Mẹ của nữ sinh bị tố “bùng” 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền

Người mẹ khẳng định, em trai nữ sinh chỉ đặt một đơn hàng trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng, chứ không có đặt đơn hàng nào khác.

Người mẹ khẳng định, em trai nữ sinh chỉ đặt một đơn hàng trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng, chứ không có đặt đơn hàng nào khác. Sau vụ việc, gia đình rất khủng hoảng, nữ sinh không dám đi học vì có người đến tận nhà để livestream câu like, đe doạ đòi tiền.

Thấy trên mạng người ta "bùng hàng" nên bắt chước làm theo

Chiều ngày 10/6, đại diện GrabFood cho biết đã có kết quả chính thức về vụ việc tài xế GrabFood bị khách hàng là một cô gái trẻ "bùng" 1,2 triệu đồng tiền trà sữa gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

Đơn vị này thông tin, người mẹ của cô gái trong vụ việc đã đến gặp trực tiếp bộ phận GrabFood (thuộc Công ty Grab tại Việt Nam) để giải quyết vụ việc.

Mẹ của nữ sinh bị tố bùng” 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền-1
Quá tình "boom hàng" của cậu em trai nữ sinh được tài xế GrabFood chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo lời trình bày chính thức của bà T.L (mẹ của nữ sinh P.T), nữ sinh này là con gái lớn của bà, sau P.T còn có đứa em trai 12 tuổi. Ngày 7/6, P.T đi Bình Thuận chơi, còn cậu em trai thì ở nhà lấy điện thoại của mẹ tải ứng dụng Grab.

Sau đó cậu em này tiến hành đặt trà sữa bằng cách chọn địa chỉ giao tới là bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

Khi được hỏi tại sao lại chọn địa chỉ này, cậu bé nói: "Con xem trên ti vi và nghe người ta nói trên TP. HCM có bệnh viện Chợ Rẫy nên con chọn".

Mẹ của nữ sinh bị tố bùng” 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền-2
Người mẹ đứng ra nhận lỗi và xin lỗi Grab cũng như tài xế GrabFood về việc làm thiếu suy nghĩ của cậu con trai 12 tuổi.

Bên cạnh đó, cậu em trai của nữ sinh cũng tường thuật lại chính xác những gì mà cậu nhắn tin nói chuyện với tài xế GrabFood khi đặt hàng rồi "bùng hàng".

Khi được hỏi tại sao con lại "bùng hàng", cậu bé trả lời: "Tại con thấy trên mạng người ta làm vậy nên con cũng bắt chước làm theo".

Nữ sinh không dám đi học vì bị đe doạ

Bà L. cũng cho biết từ hôm xảy ra sự việc đến nay, gia đình nhận được rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi đe dọa đến tính mạng của bà và các con. Thậm chí có người đến tận nhà để livestream câu like, có người còn đòi tiền. Vì vậy gia đình bà hiện đang rất lo sợ sau sự việc.

Theo bà L., sau vụ việc này em P.T cũng bị ảnh hưởng nặng, không dám đi học vì sợ bị hành hung. Nữ sinh này đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia nên rất lo lắng, hoang mang.

Mẹ của nữ sinh bị tố bùng” 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền-3
Tài xế đã được GrabFood hoàn lại số tiền bị "bùng hàng".

Đồng thời, gia đình bị "khủng bố" khi có nhiều người lập Facbbook giả nữ sinh P.T rồi tự viết status câu like. Người mẹ cho biết, cả gia đình mình từ hôm xảy ra sự việc chưa bao giờ lên Facebook phát ngôn, mọi thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.

Ngoài ra, bà L. cũng khẳng định cậu con trai của bà chỉ đặt một đơn hàng trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng, chứ không có đặt đơn hàng nào khác. Thông tin cậu em trai nữ sinh tiếp tục đặt thêm 2 đơn hàng rồi "bùng" tiếp như trên mạng xã hội thông tin là không chính xác.

Vấn đề này, GrabFood cũng tiến hành kiểm tra nhanh và xác định 2 đơn hàng này thuộc một tài khoản khác ở TP. HCM chứ không phải tài khoản mà cậu em trai nữ sinh dùng để đặt đơn hàng 1,2 triệu đồng.

Bà L. khẳng định: "Không phải con gái tôi đặt mà do cậu em trai của nó nghịch ngợm, đặt GrabFood để phá. Tôi xin nhận lỗi thay con".

Ngoài ra bà cũng đề nghị được hoàn trả lại số tiền đơn hàng cho GrabFood nhưng đây là chính sách của đơn vị này trong vấn đề hỗ trợ tài xế khi bị khách "boom hàng", vì vậy không nhận lại tiền bồi thường từ người mẹ.

Mẹ của nữ sinh bị tố bùng” 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền-4

Mẹ của nữ sinh bị tố bùng” 20 cốc trà sữa: Con gái không dám đi học vì có người đến tận nhà livestream đe dọa, đòi tiền-5

Nữ sinh đang khủng hoảng tinh thần sau vụ việc, không dám đi học.

"Sáng nay cũng có nhiều gọi điện tới hỏi có phải tôi đặt rồi bùng hàng tiếp hay không, nhưng đây là những người đã giả chúng tôi để đặt hàng. Tôi không biết vì sao họ lại làm như vậy", bà L. chia sẻ.

GrabFood cho biết, khi 2 bên gặp trực tiếp, bà L. đã gửi lời xin lỗi chân thành đến GrabFood và đối tác tài xế của đơn vị này.

Liên quan đến vụ việc, tài xế GrabFood bị "boom hàng" cho biết đã nhận được toàn bộ số tiền của GrabFood hoàn trả sau khi bị khách hủy đơn hàng phút chót. Tài xế này đã chấp nhận lời xin lỗi của gia đình nữ sinh P.T và cho biết vụ việc ồn ào này chỉ tốn chút thời gian chứ không có vấn đề gì.

Đại diện GrabFood cũng như bà L. chia sẻ thêm, sự việc "boom" hàng đã được giải quyết và mọi vấn đề đã được làm rõ nên mong những người dùng mạng xã hội cần có cái nhìn khoan dung hơn vì gia đình cũng đã nhận lỗi.

Theo Trí thức trẻ


tài xế GrabFood

bùng hàng

bom hàng

trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.