Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu

Ngày 21.2, bà Lê Thị Ước, mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên đã chia sẻ về mối quan hệ giữa bà và con dâu Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ngày 21.2, bà Lê Thị Ước, mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên đã chia sẻ về mối quan hệ giữa bà và con dâu Lê Hoàng Diệp Thảo.

>> Toàn cảnh: Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu-1

Bà Lê Thị Ước, mẹ ruột ông Vũ chia sẻ về mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu và các cháu nội. Video: Anh Tú - Anh Nhàn

Ngày 21.2, Tòa án Nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử vụ tranh chấp hôn nhân giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).

Tại phiên tòa, LS Trương Hòa, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ đã có phần chất vấn đương sự các bên, trong đó có bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ).

Trả lời về những người tham gia góp vốn Trung Nguyên, bà Ước cho biết, khi con trai muốn khởi nghiệp đã nói với cha mẹ. Bố mẹ đã bán 2 căn nhà, mượn của một người cháu 25 triệu đồng và mượn của một người bạn chiếc xe để Vũ lập nghiệp.

"Lúc đó là năm 1996, con tôi thuê một căn nhà 170 Nguyễn Chí Thanh, giờ là 268 Nguyễn Tất Thành và đang là trụ sở Trung Nguyên", bà Ước cho biết.

Bà khẳng định nhờ sự đóng góp của gia đình bạn bè mới có Trung Nguyên ngày hôm nay.

"Gia đình tôi không biết cô Thảo là ai, 3 năm sau con tôi mới cưới cô này. Thương hiệu Trung Nguyên là do gia đình tôi sáng lập nên, không có sự góp phần của cô Thảo. Khi cô Thảo về cũng có góp sức nhưng tiền bạc thì không".

Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu-2
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa.

Luật sư cũng đặt câu hỏi với mẹ của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên về việc bà Thảo đưa ông Vũ đi giám định tâm thần. Bà Ước nói: "Thảo đầu tiên đưa vào quận 3, ở đây nói Vũ mất năng lực hành vi dân sự. Chúng tôi đưa con đi giám định 2 nơi ở Bệnh viện Biên Hòa. Sau đó tiếp tục đưa ông Vũ ra Hà Nội giám định tiếp".

Khi luật sư Hòa tiếp tục hỏi về vấn đề người vợ cho rằng chồng tâm thần và đem đi giám định, ông Vũ tiếp tục yêu cầu phía luật sư ngừng, không hỏi về vấn đề này nữa.

Tuy nhiên, bà Ước vẫn tiếp tục lên tiếng và cho rằng con dâu không cho ông Vũ gặp con.

Lúc này bà Thảo đứng dậy phản đối vì cho rằng "lời khai không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng đến con”.

Khi phía bà Thảo hỏi phía ông Vũ về nguồn vốn góp được cho là từ gia đình ông Vũ, các luật sư và ông Vũ đã không đưa ra được bằng chứng.

Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu-3Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu-4Mẹ ruột ông Đặng Lê Nguyên Vũ tâm sự về mối quan hệ với con dâu-5
Các chứng cứ mà phía bà Thảo cung cấp

Hai vợ chồng có chung hơn 2000 tỉ và 13 bất động sản

Số liệu thống kê được đưa ra tại phiên tòa cho thấy hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Tuy nhiên tại tòa, ông Vũ cho hay số tiền này chỉ là một phần nhỏ của khối tài sản mà hai vợ chồng có được trong 20 năm qua.

 

Theo Lao động


vụ ly hôn nghìn tỷ

Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.