Nam Việt kiều Canada bị tạt axit hỏi anh trai tại hiện trường: "Sao anh làm vậy với em?"

Vào đêm xảy ra sự việc, Hoàng ngồi cùng ô tô với ông Võ Duy Linh để chạy tới hiện trường nơi anh Nghiêm gặp nạn và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Khi cha và anh trai đến hiện trường nơi mình bị tạt axit, nạn nhân Võ Duy Nghiêm vừa thấy người anh ruột mình đã liền nói: "Sao anh làm vậy với em". Sau đó 2 ngày, người anh trai của nạn nhân đã bất ngờ xuất cảnh sang Canada.

Sự việc anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada) bị tạt axit, cắt gân chân khi đi chơi Tết với bạn gái ở tỉnh Quảng Ngãi xảy ra từ tối 9/2 (tức mùng 5 Tết), dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng đến giờ vẫn khiến dư luận hết sức bàng hoàng.

Liên quan đến sự việc, một chi tiết đáng chú ý được đăng tải trên báo Công an nhân có liên quan đến người anh trai của nạn nhân là Võ Duy Hoàng. Theo đó, vào đêm xảy ra sự việc (ngày 9/2), Hoàng ngồi cùng ô tô với ông Võ Duy Linh (là bố của 2 anh em) để chạy tới hiện trường nơi anh Nghiêm gặp nạn và đưa nạn nhân đi cấp cứu

Một người dân chứng kiến cho biết, lúc này khi Nghiêm vừa thấy người anh ruột Võ Duy Hoàng liền nói: "Sao anh làm vậy với em". Tuy nhiên Hoàng không trả lời lại câu hỏi này.

Nam Việt kiều Canada bị tạt axit hỏi anh trai tại hiện trường: Sao anh làm vậy với em?-1
Xe máy do anh Nghiêm điều khiển bị dính axit do bị tạt - Ảnh: CAND

Trước đó, theo thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, Võ Duy Hoàng đã xuất cảnh sang Canada 2 ngày sau khi em trai bị tạt axit, phải điều trị trong bệnh viện. Sau khi anh Võ Duy Nghiêm bị tấn công, cơ quan chức năng đã đề xuất cấm xuất cảnh đối với Hoàng nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, Hoàng đã trở về Canada, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu với lý do "đi làm kiếm tiền chữa trị cho em".

"Theo Hoàng giải thích, nguyên nhân rời quê sớm để ra nước ngoài làm kiếm tiền, không kịp quay lại Quảng Ngãi chia tay cha, mẹ" - ông Võ Duy Linh (bố của Hoàng và Nghiêm) chia sẻ cùng Trí Thức Trẻ.

Nam Việt kiều Canada bị tạt axit hỏi anh trai tại hiện trường: Sao anh làm vậy với em?-2
Anh Nghiêm bị bỏng nặng sau khi bị tấn công. Ảnh: Báo Giao thông

Sau khi về Canada, 1 điều cũng khiến nhiều người bất ngờ là Võ Duy Hoàng đã khóa số điện thoại và cả email, người nhà không thể liên lạc được. Thông tin này được đăng tải trên Zing.vn vào sáng nay (ngày 20/2).

"Chúng tôi hỏi thăm thì họ (người thân của Hoàng - PV) trả lời sau khi rời quê sớm sang Canada, Hoàng đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu", một người họ hàng chia sẻ với Zing.vn.

Như đã đưa tin, khoảng 20 giờ tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Nghiêm hẹn với hơn 8 người trong gia đình cùng nhau đi ăn tối. Do chỉ có một chiếc ôtô, nên anh nhường xe cho người lớn trong nhà, còn anh và bạn gái đi xe máy xuống khu vực hẹn.

Khi cả 2 đi xe về khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì thấy có 2 thanh niên đậu xe ở đó. Khi xe anh Nghiêm vượt qua đoạn trên một đoạn khoảng 200m thì bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt tạt axit vào người.

Bị bất ngờ, anh Nghiêm ngã xe máy xuống đường và tiếp tục bị 2 đối tượng dùng dao chạy đến chém 3 nhát ở mắt cá chân và phía sau đầu gối anh Nghiêm, rồi phóng xe bỏ trốn…

Ngay khi xảy ra sự việc, bạn gái anh Nghiêm do ngồi phía sau nên bị bỏng nhẹ đã gọi cho người cháu đến đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Đến ngày 19/2, nạn nhân Võ Duy Nghiêm đang được điều trị tại một bệnh viện lớn ở Bangkok, Thái Lan. Nạn nhân vẫn còn mê man, nhưng đã có thể ăn uống trở lại với sự trợ giúp của người thân và nhân viên y tế.

Theo báo Dân Sinh


tạt axit

việt kiều


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.