Mới mùng 3 Tết, chủ nợ đem chuối xanh, kéo loa tới thắp hương trước cửa nhà con nợ đòi tiền

Một người phụ nữ đeo khẩu trang kín mít, mang theo tấm biển bằng xốp có dòng chữ "Cầu xin ông bà H.X trả nợ cho tôi", kèm theo đó là cả chuối xanh, nén hương cùng bộ loa mic đến trước cửa nhà con nợ gọi tên, reo hò ầm ĩ.

Trong những ngày đầu xuân năm mới, theo tục lệ của các cụ ta từ xưa, để đón một năm mới bình an, yên ổn, người dân phải kiêng khá nhiều thứ, trong đó đặc biệt là việc đòi nợ, nhất là vào mùng 1 đầu năm.

Vậy mà mới đây, MXH xôn xao trước đoạn clip ghi lại một cảnh đòi nợ "xưa nay hiếm" khi chủ nợ mang loa đài đến tận nhà "con nợ" để đòi vào đúng... mùng 1 Tết.

Người phụ nữ đem chuối xanh, loa kéo đến cổng nhà đòi nợ ngày mùng 1 Tết

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một người phụ nữ đeo khẩu trang kín mít, mang theo tấm biển bằng xốp có dòng chữ: "Cầu xin ông bà H.X trả nợ cho tôi", kèm theo đó là cả chuối xanh, nén hương cùng bộ loa mic đến trước cửa nhà con nợ gọi tên, reo hò ầm ĩ, làm náo loạn cả một khu, thu hút sự chú ý của rất đông người dân hiếu kì.

Theo lời của chủ nợ thì "con nợ" đã "cuỗm" mất số tiền lên tới 300 triệu, vay suốt 5 năm chưa trả khiến gia đình chị rơi vào cảnh khó khăn, phải đi bán đất.

Mới mùng 3 Tết, chủ nợ đem chuối xanh, kéo loa tới thắp hương trước cửa nhà con nợ đòi tiền-1Người phụ nữ bắc loa đi đòi nợ đúng mùng 1 Tết

"Em phải đi đòi nợ về em giả người ta, em không lừa đảo, em phải đi bán đất để trả nợ người ta... Ô tô nhà lầu xe hơi rất to, mọi người nhìn xem... Đã 5 năm rồi, nếu 3 triệu thì bố thí cho nhà chúng nó, nhưng đây 300 triệu. 300 triệu của nhà người ta cơ", người phụ nữ bắc loa nói lớn.

Về phía "con nợ", gia đình này vẫn bỏ ngoài tai tiếng hò hét của chủ nợ, đóng cửa cài then cẩn thận, bật nhạc to để át đi tiếng gọi bên ngoài. 

Vụ việc đã thu hút sự hiếu kỳ của người dân, nhiều người đi đường đã dừng xe lại để theo dõi.

Thấy sự việc ồn ào, lực lượng công an đã có mặt để giải tán đám đông và khuyên người phụ nữ đi về. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn tiếp tục lớn tiếng nói vọng vào loa kéo để đòi nợ. Trước khi đi còn không quên hứa hẹn mùng 5 sẽ quay lại đòi tiền tiếp.

Hiện, đoạn clip vẫn đang được chia sẻ rộng rãi ở khắp các diễn đàn lớn nhỏ trên MXH kèm theo nhiều lượt chia sẻ, bàn tán xôn xao.

Theo người đăng tải clip, sự việc này xảy ra tại Sơn La.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/moi-mung-3-tet-chu-no-dem-chuoi-xanh-keo-loa-toi-thap-huong-truoc-cua-nha-con-no-doi-tien-162220302200150542.htm

đòi nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.