Mong con 5 năm rồi nhiễm Covid-19 khi vừa mang thai 9 tuần, nữ sản phụ ở Sài Gòn kể lại hành trình "chiến đấu" cùng chồng tại nhà

Chị T.H.T (29 tuổi, ngụ quận 7), là một nhân viên ngân hàng nhiễm Covid-19 khi mang thai được 9 tuần tuổi. Sau 26 ngày tự điều trị tại nhà với sự giúp đỡ của chồng, chị T. đã vượt qua nỗi sợ hãi, bước đầu chiến thắng Covid khi test nhanh 2 lần âm tính.

"Chưa bao giờ chị lại sợ như vậy"
Phát hiện có triệu chứng bệnh từ ngày 11/8 nhưng trong suy nghĩ của chị T., đó chỉ là cảm sốt thông thường, nhất là khi chị đang mang thai đứa con đầu lòng sau 5 năm chờ đợi ở tuần thứ 9 của thai kỳ.

Trong tâm thức của một người mẹ háo hức đếm đợi từng ngày để mong con lớn dần trong bụng, chị T. chưa bao giờ dám nghĩ đến một ngày, mình bị nhiễm Covid-19.

"Sau 2 ngày có triệu chứng tiêu chảy, sốt, đau họng, ngày 13/8 chị đến BV Phụ sản Mêkông để khám thai định kỳ. Kết quả test nhanh chị dương tính, chị sốc và sợ vô cùng. Dù biết dịch bệnh đang phức tạp, nhiều người nhiễm nhưng không ngờ một ngày, mình lại dương tính. Chị òa khóc như một đứa trẻ tại bệnh viện", chị T. chia sẻ.

Mong con 5 năm rồi nhiễm Covid-19 khi vừa mang thai 9 tuần, nữ sản phụ ở Sài Gòn kể lại hành trình chiến đấu cùng chồng tại nhà-1Chị T. đến bệnh viện khám thai thì kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 (Ảnh minh họa)

Trong thời gian ngồi đợi tại bệnh viện, chị T. suy nghĩ rất nhiều và lo sợ, sợ đủ thứ, nhất là mình đang mang thai đứa con đầu lòng sau nhiều năm chờ đợi.

"Chị có em bé bất ngờ sau 5 năm cùng chồng kết hôn, để có được con phải nói là 2 vợ chồng rất khó khăn nên bé là niềm kỳ vọng của gia đình. Suốt dọc đường từ bệnh viện về nhà để cách ly, chị khóc liên tục, may mắn là chồng chị lúc nào cũng động viên, anh bình tĩnh giúp chị vượt qua được nỗi sợ để có thể bắt đầu chiến đấu", chị T. nói.

Ngày 14/8, kết quả test PCR của chị T. vẫn dương tính với chỉ số CT=10, có nghĩa là nồng độ virus trong người chị rất nhiều. Chị lại lo sợ. Chị không biết trong khoảng thời gian nhiễm bệnh, chị có tiếp xúc với chồng, với bạn thân…, liệu rằng những người đó có nhiễm bệnh hay không?

"Chị mất rất nhiều thời gian để bình tĩnh. Do chị cũng khó khăn lắm mới có được em bé, niềm vui cũng mới đến, thì lại bệnh, cũng sợ bản thân mình mà ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, lo đề kháng của mình khi mang thai yếu khó vượt qua. Nhưng bạn bè cũng động viên nhiều lắm, nên chị nghĩ người khác vượt qua được thì mình cũng qua được, bệnh rồi thì từ từ điều trị", chị T. tâm sự.

"May mắn vì chị có anh"
Sau khi trở về nhà, để hạn chế lây nhiễm Covid-19 cho chồng, chị T. ở trên gác, riêng nhà vệ sinh chung, mỗi lần đi vào đều phun khử khuẩn, sát trùng sạch sẽ.

Vì cả 2 vợ chồng đều làm việc online nên sau khi phát hiện dương tính, chị T. báo với cơ quan để an tâm chữa trị, riêng chồng chị T. cáng đáng hết mọi việc trong nhà từ nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa.

"Ban đầu chị cũng nghĩ là chồng sẽ nhiễm Covid-19, chị sợ cảnh mỗi người sẽ đi điều trị một nơi. May là địa phương quyết định cho chị cách ly theo dõi tại nhà, thực phẩm, thuốc men nhờ mọi người mua hộ rồi gửi đến trước cửa phòng. Chị bắt đầu tập thở từ khi biết mình bệnh, vận động nhẹ. Mỗi ngày chị sẽ cung cấp các chỉ số như nhiệt độ, huyết áp, SpO2 cho bác sĩ. Riêng vấn đề ăn uống chị gặp chút khó khăn vì vừa mang bầu, vừa mắc Covid. Nhưng để vượt qua căn bệnh này, chị phải tự mình cố gắng, không phải chỉ cho chị, mà cho em bé trong bụng nữa", chị T. nói.

Mong con 5 năm rồi nhiễm Covid-19 khi vừa mang thai 9 tuần, nữ sản phụ ở Sài Gòn kể lại hành trình chiến đấu cùng chồng tại nhà-2Chị T. cố gắng ăn uống để bổ sung dinh dưỡng (Ảnh minh họa)

Trong khoảng thời gian nhiễm Covid-19, chị T. có đủ các triệu chứng từ ho, sốt, tiêu chảy, mất khứu giác, vị giác, cơ thể mệt mỏi nhưng lúc nào chị cũng tự động viên bản thân mình phải quên đi nỗi sợ mà cố gắng. Chồng chị T. chính là nguồn động viên lớn nhất mà chị có được khi lúc nào anh cũng quan tâm, hỗ trợ, yêu thương chị một cách vô điều kiện.

Đêm nào khó ngủ, suy nghĩ nhiều, lo cho em bé trong bụng không biết sẽ thế nào…, chị T. nghĩ đến gia đình, đến chồng để vượt qua phút yếu lòng. Chị không cho phép bản thân mình nghĩ về những điều tiêu cực vì chị biết, hiện thực mới quan trọng, giây phút này chị đang khỏe, còn thở, còn ăn được thì chị sẽ cố gắng duy trì để vượt qua, tinh thần phải lạc quan, tích cực.

"Chồng chị không phải là người thích nói văn hoa nhưng luôn là người sẵn sàng vì gia đình, hi sinh cho chị. Anh ấy chẳng quan tâm mình có bị nhiễm hay không, luôn ở bên chăm sóc chị. Mọi việc anh ấy đều làm hết, từ nhà cửa, nấu nướng đến tương tác với bác sĩ. Nhờ có anh mà chị mới vượt qua được những ngày khó khăn nhất của bệnh tật", chị T. trải lòng.

"Mẹ phải sống thì em bé mới có cơ hội được chào đời"
Trải qua những cơn sốt kéo dài từ ngày 13/8 đến đầu tháng 9, chị T. cảm thấy may mắn khi trong cuộc chiến với Covid, chị luôn có chồng, bạn bè động viên, chia sẻ.

"Chị nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nên tinh thần lúc nào cũng lạc quan, có động lực, tự nhủ rằng mình phải chiến thắng bệnh tật. Ngày 20/8, chị test nhanh âm tính, chị mừng lắm, nước mắt cứ trào ra. Chị nghĩ mình đã phần nào đó vượt qua khó khăn rồi, dù cho test nhanh chỉ thể hiện được nồng độ virus của mình đang giảm dần nhưng đó là niềm hạnh phúc to lớn. Chị vui vì những cố gắng mà mình đã làm trong thời gian qua cũng như cố gắng của chồng mình đã có kết quả", chị T. nói.

Mong con 5 năm rồi nhiễm Covid-19 khi vừa mang thai 9 tuần, nữ sản phụ ở Sài Gòn kể lại hành trình chiến đấu cùng chồng tại nhà-3Chị T. đã âm tính sau 2 lần test nhanh tại nhà, hiện tại sức khỏe của chị đang dần hồi phục (Ảnh: NVCC)

Mặc dù đang mang thai ở tuần thứ 9, lại có thêm nhiều triệu chứng, cơ thể mỏi mệt, nhất là việc ăn uống không ngon miệng…, nhưng chị T. luôn lấy những câu chuyện tích cực để làm động lực, cùng chồng, cùng đứa bé trong bụng vượt qua bệnh tật.

Ngày 22/8, chị T. tiếp tục test nhanh âm tính.

Ngày 30/8, kết quả test PCR của chị vẫn còn dương nhưng chỉ số CT=38 khiến bản thân chị vô cùng hạnh phúc.

"Tâm lý khi bệnh rất quan trọng, càng lo lắng càng stress, không ngủ được, không ăn được thì bệnh thường cũng khiến bản thân mệt mỏi. Chị nghĩ là sẽ rất khó ăn nhưng bằng mọi cách, mọi người không được bỏ bữa. Bản thân mình phải tự cố gắng, không phải chỉ cho mình mà phải vì gia đình, vì chồng, vì em bé còn đang trong bụng mẹ. Mẹ phải sống em mới có cơ hội được chào đời", chị T. nói.

Hiện tại, việc bản thân nhiễm Covid-19 chị T. vẫn chưa nói cho gia đình nội, ngoại biết vì sợ mọi người lo lắng. Chị cần một thời gian nữa để hoàn toàn khỏe mạnh, đi khám em bé cũng như đợi theo dõi kết quả chồng có nhiễm hay không.

"Đây là lần đầu tiên chị chia sẻ câu chuyện của mình với tất cả mọi người. Chị mong rằng sẽ tiếp thêm nguồn động lực đối với F0, nhất là các thai phụ giống như chị. Cố lên mọi người ơi, rồi chúng ta sẽ khỏe, tất cả rồi sẽ bình an vượt qua đại dịch", chị T. tâm sự.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mong-con-5-nam-roi-nhiem-covid-19-khi-vua-mang-thai-9-tuan-nu-san-phu-o-sai-gon-ke-lai-hanh-trinh-chien-dau-cung-chong-tai-nha-161211009000032979.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.