Nam thiếu niên 17 tuổi nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp tai nạn lúc 12 giờ đêm

Chàng trai Nguyễn Trung Hiếu (17 tuổi, ngụ phường 7, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã dũng cảm nhảy xuống hồ Xuân Hương lúc 12 giờ đêm để cứu người trong chiếc xe ô tô bị tai nạn lao xuống hồ.

Chiều ngày 2/3, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Trung Hiếu vì đã dũng cảm nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp tai nạn vào giữa đêm khuya giá lạnh. 

Ông Tôn Thiện San cũng nhấn mạnh đây là hành động đẹp, tấm gương sáng trong việc thể hiện tinh thần nhân ái trong cuộc sống, cần được nhân lên.

Nam thiếu niên 17 tuổi nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp tai nạn lúc 12 giờ đêm-1

Ông Tôn Thiện San tặng giấy khen cho chàng trai 17 tuổi nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp tai nạn lúc 12 giờ đêm. Ảnh: LV


Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt cho biết, đêm ngày 21/1, tại khu vực cà phê Bích Câu (đối diện Vườn hoa thành phố Đà Lạt) chiếc xe ô tô biển số 85A - 094.52 đang lưu thông thì bất ngờ lao thẳng xuống hồ Xuân Hương.

Nghe tiếng kêu cứu của người trong xe, em Nguyễn Trung Hiếu đã bất chấp trời giá lạnh, dũng cảm nhảy xuống cứu người bị nạn, đưa vào bờ an toàn.

Nam thiếu niên 17 tuổi nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp tai nạn lúc 12 giờ đêm-2

Chiếc xe lao xuống hồ Xuân Hương trong đêm ngày 21/2. Ảnh: LV

Trao đổi với phóng viên, em Nguyễn Trung Hiếu cho hay, khi chiếc xe ô tô lao xuống hồ Xuân Hương thì cũng là lúc em đi ngang qua. Thời điểm đó, em thấy có 2 người đàn ông bung cửa xe, bơi được vào bờ. Tuy nhiên, trong xe vẫn còn người kêu cứu nên em đã nhảy xuống hồ đưa 2 người còn lại vào bờ an toàn. Sau khi cứu người, Nguyễn Trung Hiếu đã lái xe về nhà trong tình trạng ướt sũng.

Nam thiếu niên 17 tuổi nhảy xuống hồ Xuân Hương cứu người gặp tai nạn lúc 12 giờ đêm-3

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang chụp ảnh cùng con trai sau khi nhận được giấy khen về hành động đẹp khi cứu người bị nạn. Ảnh: LV


Bà Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ Nguyễn Trung Hiếu) cho biết, đêm hôm đó, thấy con về nhà người ướt sũng, tím tái nên rất lo lắng. Sau khi thay đồ, sưởi ấm, Hiếu kể lại câu chuyện cứu người cho mẹ nghe thì bà rất xúc động.

Được biết, bà Trang và em Hiếu quê tại tỉnh Long An đến Đà Lạt thuê nhà trọ để làm việc sinh sống.

 

Theo danviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nam-thieu-nien-17-tuoi-nhay-xuong-ho-xuan-huong-cuu-nguoi-20230302204351109.htm?fbclid=IwAR1eVPt3sBBW0djVy1fnJ3Yetm-OykJH9qYxp2sVFOHOnYMPZf-amQ8fky8

cứu người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.