Nạn nhân hé lộ tình tiết bất ngờ trong vụ thảm án anh truy sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng

Anh Hiệp cho biết mâu thuẫn giữa 2 gia đình xuất phát từ việc tranh chấp đất là không đúng sự thật.

Trong cuộc trao đổi mới đây với PV, anh Hiệp cho biết mâu thuẫn giữa 2 gia đình xuất phát từ việc tranh chấp đất là không đúng sự thật.


Nạn nhân hé lộ tình tiết bất ngờ trong vụ thảm án anh truy sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng-1
Đối tượng Nguyễn Văn Đông đã gây ra vụ thảm án.
 

Nảy sinh bực tức, thù hằn do không môi giới bán được đất

Mặc dù đã 2 tháng trôi qua nhưng vụ thảm án xảy ra ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội vẫn khiến nhiều người đau xót, sợ hãi.

Chiều 1/11, PV đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) là nạn nhân may mắn thoát nạn.

Trong cuộc chia sẻ với PV, anh Hiệp kể, cách đây nhiều năm giữa bố anh là Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) và ông Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, anh trai ông Hải - PV) do không hợp nhau về tính cách nên ít nói chuyện. Tuy nhiên, khi có công to, việc lớn nên 2 gia đình vẫn đi lại và phụ giúp nhau.

Đến năm 2016, ông Nguyễn Văn Mến (SN 1963, anh trai của ông Hải và ông Đông - PV) hiện đang làm ăn trong Tây Nguyên lên tiếng bán lại miếng đất rộng 225m2. Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Tuy nhiên, ông Mến chỉ bán miếng đất này cho người trong gia đình, không bán cho người ngoài.

Thời điểm này, gia đình ông Hải cũng có nhu cầu mua lại mảnh đất trên còn ông Đông muốn dẫn người ngoài đến mua lại để hưởng tiền hoa hồng.

Nạn nhân hé lộ tình tiết bất ngờ trong vụ thảm án anh truy sát cả nhà em ruột ở Đan Phượng-2
Khu vực xảy ra vụ án.

"Khi bác Mến biết thông tin về việc ông Đông dẫn người đến mua mảnh đất, ăn phần trăm hoa hồng nên đã không bán lại cho Đông mà bán lại cho gia đình tôi...", anh Hiệp kể.

Theo anh Hiệp, sau khi ông Mến bán lại cho gia đình anh mảnh đất thì ông Đông bắt đầu nảy sinh những hằn học, chửi bới và 2 gia đình không còn qua lại với nhau bất cứ điều gì.

Thậm chí, khi gia đình ông Hải (bố anh Hiệp - PV) lập gia đình cho con gái và con trai cử người xuống mời Đông đến dự thì ông ta không những không đến mà còn lớn tiếng chửi bới.

Anh kể, đến năm 2016, khi bờ tường rào của mảnh đất mua lại gia đình ông Mến bị hư hỏng anh cùng mọi người đã tiến hành làm lại.

Lúc này, Đông thấy việc sửa chữa tường rào đã ra chửi bới ngăn cản, thậm chí còn túm cổ áo của bà Nguyễn Thị Việt (mẹ anh Hiệp - PV) doạ giết.

Vào đầu tháng 9/2019, vợ chồng anh Hải định xây nhà trên mảnh đất đã mua của ông Nguyễn Văn Mến.
Vào cuối tháng 8/2019, anh Hải sang nhà ông Đông thông báo về việc chuẩn bị xây nhà trên thửa đất mà gia đình đã mua trước đó.

"Hôm sang nhà Đông, ông ấy đang nằm xem ti vi trên tầng 2. Lúc đấy, tôi có bảo "Bác ơi cháu chuẩn bị xây nhà, bác có khúc mắc gì về biên giới không" thì Đông bảo "Mày đi về".

Sau đó, tôi đi về và dự tính khoảng 2 ngày sau gia đình tổ chức động thổ, làm móng xây nhà thì xảy ra vụ án...", anh Hiệp nhớ lại.

Không có việc tranh chấp đất

Do biết trước việc ông Đông có những gây hấn, hằn học, bực tức sau khi gia đình mua được mảnh đất của ông Mến nên khi có ý định làm nhà, vợ chồng anh Hiệp chấp nhận thiệt thòi xây thụt vào so với phần đất giáp nhà ông Đông khoảng 0,5 đến 0,8 mét.

"Thực chất đây là vợ chồng tôi chịu thiệt thòi, xây thụt lùi vào bên trong để tránh xảy ra những khúc mắc, mâu thuẫn với gia đình Đông về sau này chứ không phải diện tích đất này là đất tranh chấp mà báo chí đã nêu.

"Phần đất 0,5 đến 0,8 mét mà gia đình tôi xây nhà định xây thụt vào hoàn toàn là đất hợp pháp của gia đình, không phải đất tranh chấp...", anh Hiệp nhấn mạnh.

Hiện nay anh Hiệp có nguyện vọng, toà xử đúng người đúng tội lấy lại công bằng cho bố mẹ, con, chị gái đã mất.

Đồng thời, anh Hiệp cho rằng thông tin nguyên nhân dẫn đến vụ án là do mâu thuẫn tranh chấp miếng đất có chiều rộng là 0,5 mét là hoàn hoàn không đúng. Việc này đã ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của gia đình anh hiện tại.

"Bây giờ khi ra đường, nhiều người đọc báo lại bảo mâu thuẫn vụ án là do nhà tôi đã chiếm đất của ông Đông. Nhưng thực tế, không hề có việc tranh chấp, mâu thuẫn đất giữa 2 gia đình...", anh Hiệp nói.

Anh Hiệp cho biết thêm, hiện phần diện tích đất ở của gia đình anh và phần đất đã mua của gia đình ông Mến và gia đình Đông đều mang tên sổ đỏ của cụ Nguyễn Văn B. (bố của ông Hải, Đông, Mến). Do cụ B. đã mất nhiều năm nay nên vẫn chưa sang tên sổ đỏ cho các con được.

Sau khi xảy ra vụ án, vợ chồng anh Hiệp chuyển về nhà ngoại ở còn gia đình ông Đông cũng di chuyển đi chỗ khác, không biết ở đâu.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) là anh em ruột. Hai người được ba mẹ chia cho hai mảnh đất ở gần nhau.

Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Khoảng 20h00 ngày 29/8, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con trai ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không.

Lúc này, Đông cho rằng phải do bố, mẹ anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải đứa cháu nên đuổi anh Hiệp đi về.

Sau đó, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông Hải, khiến hai anh em đối tượng mâu thuẫn.

Từ suy nghĩ, Đông nảy sinh ý định sẽ giết chết bà Việt và anh Hiệp để trả thù.

Đến khoảng 7h30 phút ngày 1/9/2019, Đông mang theo 1 con dao dài khoảng 40 cm, bản dao rộng 6cm đầu nhọn chuôi gỗ đi sang nhà ông Hải. Khi đi đến cổng ngõ nhà ông Hải, Đông gặp bà Việt và dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào người em dâu, khiến nạn nhân ngã gục.

Sau đó, Đông cầm dao vào đuổi theo anh Hiệp nhưng không đuổi kịp. Cùng thời điểm, đối tượng thấy em trai chạy phía sau nên quay lại dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Hải, khiến nạn nhân gục xuống.

Thấy bà Việt đang nằm gần chỗ ông Hải, Đông đi đến chém nhiều nhát lên người bà Việt. Tiếp tục nổi máu côn đồ, Đông đi vào sân nhà ông Hải và gặp chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Hải) nên dùng dao chém 1 nhát vào đầu chị Bắc.

Chị Bắc bị thương bỏ chạy sang khu vườn trống gần đó, thì Đông đuổi theo chém làm cháu gái ngã gục tại vườn.

Sau đó, Đông chém Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu ông Hải) đang bế con nhỏ là cháu Nguyễn Đỗ Huyền M. (sinh ngày 22/6/2018).

Sau khi đâm, chém tất cả các thành viên trong nhà ông Hải, Đông đi về nhà tử tự nhưng không chết nên cầm dao quay ra ngoài ngõ thì thấy ông Hải, chị Bắc, bà Việt đang nằm chờ xe cấp cứu.

Đông tiếp tục đâm, chém nhiều nhát vào người ông Hải, bà Việt và chị Bắc.

Hậu quả vụ án này khiến ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ còn cháu M. và bà Việt tử vong khi tới viện.

Theo Nhịp sống Việt


anh trai thảm sát cả nhà em ruột


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.