Nam sinh ở Times City nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi đang ở Hải Phòng

Đêm 22/5, nam sinh 11 tuổi sống tại Park 11, Times City được bố mẹ chở về nhà ông bà ở Hải Phòng. Rạng sáng hôm sau, bệnh nhi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 là nam sinh 11 tuổi sống tại chung cư Park 11 Times City, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đêm 22/5, cháu N.V.C. được bố mẹ chở bằng ô tô riêng về nhà ông bà nội tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng.

Khi về nhà ông bà, cháu C. lên thẳng phòng ngủ, bố mẹ quay về Hà Nội ngay (không tiếp xúc với ai). Ông bà cũng chưa tiếp xúc với ai sau đó.

Sáng sớm 23/5, Sở Y tế Hải Phòng nhận được thông tin cháu N.V.C. có kết quả xét nghiệm dương tính do Bệnh viện Vinmec thực hiện. Sở đã phối hợp với huyện An Lão chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh có mặt, điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2.

Nam sinh ở Times City nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi đang ở Hải Phòng-1
Lực lượng chức năng lập hàng rào, phun khử khuẩn căn hộ gia đình bệnh nhân sinh sống

Do gia đình cháu đang sinh sống tại Hà Nội, để thuận lợi trong chăm sóc, sau khi xin ý kiến, ngành Y tế đã chuyển cháu về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, điều trị.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, ông bà cháu cũng đã được đưa đi cách ly tập trung, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 đã âm tính với Sars-CoV-2.

Sở Y tế Hải Phòng và huyện An Lão đang khẩn trương truy vết cách ly các trường hợp tiếp xúc gần nếu có, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tại Hà Nội, từ sáng 23/5, phường Mai Động (quận Hoàng Mai) đã quyết định phong toả tạm thời toà chung cư Park 11 nơi gia đình cháu C. sinh sống. Toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà không rời khỏi tòa nhà kể từ 1h30 ngày 23/5 cho đến khi có thông báo mới. Mọi hoạt động mua bán lương thực thực phẩm được thực hiện nghiêm ngặt, tuân thủ khử khuẩn.

Riêng cư dân tầng 15 được yêu cầu ở tại trong nhà không rời khỏi tầng 15 để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nam-sinh-o-times-city-nhan-ket-qua-duong-tinh-sars-cov-2-khi-dang-o-hai-phong-161212305134718082.htm

Covid-19 Hải Phòng

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.