làm cha mẹ không bảo vệ được con thực sự rất đau lòng. Nhưng con mất không tìm được nguyên nhân để làm sáng tỏ thì chúng tôi càng đau xót hơn. Vợ chồng tôi từng phút từng giây mong bên giám định pháp y đưa ra kết quả khám nghiệm để con gái được giải oan”, chị G. bật khóc.

Cũng theo chị G., sau khi bé H. tử vong, phía trường mầm non và cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố đã đến gửi lời chia buồn và động viên gia đình.

Trước đó (25/6), mạng xã hội lan truyền bức tâm thư dài của người mẹ về cái chết bất thường của con gái 4 tuổi sau khi gửi tại một nhà trẻ ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa), kèm theo đó là một số hình ảnh và clip.

Sau khi đăng tải, bức tâm thư của người mẹ đã thu hút sự chú ý của dư luận với hàng nghìn lượt chia sẻ và lời bình luận. Ai cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn về cái chết bất thường của bé gái 4 tuổi. Bên cạnh đó, một số người cho rằng có nhiều trường hợp trẻ nhỏ đột tử bất thường và rất mong có kết luận chính xác từ cơ quan điều tra.

Bà Châu Anh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang xác nhận vụ việc trên và cho biết khi nhận được thông tin, phòng đã phối hợp cùng Sở và Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình bé H..

"Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về kết quả điều tra của công an bằng văn bản. Nhưng theo thông tin sơ bộ chúng tôi nắm được, bé H. tử vong là do bệnh lý", bà Châu Anh nói.

Theo Khai Tâm (Khám phá)


tử vong

Giám định pháp y

Trường mầm non


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.