Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa

14 tuổi, An bị một người đàn ông lạ mặt lừa gạt rồi xâm hại đến mang thai. Sau đó vài năm, chị tiếp tục mang thai lần thứ 2 rồi hạ sinh một bé gái.

14 tuổi, An bị một người đàn ông lạ mặt lừa gạt rồi xâm hại đến mang thai. Sau đó vài năm, chị tiếp tục mang thai lần thứ 2 rồi hạ sinh một bé gái.

Vượt quãng đường hơn 80km từ Sài Gòn về Long An, đi qua bao cánh đồng lúa xanh mướt, chúng tôi mới tìm thấy ngôi nhà lá của gia đình bà Hoa Thị Đẹp ( 53 tuổi) – người đàn bà góa có một con gái khờ khạo và 2 cháu ngoại ngây ngô không biết bố là ai.

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-1

Bà Đẹp (áo xanh) cùng con gái khờ khạo và 2 cháu ngoại không bố.

Cô gái khờ khạo sinh 2 đứa con không biết bố là ai?

Bà Đẹp cho biết, An (27 tuổi) là đứa con duy nhất của bà cùng người chồng quá cố. An vốn là một đứa trẻ khờ khạo, chậm chạp và không lanh lợi như con nhà người ta. Năm 14 tuổi, chị bị một người đàn ông lạ mặt lừa gạt rồi xâm hại đến mang thai, sinh ra bé Thảo (13 tuổi).

Vài năm sau, An lần nữa mang thai rồi sinh ra út Tiên (5 tuổi) khiến bà Đẹp lao đao đến tận bây giờ. “Hồi ấy tôi đau đớn lắm. Tôi giận An một thì trách bản thân 10. Tôi là người mẹ vô tâm, không có thời gian để ý đến con nên mới xảy ra cơ sự ấy!

Lúc nó sinh bé Thảo, tôi luôn phải tự động viên mình nhà có 2 mẹ con, giờ thêm một đứa cháu cho vui cửa vui nhà. Đến khi nó tiếp tục mang bầu bé Tiên thì tôi thực sự gục ngã nhưng cũng không dám đưa đi bệnh viện bỏ thai. Dù không biết rõ mặt bố hai đứa trẻ là ai nhưng chúng vẫn là máu mủ ruột rà nhà tôi, làm sao nỡ vứt bỏ chứ. Tội nghiệp lắm”, bà Đẹp bật khóc.

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-2

Ánh mắt buồn rầu của bà Đẹp khi tâm sự về cuộc đời mình.

Trong lúc bà Đẹp trò chuyện với chúng tôi, An ngồi trước hiên nhà ôm bé Tiên vào lòng, mắt ngơ ngác nhìn trời xanh. Năm nay chị 26 tuổi nhưng không nghề nghiệp ổn định bởi lúc tỉnh lúc khờ nên ai kêu gì làm nấy. Bữa nào không có việc, chị ở nhà chăm sóc 2 đứa con gái rồi chờ mẹ già đi bán vé số kiếm tiền mua gạo mua rau.

“An thương Đẹp, thương Thảo và Tiên nhiều lắm. Bữa trước An đi hái quả cho người ta nhé. Nay An mệt nên ở nhà chơi với út, mốt khỏe lại đi kiếm tiền đấy”, người mẹ 2 con ngô nghê kể.

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-3

An cùng út Tiên ngôi trước hiên nhà đợi bé Thảo đi học về.

Hằng ngày, bà Đẹp cầm cọc vé số chừng 40 tờ đi khắp ấp trên xóm dưới mời người mua. Bà dùng số tiền lãi ít ỏi kiếm được mua gạo và thức ăn cho cả nhà. Có bữa ế khách, 4 bà cháu đành bấm bụng ăn cháo muối qua ngày hoặc luộc chút rau dại ăn chống đói.

“Nghèo khó nên 4 bà cháu tôi chỉ biết quanh quẩn trong căn nhà lá nằm biệt lập nơi cánh đồng. Chúng tôi cũng ít giao tiếp với mọi người, riêng cái Thảo may mắn được mẹ nuôi hỗ trợ cho đến trường học cái chữ”, bà Đẹp nói.

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-4

Vẻ ngây ngô và lém lỉnh của út Tiên.

“Các bạn thường trêu chọc con là đứa trẻ không bố”

Gần 11h trưa, Thảo hớn hở đạp chiếc xe cũ kỹ từ trường về nhà, xách theo túi dưa hấu người ta cho. Thấy Thảo từ xa, út Tiên chạy ào ra đầu ngõ đón chị rồi ríu rít hỏi chuyện đi học có vui không? Hôm nay lớp có kiểm tra không?...

Thảo tâm sự: “Con rất thích được đi học. Thi thoảng con có tủi thân vì sinh ra không có bố, không bao giờ được bố đưa đến trường như các bạn. Nhưng con vẫn có ngoại, có mẹ và em út, như vậy là hạnh phúc lắm rồi”.

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-5ng bé Thảo có tủi thân vì sinh ra không có bố, không bao giờ được bố đưa đến trường như các bạn.

Nói đoạn Thảo bỗng chùng giọng nói tiếp: “Ở lớp cũng có bạn chơi cùng con, cũng có bạn không thích chơi. Các bạn thường trêu chọc con là đứa con hoang, không có cha. Con buồn lắm, chỉ biết đi mách thầy cô giáo thôi”.

Thảo sống thiếu thốn tình thương của cha, mẹ lại khờ khạo nhưng rất ngoan ngoãn và biết yêu thương em gái. Sau mỗi giờ học, Thảo liền chạy về nhà chơi cùng út Tiên, dạy em tập đọc tập tô những bức tranh phong cảnh quê hương…

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-6

Ngồi sát cạnh chị, út Tiên đưa đôi mắt to tròn, lém lỉnh nhìn mọi người. Ở cái tuổi lên 5, em vẫn chưa thể hiểu hết được sự vất vả và khó khăn mà gia đình đang phải trải qua. Em chỉ biết và luôn nhớ rằng đã lâu lắm rồi, bà ngoại chưa thực hiện lời hứa mua thịt cho em ăn.

“Ngoại bảo con ngoan sẽ mua thịt nhưng mãi chẳng thấy ngoại mua. Con chán ăn cơm với xì dầu lắm rồi”, Tiên lí nhí.

Mẹ khờ khạo sinh 2 con gái đều không biết bố là ai, nhìn bé út bao người xót xa-7

Út Tiên có một ao ước được ăn thịt thật no.

“Tôi thấy có lỗi với tụi nhỏ quá! Tôi hứa với chúng nhưng mãi chẳng thực hiện được. Giá như con An khỏe mạnh và minh mẫn hơn một chút, có thể đi làm kiếm tiền thì cuộc sống đã khác rồi. Tôi chỉ mong cái Thảo và Tiên được đi học thành người, vì chỉ có cái chữ mới giúp chúng thoát nghèo thoát khổ”, bà Đẹp trải lòng.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả đến hoàn cảnh của bà Hoa Thị Đẹp xin vui lòng liên hệ bà Đẹp, SĐT: 0387190230.

Ngoài ra, quý độc giả có thể tìm đến địa chỉ: Ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thăm 4 bà cháu.

Xin chân thành cảm ơn!

 

Theo Khám phá


mang thai

xâm hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.