Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Khi Thu đến thắp hương, tôi thấy có điều gì đó giả tạo

Bà Hiền bày tỏ, thời điểm Công bị khởi tố, bắt giam, Bùi Thị Kim Thu có tới nhà thắp hương cho con gái bà.

Bà Hiền bày tỏ, thời điểm Công bị khởi tố, bắt giam, Bùi Thị Kim Thu có tới nhà thắp hương cho con gái bà.

Khi biết bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) nắm rõ hành vi của chồng và đồng bọn nhưng không tố giác, thậm chí còn giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể D., bà Hiền (mẹ D.) vô cùng căm phẫn.

Bà bày tỏ trên báo Bảo vệ pháp luật, ngay từ những ngày đầu đã có dư luận cho rằng Thu biết sự việc nhưng không báo và không ngăn cản.

"Tôi căm thù nó gấp nghìn lần, còn hơn những thằng thú tính kia. Nếu nó có tính người thì con tôi đã cứu được, đã được sống", nguồn trên dẫn lời bà Hiền.

Nhớ lại thời điểm mới chỉ có Bùi Văn Công bị khởi tố, bắt giam, còn Bùi Thị Kim Thu chưa bị bắt, bà Hiền cho báo Đất Việt biết Thu đã đến gia đình để gửi lời xin lỗi, đồng thời thắp hương cho D.

Khi đó, Thu tỏ vẻ buồn rầu, tiếc nuối về tội ác mà chồng và đồng bọn gây ra. Tuy nhiên, bà Hiền "vẫn thấy có điều gì đó giả tạo ở người phụ nữ này". Bà Hiền đã đem những nghi ngờ của mình thông báo với cơ quan chức năng.

Theo tin từ An ninh Thủ đô, trong quá trình điều tra, các trinh sát cũng đã nghi ngờ Bùi Thị Kim Thu bởi có những dấu hiệu bất thường. Ban đầu, Thu được cho là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân D. Sau khi chồng Thu bị bắt, Thu đưa đẩy nhiều thông tin với hành xóm nhằm làm phức tạp vấn đề và hướng điều tra của công an.

Dân trí dẫn tài liệu điều tra của cảnh sát về quá trình gây án của nhóm đối tượng cho hay, chồng Thu là Bùi Văn công lên kế hoạch để Vương Văn Hùng dụ nạn nhân sập bẫy khi chở gà đến giao.

Hùng sau đó siết cổ D. làm nạn nhân ngất rồi gọi cho Công. Công gọi cho nhóm bạn nghiện trong đó có Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương tới tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Công. Tổng cộng 7 đối tượng đã hiếp dâm rồi sát hại nạn nhân.

Chính Bùi Thị Kim Thu đã ít nhất 2 lần biết nhóm đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân D., nhưng không can ngăn, còn tung hỏa mù khiến việc điều tra của công an gặp khó khăn.

Một lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết trên Đất Việt, lời khai của Thu đánh lạc hướng cơ quan điều tra để nhằm thoát tội và làm giảm nhẹ tội cho chồng. Song những gì thị khai lại không trùng với lời khai của các đối tượng khác. Người đàn bà này sau đó phải thừa nhận bản thân chứng kiến việc D. bị các đối tượng giở trò đồi bại.

Trước đó, Thu được cho là "nhân chứng" đã phát hiện ra thi thể nữ sinh Cao Thị Mỹ D. Thu kể vanh vách cho mọi người về thời điểm phát hiện, về lý do mình đột ngột đi lên ngôi nhà hoang... Sóng thực chất, đây chỉ là một "màn kịch" được dựng lên.

Theo thuật lại của Người đưa tin, khi Công chưa bị bắt, thái độ của Thu khá bình tĩnh, thị còn dẫn phóng viên tới hiện trường. 

Thu thản nhiên kể rằng, thấy nạn nhân nằm im nên lấy que khều xem sao. Sau đó nghĩ D. đã chết, Thu về báo cho chồng. Nhưng tới khi Bùi Văn Công bị bắt thì thái độ của Thu thay đổi. Thị né tránh câu hỏi, than rất mệt, xin không trả lời thêm, đồng thời khẳng định chỉ tình cờ phát hiện ra thi thể, báo mọi người.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Khi Thu đến thắp hương, tôi thấy có điều gì đó giả tạo-1
Hiện 8 đối tượng đã bị khởi tố, bắt giam liên quan vụ sát hại nữ sinh D. Bao gồm: Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (vợ công), Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng (anh trai Nhiệm), Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương. (Ảnh: Công an nhân dân)

Theo Tổ Quốc


sát hại nữ sinh ở Điện Biên

Nữ sinh giao gà bị sát hại

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.