Mondelez Kinh Đô nhận giải thưởng Rồng Vàng 2023

Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2023, Mondelez Kinh Đô Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, thuộc Top 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022 - 2023.

Mondelez Kinh Đô nhận giải thưởng Rồng Vàng 2023-1

Ông Bùi Khánh Nguyên - Giám đốc Đối ngoại công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam (ở giữa) nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2023

Rồng Vàng là chương trình giải thưởng thường niên nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp FDI trong sản xuất, kinh doanh và những đóng góp quan trọng cho kinh tế Việt Nam, trong đó có trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Giải thưởng tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, chú trọng và có kế hoạch thực thi ESG (bộ tiêu chuẩn đo lường những yếu tố liên quan đến hoạt động phát triển bền vững của một doanh nghiệp). 

“Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được bình chọn vào Top 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam của Giải thưởng Rồng Vàng 2023. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đến môi trường và cộng đồng xã hội”, ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Mondelez Kinh Đô nhận giải thưởng Rồng Vàng 2023-2

Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Mondelez Kinh Đô Việt Nam là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone… Công ty luôn đổi mới và tạo ra những sản phẩm chất lượng. Trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã nỗ lực thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển bền vững toàn diện, từ quy trình sản xuất, sáng tạo sản phẩm và xây dựng thói quen tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.

Để mang đến các sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô tập trung vào việc sản xuất đồ ăn nhẹ một cách bền vững hơn bằng cách sử dụng ít năng lượng, nước và chất thải hơn, với thành phần nguyên liệu mà người tiêu dùng cảm thấy an tâm và tin tưởng. Hướng đến sử dụng nguyên liệu bền vững, hiện tại Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình.

Trong lĩnh vực môi trường, doanh nghiệp nỗ lực đổi mới bao bì có thể tái chế và tái sử dụng được. Tại Việt Nam hiện nay hơn 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể tái chế, dự kiến hoàn thành mục tiêu sớm hơn kế hoạch trong cam kết chung về việc tái chế 100% bao bì vào năm 2025 của tập đoàn toàn cầu. Ở cả hai nhà máy tại Hưng Yên và Bình Dương, Mondelez Kinh Đô đã lên kế hoạch lắp đặt hệ thống pin mặt trời, dự kiến giúp giảm lượng khí thải CO2 tương đương với trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh. 

Theo đại diện doanh nghiệp, để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của Green Connect cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Mondelez Kinh Đô đã đặt mục tiêu giảm 15% chất thải thực phẩm trong lĩnh vực sản xuất và 50% trong phân phối vào năm 2025. Mondelez Kinh Đô nhận giải thưởng Rồng Vàng 2023-3
 Mondelez Kinh Đô nỗ lực thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển bền vững toàn diện

Mondelez Kinh Đô liên tục có nhiều đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực và bền bỉ cho cộng đồng trong nhiều năm qua. Đại diện công ty cho biết, từ 2021 đến nay, Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo trị giá khoảng 2 triệu USD, tương đương 46,8 tỷ đồng.

Với những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững, trong các năm qua, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam và là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. 

Tấn Tài

Theo VietNamNet


Mondelez Kinh Đô

giải thưởng

bánh kẹo


Cảnh giác chiêu lừa của người nước ngoài giả vờ mua hàng, đổi ngoại tệ
Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.