Miền Bắc nắng nóng thêm 3 ngày tới

Miền Bắc tiếp diễn kiểu thời tiết oi nóng, có lúc nắng nóng vào các ngày 23-25/9. Trong một tháng tới, tình trạng này có thể tái diễn với nền nhiệt trung bình cao hơn 0,5-1 độ C so với cùng kỳ.

Thời tiết miền Bắc duy trì oi nóng và tăng nhiệt nhanh chóng trong hôm nay (ngày 23/9). Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết khu vực tiếp tục ghi nhận mức nhiệt cao nhất 33-35 độ C, người dân có thể cảm thấy khó chịu khi di chuyển trên đường vào trưa hoặc đầu giờ chiều. 

Trạng thái nóng bức ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/8, sau đó khu vực chuyển mưa rào kèm dông rải rác. Mưa có thể khiến nền nhiệt giảm nhẹ nhưng không đáng kể.

Như vậy, dù đã bước vào cuối tháng 9, miền Bắc vẫn thường xuyên ghi nhận các ngày oi nóng, có nơi nắng nóng cục bộ. Trong một tháng tới, tình trạng này có thể tiếp diễn khi khu vực ghi nhận mức nhiệt trung bình cao hơn 0,5-1 độ C so với cùng kỳ nhiều năm. 

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì kiểu thời tiết mưa dông rải rác vào ban ngày. Lượng mưa sẽ gia tăng và tập trung vào chiều, tối. Một số nơi có thể mưa lớn gây nguy cơ ngập úng vùng trũng, thấp, đô thị. 

Miền Bắc nắng nóng thêm 3 ngày tới - 1

Nền nhiệt cao duy trì tại Hà Nội trong 3 ngày tới (23-25/9), sau đó giảm nhẹ khi mưa dông xuất hiện (Ảnh: NCHMF).

Dự báo thời tiết ngày 23/9 tại các vùng trên cả nước: 

- Hà Nội: Có mây, đêm không mưa. Ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 33-35 độ C.

- Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

- Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, phía Nam mưa rào kèm dông rải rác vào chiều tối. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

- Tây Nguyên: Mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có nơi mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 29-32 độ C. 

- Nam Bộ: Có mây, mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác. Cục bộ mưa lớn, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 31-34 độ C. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/mien-bac-nang-nong-them-3-ngay-toi-20230922193145669.htm

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.