Một bệnh nhân Covid-19 ở Nghệ An tiên lượng tử vong cao

Trong buổi hội chẩn với các chuyên gia ở Hà Nội, Nghệ An xin ý kiến hội chẩn 1 bệnh nhân Covid-19 có nhiều bệnh lý nền nguy hiểm và tiên lượng xấu.

Theo thông tin từ bác sỹ Trịnh Xuân Nam - Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, hiện bệnh viện đang điều trị cho 39 bệnh nhân Covid-19 trong đó có 1 bệnh nhân có tiên lượng xấu là một cụ bà 86 tuổi, bệnh nền ung thư dạ dày đã phát hiện 2 năm.

Hiện tình trạng của bệnh nhân chưa phải can thiệp thở máy nhưng tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao vì người bệnh lớn tuổi và có bệnh lý nền, suy kiệt, tổn thương phổi nặng. 

Sau khi hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia ở Hà Nội, các bác sỹ Bệnh viện HNĐK Nghệ An sẽ tiếp điều trị các bệnh nhân Covid-19 theo phác đồ, tùy theo diễn biến của bệnh nhân. Cụ thể là điều trị triệu chứng, dùng các kháng sinh dự phòng, bù nước, hỗ trợ tăng sức điều kháng. Khi bệnh nhân có các tổn thương chức năng thì dùng các biện pháp hỗ trợ.

Một bệnh nhân Covid-19 ở Nghệ An tiên lượng tử vong cao-1Ảnh minh hoạ.

Cũng trong buổi hội chẩn trực tuyến ngày hôm nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cũng có có hai ca nặng là hai mẹ con từ Bắc Ninh chuyển lên, trong đó người con (nam, 60 tuổi) có tiền sử viêm họng mạn tính, thi thoảng có đau khớp nhỏ, vào viện ngày 26/5.

Theo đó, bệnh nhân nam (là con) đã được điều trị thở máy, ECMO, an thần, giảm đau. Hiện bệnh nhân phù toàn thân, chảy máu sau phúc mạc, tình trạng nhiễm trùng có xu hướng giảm. Các chuyên gia đánh giá đây là một bệnh nhân nặng đã điều trị gần 1 tháng với sự nỗ lực của các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW. Các chuyên gia đề nghị, hiện tại, bệnh nhân cần được truyền máu, đồng thời điều chỉnh thuốc chống đông...

Người mẹ hiện đã 81 tuổi, có tiền sử tăng huyết áp 4 năm, tiền sử tai biến mạch máu não, thay khớp gối nhân tạo năm 2018. Bệnh nhân diễn biến nặng do tuổi cao, tăng huyết áp, suy tim, tắc mạch phổi. Hiện bệnh nhân vẫn thở máy, vô niệu, không sốt, cấy đờm vi khuẩn âm tính. Theo các chuyên gia, bệnh nhân nặng do nhiều bệnh nền kèm theo, bệnh viện cần tiếp tục theo dõi sát tình hình người bệnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-benh-nhan-covid-19-o-nghe-an-tien-luong-tu-vong-cao-161212306195633147.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.