Một phụ nữ ở Đà Nẵng ‘giăng bẫy tình’ lừa tiền tỷ của 3 thanh niên

Một phụ nữ ở Đà Nẵng dùng tên giả, tạo mối quan hệ yêu đương với 3 thanh niên để vay mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Chiều 24/5, sau phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên bị cáo Lữ Thị Thu Thủy (SN 1986, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) mức án 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Lữ Thị Thu Thủy sử dụng tên giả "Hoàng Hạ Vi", xưng là giáo viên dạy tiếng Anh để tạo tình cảm, lừa tiền của nhiều thanh niên.

Cụ thể, từ tháng 3/2020, anh Nguyễn Văn D. (31 tuổi, ở Quảng Nam) thông qua bạn bè đã quen Thủy và nảy sinh tình cảm.

Từ đây, Thủy liên tục nói những sự việc không đúng sự thật để vay mượn tiền của anh D. với tổng số tiền hơn 31 triệu đồng. Tất cả số tiền này Thủy đã tiêu xài cá nhân hết.

Một phụ nữ ở Đà Nẵng ‘giăng bẫy tình’ lừa tiền tỷ của 3 thanh niên-1
Bị cáo Lữ Thị Thu Thủy tại phiên tòa

Cũng trong thời điểm này, Thủy dùng mạng xã hội, nói dối sẽ giới thiệu cho anh Đỗ Văn T. (32 tuổi, ở Quảng Nam) một người bạn tên Huỳnh Ngọc Hồng quê ở Kon Tum, có tài khoản Facebook tên “Huỳnh Hồng”. 

Sau đó, Thủy sử dụng tài khoản “Huỳnh Hồng” trên nói những lời thân thiết, tạo mối quan hệ yêu đương với anh T. rồi dùng nhiều lý do khác nhau để vay tiền anh T.

Từ tháng 3/2020 - 9/2020, Thủy đã mượn danh “Huỳnh Hồng” đưa ra các lý do không đúng sự thật để vay anh T. gần 300 triệu đồng. 

Toàn bộ số tiền anh T. chuyển khoản vào các số tài khoản do “Huỳnh Hồng” cung cấp, sau đó đã được Thủy chuyển về tài khoản mang tên Lữ Thị Thu Thủy.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian nêu trên, Thủy nói không làm lại được thẻ ngân hàng nên anh T. đã đưa một thẻ ngân hàng bên trong có 252,2 triệu đồng cùng 20,7 triệu đồng tiền mặt cho Thủy. Sau đó, Thủy đã rút hết tiền trong tài khoản để tiêu.

Đến tháng 2/2022, thông qua mạng xã hội, Thủy lại quen và quan hệ tình cảm với anh Trần Công H. (38 tuổi, ở TP Đà Nẵng). Cũng với chiêu thức cũ Thủy nói dối rằng mình đang đi học trường chính trị tại Hà Nội. Tiếp đó, Thủy bịa ra nhiều lý do để vay mượn anh H. hơn 500 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền Thủy chiếm đoạt của 3 bị hại là hơn 1,1 tỷ đồng.

Trong vụ án này, Thủy phạm tội với tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội 2 lần trở lên. Tại tòa, Thủy thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. 

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lữ Thị Thu Thủy mức án 11 năm tù, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mot-phu-nu-o-da-nang-giang-bay-tinh-lua-tien-ty-cua-3-thanh-nien-2284191.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.