Mẹ con sản phụ tử vong tại phòng sinh

16h, sản phụ vỡ ối hoàn toàn và được đưa vào phòng sinh. Lúc này, các bác sĩ phát hiện tim thai yếu. 10 phút sau, sản phụ Hà khó thở, tím tái và tim ngừng đập.

16h, sản phụ vỡ ối hoàn toàn và được đưa vào phòng sinh. Lúc này, các bác sĩ phát hiện tim thai yếu. 10 phút sau, sản phụ Hà khó thở, tím tái và tim ngừng đập.

Ngày 19/3, bác sĩ Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang làm rõ việc mẹ con sản phụ Võ Thị Hà (34 tuổi, ngụ xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp) tử vong khi sinh.

Theo bác sĩ Phong, sản phụ Hà nhập viện lúc 9h sáng 18/3 trong tình trạng thai nhi đủ tháng, sức khỏe bình thường, không có biểu hiện bệnh lý nên bác sĩ chỉ định sinh thường.

Khoảng 16h cùng ngày, sản phụ Hà vỡ ối hoàn toàn và được đưa vào phòng sinh. Lúc này, qua thăm khám các bác sĩ phát hiện tim thai yếu. Đến 16h10, sản phụ Hà khó thở, tím tái và có biểu hiện ngừng tim.

“Khoa Sản đã mời bác sĩ các khoa chuyên môn đến để cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi cấp cứu gần một giờ, mẹ con chị Hà tử vong. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc. Hiện toàn bộ hồ sơ của sản phụ Hà được niêm phong'", bác sĩ Phong thông tin.

Mẹ con sản phụ tử vong tại phòng sinh-1

Gia đình sản phụ Hà bức xúc khi hai mẹ con tử vong trong lúc sinh. Ảnh: Minh Lộc.

Tuy nhiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nhận định cái chết của chị Hà có thể do thuyên tắc mạch phổi vì nước ối. Đây là nguyên nhân đầu tiên các bác sĩ nghĩ đến. Bệnh lý này rất nghiêm trọng, tỷ lệ tử vong rất cao.

Bà Nguyễn Thị Danh, mẹ sản phụ Hà, cho biết thời điểm vào phòng sinh con gái hoàn toàn khỏe mạnh.

“Khi vào phòng sinh được một lúc, con tôi còn tự đi ra ngoài để lấy nước uống. Đến khoảng 16h tôi thấy các bác sĩ chạy vào rất đông, sau đó một người ra thông báo tình hình cả hai mẹ con đang nguy kịch, đề nghị gia đình vào ký giấy mổ. Sau đó bác sĩ báo cả hai mẹ con đã tử vong”, bà Danh đau lòng.

“Gia đình đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân con gái và cháu tử vong”, bà Danh bức xúc.

Mẹ con sản phụ tử vong tại phòng sinh-2

Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


tử vong

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.