Nạn nhân bị nam sinh lớp 7 hiếp dâm nhắn với anh trai: 'Em cảm thấy rất đau anh ạ'

Trong tin nhắn gửi cho anh trai ở quê, Th. nhắn: "Em cảm thấy rất đau anh ạ" khiến bố nạn nhân đau xót.

Trong tin nhắn gửi cho anh trai ở quê, Th. nhắn: "Em cảm thấy rất đau anh ạ" khiến bố nạn nhân đau xót.

Nạn nhân bị nam sinh lớp 7 hiếp dâm nhắn với anh trai: Em cảm thấy rất đau anh ạ-1

Chị Lò Thị Lả chăm con tại Bệnh viện.

Sẵn sàng bán nhà lấy tiền chữa bệnh cho con

Sau nhiều ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, nữ sinh Lò Văn Th (14 tuổi, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu - nạn nhân trong vụ án hiếp dâm, cứa cổ xảy ra vào ngày 27/10) được chuyển xuống Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương điều trị vào ngày 31/10. 

Trưa 2/11, khi PV có mặt tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương cũng là lúc chị Lò Thị Lả (SN 1985, mẹ em Th) đang chăm con tại viện. 

Khuôn mặt lộ rõ vẻ khắc khổ, đôi mắt thâm quầng vì mấy ngày chưa được ngủ, chị nghẹn ngào kể từ ngày con nhập viện (27/10) đến nay, hai vợ chồng chưa một đêm được ngủ ngon giấc. 

Mỗi lần vợ chồng ngồi gần nhau lại cảm thấy áy náy vì mải mê đi kiếm tiền ở xa, để con cái lại cho gia đình chăm sóc nên xảy ra cơ sự này. 

Chị kể rằng, vào năm 2000, trong lúc đi làm đường giao thông liên huyện tại huyện Than Uyên thì gặp anh Lò Văn Thợi (SN 1982, trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên). Sau đó, hai người nảy sinh tình cảm và đến năm 2001 tiến tới hôn nhân. 

Năm 2002, em Lò Văn Th chào đời trong sự vui mừng của hai bên gia đình. Nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang, cũng từ ngày con gái đầu lòng chào đời là lúc kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên anh Thợi phải liên tục đi làm xa. 

Sau đó, vợ hai chồng tiếp tục sinh thêm một bé trai và một bé gái. Trong đó, con trai thứ 2 năm nay 12 tuổi, đang học lớp 6 còn con gái út năm nay 9 tuổi và học lớp 4. 

Nạn nhân bị nam sinh lớp 7 hiếp dâm nhắn với anh trai: Em cảm thấy rất đau anh ạ-2

Anh Lò Văn Thợi chia sẻ với PV.

"Mấy năm trước ruộng còn có nước thì một năm tôi cũng ở nhà mấy tháng để trồng lúa, chăn nuôi thêm con gà, con vịt. Nhưng, hơn 1 năm nay ruộng hết nước không thể cấy lúa được nữa nên từ đầu năm  2 vợ chồng xuống Bắc Ninh làm phụ hồ xây dựng...", chị Lả nói trong nghẹn ngào. 

Chị tâm sự, mặc dù đi làm xa nhưng ngày nào hai vợ chồng cũng gọi điện về cho các con. Đặc biệt, 3 người con của vợ chồng chị được bác (anh trai anh Thợi - PV) hết sức quan tâm, chăm nom như con cái trong gia đình. 

Hàng tháng, vợ chồng chị đều gửi tiền về quê để anh chị lo cho các cháu ăn học. 

"Hai vợ chồng tích góp mấy năm nay được gần 10 triệu thì giờ đã lo cho con hết rồi. Khi đưa cháu xuống Hà Nội, vợ chồng vay mượn anh em trong gia đình được 6 triệu nữa để cầm xuống. 

Giờ vợ chồng tôi cũng chỉ biết lo chạy chữa cho con mau chóng bình phục còn trước mắt chưa biết phải làm sao...", chị Lả tỏ vẻ lo lắng nói.

Nạn nhân bị nam sinh lớp 7 hiếp dâm nhắn với anh trai: Em cảm thấy rất đau anh ạ-3

Em Lò Thị Th thời điểm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu.

Theo chị Lả, sức khoẻ của con gái từ khi được chuyển xuống bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã chuyển biến rất tích cực. Ban đêm, con chị đã được ngủ ngon giấc, không còn giật mình và cơ thể bắt đầu cựa quậy mạnh được. 

Khi xuống Hà Nội ngoài hai vợ chồng chị còn có một người em trai của anh Thợi và một người bên gia đình nam sinh Hà Văn Nhương (trú tại xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu - nghi phạm gây án). 

Hai đêm qua (đêm 31/10 và 1/11), chị được ngủ trong phòng cùng với con gái còn lại 3 người đàn ông phải ngủ ngoài hành lang bệnh viện.

Ngồi thất thần tại hành lang khoa Cấp cứu (bệnh viện Tai mũi họng Trung ương), tỏ rõ sự mệt mỏi vì nhiều đêm thức trắng chăm con, anh Lò Văn Thợi (bố nữ sinh Th) buồn rầu cho biết suốt 5 ngày qua, ngày nào anh cũng chỉ ngủ được khoảng 2 - 3 tiếng. 

Mặc dù mệt mỏi nhưng anh luôn mong mỏi con gái nhanh chóng khoẻ mạnh và không phải chịu dị tật gì sau này. 

Anh nói, từ ngày xuống bệnh viện trung ương đến nay, con gái khi đau hoặc khó chịu ở đâu đã biết ra hiệu cho bố mẹ. 

Đặc biệt, mỗi khi cần gì, Th lại đòi điện thoại của bố sau đó viết nội mình cần vào tin nhắn đưa cho vợ chồng tôi xem. 

"Mấy hôm nay, con bé thỉnh thoảng hỏi mượn điện thoại của tôi để nhắn tin về cho anh trai nhà bác. Ngày còn chưa xuống Hà Nội, đọc tin nhắn nó gửi cho anh mà vợ chồng tôi chỉ biết nhìn nhau khóc. 

Trong tin nhắn nó viết "Em cảm thấy rất đau anh ạ", đọc xong tin nhắn tôi thương con lắm nhưng không thể làm gì hơn được...", anh nói trong nước mắt. 

Anh tâm sự, mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng để có thể chữa khỏi bệnh cho Th vợ chồng anh sẵn sàng bán hết tất cả nhà cửa, ruộng vườn lấy kinh phí. 

Tinh thần bệnh nhân dần ổn định

Trao đổi với PV về tình trạng sức khoẻ của Bệnh nhân Lò Thị Th, ông Trần Hữu Thắng - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương cho biết: 

Bệnh nhân Lò Thị Th nhập viện điều trị từ chiều 31/10, trong tình trạng bị vật sắc nhọn là đầu lưỡi liềm cắt đứt đôi thành sau họng, tổn thương toàn bộ họng, hạ họng bên trái, rách niêm mạc ở phần trên thực quản đã được mổ cấp cứu khâu vết thương tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu. 

Cũng tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, bệnh nhân đã được truyền 1,7 lít máu, khi xuống đến viện Tai mũi họng Trung ương tình trạng sức khoẻ Th tương đối ổn định. 

Tuy nhiên, khi nhập viện phần vết thương đã mổ trước đó bị rỉ mủ.

Đến ngày 1/11, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương) đã mổ lại cho bệnh nhân và khâu phục hồi lại niêm mạc trong họng, hạ họng và thanh quản. Đồng thời, thay lại canuyn, ống thở và đặt đường xông cho bệnh nhân.

Tình trạng tâm lý của Th lúc mới nhập viện có phần hoảng sợ nhưng đến ngày hôm nay (2/11), tương đối ổn định và có thể ăn bằng đường xông, bắt đầu chơi các đồ chơi bố mẹ mua. 

Theo bác sỹ Thắng, để đảm bảo về tinh thần cho Th sau này, có thể phải hội chẩn về chuyên khoa tâm thần cho chắc chắn. 

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Lò Văn Thợi xin gửi về Quỹ Tấm lòng Thiện, Báo điện tử Trí Thức Trẻ.

Tài khoản: 1912.832.546.5015

Báo Điện tử Trí Thức Trẻ - Techcombank Hai Bà Trưng - Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 21 Toà nhà Center Building, Hapulico. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0943.113.999

Hiện tại con gái vợ chồng anh Thợi đang được điều trị tại phòng B107, khoa Cấp cứu Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương.

Số điện thoại anh Lò Văn Thợi: 0973159548

Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo Soha/Trí Thức Trẻ


cứa cổ

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.