Mẹ của thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh: Nếu phạm tội thì có luật pháp xử lý, "quyền gì mà đánh đập con trai tôi..."

Em N.H.P.T. là người bị bảo vệ dân phố đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố kể dù van xin nhưng bảo vệ vẫn không dừng tay và trước đó còn bị người này đánh nhiều cái vào mặt…

Con trai tôi nếu có phạm tội thì sẽ có luật pháp xử lý

Liên quan vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố như đã thông tin, chiều 2/4, phóng viên đã tìm tới nhà của cả 2 thiếu niên này.

Bà M. (mẹ của em N.H.P.T. - người bị bảo vệ dân phố đánh) cho biết, cháu T. là con trai bà. Tuy nhiên bà và chồng ly dị nên cháu A. sống với cha ở con hẻm đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10 để thuận tiện việc học hành. Mấy tháng gần đây, T. nghỉ học do không tiếp thu nổi.

Mẹ của thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh: Nếu phạm tội thì có luật pháp xử lý, quyền gì mà đánh đập con trai tôi...-1

Bà M. chia sẽ về vụ việc con trai bị bảo vệ dân phố đánh.

Bà M. chia sẻ, do cuộc sống mưu sinh nên 5 ngày hay 1 tuần mới gặp con một lần. Bởi vậy,  cũng ít thời gian để chia sẻ, tâm sự cùng con trai. Sau khi xem đoạn clip con trai của mình bị bảo vệ dân phố đánh, bà thấy đau lòng vì xót con và tức giận trước hành động của bảo vệ này.

Bà M. nêu quan điểm: "Con trai tôi nếu có phạm tội thì sẽ có luật pháp xử lý. Vì lý do gì, quyền gì mà 1 bảo vệ dân phố lại đánh đập con trai tôi một cách dã man… Tôi mong muốn lực lượng chức năng sớm làm rõ, xử lý nam bảo vệ dân phố theo đúng pháp luật, lấy lại công bằng cho con trai mình".

Em T. cho biết, tối 31/3, em cùng N.D.TA (SN 2007 ngụ quận 10) trèo vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố. Khi cả 2 chưa lấy được gì thì bị bảo vệ dân phố bắt đưa vào phòng giám thị.

"Tại phòng này, em và A. bị một bảo vệ dân phố đánh nhiều lần, họ cho 2 em xem camera và hỏi: Đúng mày không? Em nói không phải con thì bị 1 bảo vệ dân phố đánh liên tiếp. Em có van xin nhưng người này không dừng tay. Ngoài những cú đánh trong đoạn clip thì em còn nhận thêm vài cú tát", T. kể lại.

Mẹ của thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh: Nếu phạm tội thì có luật pháp xử lý, quyền gì mà đánh đập con trai tôi...-2

Em T. kể dù van xin nhưng bảo vệ dân phố vẫn đánh đập.

Em T. cho biết, việc em đột nhập vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố nhằm trộm đồ. Những lần trước, em cùng A. đã thành công lấy đi vài thứ. A. nói lấy đồ để đem đi bán, em nghe lời bạn nên đi theo... Hiện em T. cơ thể còn đau ở vùng đầu, cổ và tinh thần đã ổn định. 

Nhiều hàng xóm sinh sống cạnh nhà em T. cho biết, tới sáng nay sau khi theo dõi báo chí mới biết em T. và bạn bị bảo vệ dân phố đánh dã man. Hầu hết mọi người đều bức xúc trước hành động của bảo vệ dân phố này. Nhiều người cũng cho rằng dù tụi nhỏ có phạm tội gì thì cũng còn pháp luật chứ vì sao lại đánh đập dã man như vây. 

Tìm đến nhà của em A. (cũng là người bị bảo vệ dân phố đánh trong đoạn clip) ở con hẻm đường Bà Hạt, quận 10 nhưng em A. và người thân đều không có ở nhà. Một hàng xóm cho biết cha mẹ A. sinh được 6 người con (5 trai, một gái). A. trước kia có đi học nhưng đã nghỉ. Từ hôm xảy ra vụ việc, thiếu niên này vẫn ở bệnh viện để điều trị chưa về nhà.

Xử lý nghiêm bảo vệ đánh 2 thiếu niên dã man

Trước đó, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận 10 cùng các đơn vị các liên quan khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên trong trường Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Theo điều tra, tối ngày 31/3, tổ bảo vệ dân phố phường 14, quận 10 làm nhiệm vụ tuần tra. Khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập.Tổ bảo vệ dân phố đã đến hỗ trợ bắt giữ đưa 2 thiếu niên là N.P.H.T. (SN 2007) và N.D.TA. (SN 2007, cùng ngụ quận 10) vào phòng bảo vệ của trường chờ lực lượng công an tới giải quyết. Tại đây, bảo vệ dân phố tên Trần Quốc Hùng đã có hành vi đánh 2 thiếu niên.

Sau đó, Công an phường 14, quận 10 đã làm việc với những người liên quan vụ việc. Trong đó có 2 thiếu niên cùng người giám hộ. Cả 2 khai nhận từng là học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

Cả 2 thừa nhận đã đột nhập nhiều lần vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản nhà trường. 

UBND phường 14, quận 10 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với bảo vệ dân phố Trần Quốc Hùng và 4 thành viên tổ dân phố. 

Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ việc.

UBND TPHCM chỉ đạo khẩn xử lý nghiêm vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.